Đây được xem là một bước tiến quan trọng đối với việc sử dụng các máy bay không người lái loại nhỏ trong giao hàng thương mại rộng rãi.
FAA cho biết các quy định mới này đối với máy bay không người lái đã được trông đợi từ rất lâu. Nó sẽ giải quyết các lo ngại về an ninh bằng cách áp dụng công nghệ nhận dạng từ xa (Remote ID) để cho phép nhận dạng các loại máy bay này từ mặt đất.
Trước đây, các hoạt động của máy bay không người lái loại nhỏ ở độ cao vượt quá đầu người bị giới hạn. Các quy định mới sẽ có hiệu lực sau 60 ngày kể từ ngày được đăng công báo liên bang vào tháng 1/2021. Các nhà sản xuất máy bay không người lái sẽ có 18 tháng để bắt đầu sản xuất máy bay không người lái có Remote ID và các nhà khai thác sẽ có thêm một năm để cung cấp Remote ID.
Bên cạnh đó sẽ có những quy định khác, phức tạp hơn cho phép máy bay không người lái hoạt động vào ban đêm và bay ở độ cao vượt quá đầu người cho những loại máy bay không người lái lớn hơn trong một số trường hợp.
Phụ trách Văn phòng FAA Steve Dickson cho biết: "Các quy định mới mở đường cho việc đưa máy bay không người lái vào hoạt động trong không phận của Mỹ bằng cách giải quyết các quan ngại về an toàn và bảo mật. Các quy định cũng giúp Mỹ tiến gần hơn đến ngày sẽ thấy các hoạt động bay của máy bay không người lái thường xuyên hơn, như để vận chuyển các gói hang hoá".
Các công ty của Mỹ đã chạy đua để hình thành các đội bay không người lái để tăng tốc độ giao hàng. Mỹ đã có hơn 1,7 triệu giấy đăng ký máy bay không người lái và 203.000 phi công điều khiển từ xa được FAA chứng nhận.
Đối với các hoạt động vào ban đêm, FAA cho biết máy bay không người lái phải được trang bị đèn chống va chạm. Các quy định cho phép các hoạt động vận chuyển các phương tiện trong một số trường hợp.
Remote ID là bắt buộc đối với tất cả các máy bay không người lái nặng 0,55 lb (0,25 kg) trở lên, nhưng cũng là bắt buộc đối với các máy bay không người lái nhỏ hơn trong một số trường hợp nhất định như các hoạt động bay trên các tổ hợp ngoài trời.
Các quy định mới loại bỏ các yêu cầu rằng máy bay không người lái phải được kết nối với Internet để truyền dữ liệu vị trí nhưng chúng phải phát đi các tin nhắn Remote ID thông qua phát sóng tần số vô tuyến. Nếu không có sự thay đổi, việc sử dụng máy bay không người lái có thể đã bị cấm sử dụng ở những khu vực không có truy cập Internet.
Hiệp hội các hệ thống phương tiện không người lái quốc tế cho biết Remote ID sẽ hoạt động như "một biển số giấy phép kỹ thuật số cho máy bay không người lái... cho phép các hoạt động phức tạp hơn" trong khi hoạt động vào ban đêm và ở độ cao trên đầu người "là những bước quan trọng hướng tới việc tích hợp máy bay không người lái vào không phận quốc gia của chúng ta".
Một thay đổi, kể từ khi các quy tắc được đề xuất lần đầu vào năm 2019, là yêu cầu các máy bay không người lái nhỏ không được có bất kỳ bộ phận quay nào có thể làm rách da người.
Công ty dịch vụ bưu kiện Mỹ (UPS) cho biết vào tháng 10/2019 rằng công ty này đã được Chính phủ cho phép vận hành một hãng hàng không máy bay không người lái.
Năm ngoái, Wing của Alphabet, một công ty con của Google, là công ty đầu tiên nhận được chứng nhận của hãng hàng không Mỹ cho hoạt động bay không người lái.
Vào tháng 8//2020, dịch vụ máy bay không người lái của Amazon.com đã nhận được sự chấp thuận của liên bang Mỹ, cho phép nhà bán lẻ này bắt đầu thử nghiệm giao hàng thương mại thông qua đội máy bay không người lái của mình.
Walmart cho biết hồi tháng 9, công ty này sẽ triển khai một dự án thử nghiệm để giao hàng tạp hóa và các sản phẩm gia dụng thông qua máy bay không người lái tự động nhưng thừa nhận "sẽ cần một thời gian nữa trước khi chứng kiến hàng triệu gói hàng hóa được chuyển phát bởi máy bay không người lái".