Năm 2021, VNPT khẳng định DN công nghệ uy tín, đạt tổng doanh thu 56.605 tỷ đồng

HL| 24/12/2021 12:26
Theo dõi ICTVietnam trên

Tiếp tục phát huy tinh thần chủ động "biến thách thức thành hành động" năm 2021, Tập đoàn VNPT đã vững vàng vượt qua thách thức thể hiện rõ trách nhiệm của đơn vị chủ lực về viễn thông - công nghệ thông tin (VT-CNTT) với đất nước, với cộng đồng, tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong chuyển đổi số (CĐS) quốc gia.

VNPT hoàn thành mục tiêu kép với nhiều dấu ấn

Năm 2021 tiếp tục là một năm đầy khó khăn, thách thức, song với tinh thần quyết liệt đổi mới từ tư duy đến hành động, sự đồng tâm, hiệp lực của toàn thể CBCNV, Tập đoàn VNPT đã hoàn thành các nhiệm vụ chính trị được giao với nhiều dấu ấn đáng ghi nhận.

Kết quả, năm 2021, tổng doanh thu Tập đoàn đạt 56.605 tỷ đồng, bằng 103,4% kế hoạch, trong đó doanh thu công ty mẹ đạt 45.842 tỷ đồng, bằng 101,5% kế hoạch (kết quả được đánh giá sau khi đã loại trừ yếu tố do ảnh hưởng của COVID-19).

Lợi nhuận Tập đoàn đạt 7.103 tỷ đồng, trong đó lợi nhuận công ty mẹ đạt 5.371 tỷ đồng bằng 100,3% kế hoạch. Nộp ngân sách nhà nước đạt 5.408 tỷ đồng, bằng 102% kế hoạch. Tỷ suất lợi nhuận trước thuế trên vốn chủ sở hữu của Tập đoàn đạt 10%, đảm bảo 100% việc làm và thu nhập ổn định ở mức khá cho người lao động trong mặt bằng chung các Tập đoàn, Tổng công ty Nhà nước.

Năm 2021, VNPT khẳng định DN công nghệ uy tín, đạt tổng doanh thu 56.605 tỷ đồng - Ảnh 1.

Năm 2021, VNPT tiếp tục giữ vững và phát triển thương hiệu VNPT. Theo công bố tháng 12/2021 của Brand Finance, thương hiệu VNPT đứng thứ 2 trong top 50 doanh nghiệp (DN) có giá trị thương hiệu lớn nhất. Trong năm, hàng loạt các sản phẩm, giải pháp của VNPT cũng được các tổ chức đánh giá uy tín trong nước và quốc tế vinh danh với 36 giải thưởng từ các tổ chức quốc tế uy tín, tăng 5 giải so với 2020, trong đó có 12 giải Stevie Awards Asia - Pacific; 03 giải Stevie Awards International Business Awards; 10 giải IT Worlds Awards; 03 giải Cyber Security Awards; 01 giải Stevie Awards For Great Employer và Business Excellence Awards.

Đến thời điểm này, VNPT là DN duy nhất 2 năm liền đạt giải Vàng tại Giải thưởng Make in Viet Nam 2021. Trước đó, VNPT cũng đã được ở nhiều giải thưởng lớn trong nước như: top 10 thương hiệu mạnh Việt Nam 2020-2021; đứng vị trí thứ 19/500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2021 và vị trí số 2/20 DN lĩnh vực VT-CNTT. Ngoài ra, VNPT còn đứng thứ 2 trong danh sách các công ty công nghệ uy tín nhất Việt Nam theo đánh giá của Tổ chức Vietnam Report; nằm trong top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2021, đồng thời trong top 50 DN Việt có thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn 2021.

Năm 2021, với quyết tâm song hành cùng Chính phủ triển khai mục tiêu phòng chống dịch và phát triển kinh tế, VNPT đã vận dụng toàn bộ hệ sinh thái của mình, cùng Chính phủ và cộng đồng DN quyết liệt phòng chống COVID-19.

Với những thế mạnh hiện có về hạ tầng số, hệ sinh thái số, VNPT đã chủ động, kịp thời đáp ứng các yêu cầu của Chính phủ, Bộ TT&TT trong việc đảm bảo mạng lưới thông tin thông suốt, đáp ứng các yêu cầu về kết nối phục vụ công tác điều hành, chỉ đạo phòng chống dịch từ trung ương tới tận thôn xã, phủ sóng di động theo chương trình "Sóng và máy tính cho em", đảm bảo kết nối Internet quốc tế và chất lượng mạng lưới phục vụ giảng dạy/học tập trực tuyến, triển khai hạ tầng phục vụ cho công tác giám sát với số lượng hơn 9.300 camera tại các điểm phòng chống dịch COVID-19…

Bên cạnh tham gia các chương trình của Chính phủ, VNPT cũng đã chủ động triển khai một số chương trình để kịp thời hỗ trợ người dân và khách hàng trong giai đoạn khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Đó là các chương trình miễn/giảm/tặng cước viễn thông hỗ trợ khách hàng trong thời kỳ dịch bệnh, triển khai gói cước 0 đồng cho lực lượng tuyến đầu chống dịch và các khách hàng cách ly y tế; thực hiện nhắn tin cài đặt âm báo tuyên truyền công tác phòng chống dịch bệnh đến thuê bao di động toàn quốc…

VNPT còn tham gia các chương trình an sinh xã hội lớn của Chính phủ, các cơ quan quản lý nhà nước, chính quyền địa phương và cả xã hội trong phòng chống đẩy lùi dịch bệnh như: ủng hộ 400 tỷ đồng bằng tiền mặt vào Quỹ vaccine phòng chống COVID-19; cam kết và đang triển khai hỗ trợ 37.000 máy tính bảng trong Chương trình "Sóng và máy tính cho em"… Tổng giá trị đóng góp/ủng hộ của VNPT đồng hành cùng Chính phủ và người dân đẩy lùi dịch bệnh COVID-19 tính đến hết tháng 11/2021 là 3.040 tỷ đồng.

VNPT đã tiếp tục khẳng định vị thế thông qua các hoạt động hợp tác quốc tế song phương, đa phương và đầu tư kinh doanh quốc tế. Trong năm 2021, VNPT đã ký kết nhiều thỏa thuận hợp tác với các Tập đoàn lớn như Nokia (Phần Lan), Thales (Pháp), Babylon (Anh). Các thỏa thuận này đóng góp quan trọng vào chiến lược phát triển hạ tầng số và sản phẩm số của VNPT.

Trong lĩnh vực hợp tác đa phương, VNPT tiếp tục tham gia sâu rộng vào các tổ chức quốc tế bao gồm Liên minh Viễn thông Thế giới (ITU), Tổ chức Viễn thông châu Á – Thái Bình Dương (APT), GSMA, TMForum,… Trong năm 2021, Tập đoàn cũng đã trở thành thành viên chính thức của các tổ chức quốc tế mới bao gồm Liên minh vô tuyến mở (O-RAN Alliance) và Hội đồng thông tin vệ tinh Châu Á - Thái Bình Dương (APSCC).

VNT khẳng định: "Các hoạt động hợp tác quốc tế tiếp tục giữ vai trò quan trọng và đóng góp hiệu quả vào chiến lược đưa VNPT trở thành Tập đoàn công nghệ, thực hiện vai trò tiên phong trong triển khai chuyển đổi số (CĐS) quốc gia".

Chủ động phát triển các nền tảng số, đóng góp CĐS quốc gia

Năm 2021, VNPT tiếp tục được Chính phủ, các Bộ ngành đánh giá cao ở vai trò tham gia trong xây dựng các nền tảng, sản phẩm "Make in Viet Nam". Không phụ sự tin tưởng của Chính phủ và Bộ Công an, sau 5 tháng không ngừng nỗ lực, tháng 3/2021, hệ thống CSDLQG về dân cư - 1 trong 6 hệ thống cơ sở dữ liệu (CSDL) nền tảng, quan trọng nhất để xây dựng Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số, nền kinh tế số và xã hội số tại Việt Nam - đã chính thức được khai trương. Từ 1/7/2021, hệ thống CSDL quốc gia về dân cư chính thức được vận hành, đánh dấu một mốc quan trọng việc hoàn thành CSDL quốc gia, phục vụ điều hành của chính phủ.

Để triển khai thành công Dự án, VNPT đã huy động những nguồn lực trí tuệ tốt nhất để tạo ra được những giải pháp tốt nhất với bài toán quy mô lớn nhất từ trước đến nay. Thành quả này là kết quả những nỗ lực không mệt mỏi của toàn bộ hệ thống VNPT khi cung cấp một giải pháp trọn gói mang hình hài của một dự án CĐS tổng thể từ hạ tầng, từ nền tảng cho đến ứng dụng. Qua đó, VNPT đang kiến tạo nên những cơ hội với vị thế tiên phong trong hành trình CĐS quốc gia.

Nhằm kịp thời đáp ứng nhu cầu CĐS của DN trên toàn quốc, VNPT đã phát triển và khai trương nền tảng CĐS DN oneSME từ ngày 6/8/2021. Nền tảng này sẽ giúp khách hàng có thể thuận tiện giao dịch lựa chọn, mua sắm sản phẩm dịch vụ, phản hồi yêu cầu hỗ trợ với VNPT thông qua nền tảng oneSME và định danh, tích hợp dữ liệu nhân viên trên một nền tảng hợp nhất.

Song hành với việc ra mắt nền tảng CĐS, VNPT đã nghiên cứu phát triển và khai trương hệ sinh thái đa dạng các sản phẩm dịch vụ phục vụ DN trong bối cảnh bình thường mới giúp DN số hóa mọi giao dịch với cơ quan quản lý nhà nước, giao dịch với đối tác/khách hàng trên môi trường số và CĐS hoạt động quản trị DN như: dịch vụ ký số từ xa (VNPT SmartCA), dịch vụ hợp đồng điện tử (VNPT eContract), dịch vụ quản trị DN toàn diện (VNPT onBusiness).

Năm 2021, VNPT khẳng định DN công nghệ uy tín, đạt tổng doanh thu 56.605 tỷ đồng - Ảnh 3.

Mobile Money của VNPT có thể thanh toán trên Cổng dịch vụ công quốc gia

Tháng 11/2021, Tập đoàn VNPT công bố cung cấp thí điểm dịch vụ Mobile Money trên cả nước và đưa loại hình thanh toán không tiền mặt mới tới người dân. Sự ra đời của Mobile Money đã thể hiện thế mạnh trực tiếp của VNPT khi tham gia vào lĩnh vực tài chính số, cùng với các dịch vụ số khác góp phần đưa VNPT trở thành DN công nghệ số dẫn dắt quá trình thực hiện CĐS của Việt Nam thông qua phát triển hạ tầng số, các nền tảng thanh toán số.

Hiện, VNPT đang là đơn vị trung gian thanh toán đầu tiên bằng Mobile Money trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Việc này đánh dấu mốc quan trọng của VNPT trong quá trình đồng hành cùng Chính phủ góp phần hoàn thiện chiến lược thúc đẩy phát triển tài chính toàn diện tại Việt Nam./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Việt Nam - Malaysia nâng cấp quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện
    Phát biểu tại họp báo, Tổng Bí thư Tô Lâm cho biết, Việt Nam-Malaysia tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực mới (như kinh tế xanh, đổi mới sáng tạo, khoa học công nghệ, chuyển đổi số, năng lượng xanh...).
  • Chìa khóa giải quyết thách thức trong bảo vệ trẻ em trên không gian mạng
    Trẻ em - đối tượng dễ bị tổn thương nhất, đang phải đối mặt với nhiều nguy cơ. Đây không chỉ là bài toán của riêng Việt Nam mà còn là thách thức toàn cầu đòi hỏi sự chung tay hợp tác từ nhiều phía.
  • Việt Nam đang đối mặt 3 thách thức an toàn thông tin
    Các cuộc tấn công mạng hiện nay ngày càng tinh vi và phức tạp hơn, đặc biệt khi có sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo. Tuy nhiên, việc kết hợp công nghệ này với trí tuệ của con người đã giúp phát hiện và phòng, chống tấn công mạng hiệu quả hơn.
  • Chuyển đổi số thành công không thể thiếu “niềm tin số”
    Muốn triển khai hiệu quả chiến lược số hóa quốc gia cần triển khai theo hướng tiếp cận từ trên xuống dưới và phải phù hợp với thực tế, đảm bảo có tầm nhìn rộng trong tương lai.
  • Việt Nam - Hàn Quốc đồng hành trong kỷ nguyên AI
    Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm hy vọng, Việt Nam có thể học tập nhiều hơn từ Hàn Quốc về các bài học kinh nghiệm, cách làm hay để phát huy tối đa vai trò công nghệ số nói chung và trợ lý ảo nói riêng trong hoạt động của cơ quan nhà nước, thúc đẩy phát triển kinh tế, tạo lập xã hội số nhân văn và thu hẹp khoảng cách số.
Đừng bỏ lỡ
  • Bốn giải pháp trọng tâm để giải bài toán an toàn dữ liệu quốc gia
    Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương, năm 2024 đánh dấu bước tiến vượt bậc của Việt Nam trong lĩnh vực an toàn thông tin. Tuy nhiên, còn rất nhiều thách thức cần vượt qua để đảm bảo an toàn dữ liệu quốc gia.
  • Việt Nam tăng cường hợp tác phát triển công nghệ số với Burundi và NIPA
    Trong khuôn khổ sự kiện Tuần lễ Số quốc tế 2024, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã tiếp và làm việc với Bộ trưởng Bộ Truyền thông, Công nghệ Thông tin và Đa phương tiện Burundi Léocadie Ndacayisaba và ông Hur Sung Wook, Chủ tịch Cục Xúc tiến Công nghiệp CNTT quốc gia Hàn Quốc (NIPA).
  • Chính thức ra mắt Nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin
    Nền tảng hướng tới nâng cao chất lượng và điều phối hiệu quả các hoạt động diễn tập trên toàn quốc thông qua nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin.
  • Robot Delta hữu dụng trong nhiều ngành
    Nhờ vào thiết kế độc đáo và khả năng hoạt động với tốc độ và độ chính xác cao, robot Delta là một giải pháp tối ưu trong nhiều ngành công nghiệp hiện đại.
  • Cà Mau ứng dụng các phần mềm chuyển đổi số trong ngành nông nghiệp
    Ngành nông nghiệp tỉnh Cà Mau đã không ngừng triển khai các giải pháp chuyển đổi số thông qua việc sử dụng các phần mềm, xây dựng cơ sở dữ liệu chuyên ngành phục vụ quản lý, điều hành. Trong tương lai không xa, các phần mềm này sẽ hoàn thiện và bắt kịp xu hướng công nghệ để hỗ trợ người nông dân nhiều hơn trong việc tăng gia sản xuất.
  • Bảo vệ các hệ thống mạng trọng yếu là cấp thiết
    Song song với tiến trình chuyển đổi số, các chiến dịch tấn công mạng, gián điệp và khủng bố mạng nhằm vào hệ thống công nghệ thông tin (IT) và công nghệ vận hành (OT) trọng yếu ngày càng gia tăng, việc đảm bảo an ninh mạng trở thành ưu tiên hàng đầu của các quốc gia.
  • ‏OPPO Find X8 Series sẽ chính thức lên kệ ngày 7/12‏
    Ngày 21/11, OPPO chính thức ra mắt Find X8 Series‏‏ tại Việt Nam và sẽ lên kệ ngày 7/12 tới. Đây là lần đầu tiên người dùng Việt Nam được trải nghiệm dòng flagship cao cấp nhất của OPPO cùng lúc với toàn cầu. ‏
  • Chuyển đổi số từ thực tiễn Báo Hải Dương
    Báo Hải Dương có nhiều thuận lợi khi thực hiện chuyển đổi số. Đó là Ban Biên tập có quyết tâm cao. Đội ngũ cán bộ, phóng viên, nhân viên của báo nhanh nhạy với cái mới, ham học hỏi...
  • Đưa siêu ứng dụng "Công dân Thủ đô số - iHanoi" vào cuộc sống
    “Công dân Thủ đô số” - iHaNoi là kênh tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa người dân, doanh nghiệp với các cấp chính quyền thành phố Hà Nội. Qua ứng dụng này, người dân và doanh nghiệp có thể phản ánh các vấn đề đời sống, từ đó giúp chính quyền tiếp nhận và giải quyết kịp thời.
  • Sự gia tăng của ứng dụng AI tạo sinh: Những rủi ro tiềm ẩn cho xã hội và con người
    AI tạo sinh là một trong những thành tựu công nghệ mới nhất của con người trong thập niên 20 của thế kỷ XXI. Cho đến nay, sự ứng dụng của AI tạo sinh đã tạo ra nhiều cuộc tranh luận quan trọng trong các nghiên cứu xã hội, đặc biệt là trong lĩnh vực triết học. AI tạo sinh đã thách thức nhiều khái niệm và định kiến của chúng ta về bản thân mình, đặc biệt là về cách chúng ta hiểu về tư duy và bản chất của tư duy con người.
Năm 2021, VNPT khẳng định DN công nghệ uy tín, đạt tổng doanh thu 56.605 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO