Chuyển động ICT

Năm 2022: VNPT tiếp tục mở rộng hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước

PV 22/12/2022 15:38

Năm 2022, VNPT tiếp tục thúc đẩy các hoạt động hợp tác với các đối tác quốc tế để tìm kiếm cơ hội hợp tác mới và thúc đẩy hợp tác với các đối tác trong nước.

Năm 2022 tiếp tục là một năm đầy khó khăn, thách thức trên phạm vi toàn cầu. Lạm phát toàn cầu tăng cao, chính sách tiền tệ thắt chặt... dẫn đến suy giảm tăng trưởng kinh tế, đe dọa suy thoái kinh tế toàn cầu… Tại Việt Nam, áp lực lạm phát tăng cao; giá xăng dầu, nguyên vật liệu biến động mạnh, ảnh hưởng lớn đến nhiều ngành, lĩnh vực; gây nhiều thiệt hại cho sản xuất kinh doanh và đời sống của nhân dân. 

Đối với thị trường viễn thông, khó khăn nhân đôi khi chi phí tăng nhưng giá bán sản phẩm dịch vụ lại giảm do áp lực cạnh tranh trên thị trường và xu hướng thoái trào của các dịch vụ viễn thông truyền thống. Thị trường dịch vụ số/CNTT, mức độ cạnh tranh còn khốc liệt hơn với rất nhiều loại hình doanh nghiệp lớn/nhỏ, cũ/mới, doanh nghiệp nhà nước, doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp nước ngoài tham gia thị trường.

Trong bối cảnh đó, tập thể CBCNV Tập đoàn VNPT đã đoàn kết, vượt qua khó khăn, nỗ lực phấn đấu hoàn thành cơ bản các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị được Đảng, nhà nước giao năm 2022.

Năm 2022, tổng doanh thu Tập đoàn VNPT đạt 55.209 tỷ đồng, tăng 2% so với cùng kỳ, đạt 97,5% kế hoạch. Lợi nhuận Tập đoàn đạt 6.629 tỷ đồng, bằng 104,6% kế hoạch; nộp ngân sách nhà nước đạt 5.228 tỷ đồng, bằng 103,5% kế hoạch. Tỷ suất lợi nhuận trước thuế trên vốn chủ sở hữu của Tập đoàn đạt 9,35%; đảm bảo 100% việc làm và thu nhập ổn định ở mức khá cho người lao động trong mặt bằng chung so với các Tập đoàn, Tổng công ty Nhà nước.

Năm 2022, VNPT tiếp tục thúc đẩy các hoạt động hợp tác với các đối tác quốc tế để tìm kiếm cơ hội hợp tác mới và thúc đẩy hợp tác với các đối tác trong nước.

Với mục tiêu hội nhập quốc tế sâu rộng, trong năm qua, Tập đoàn đã ký kết nhiều thỏa thuận hợp tác với các Tập đoàn viễn thông và công nghệ lớn như Casa Systems, Cisco, Nokia trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc của Thủ tướng Chính phủ tại Hoa Kỳ và nhân chuyến công tác của Lãnh đạo Tập đoàn tại các quốc gia Châu Âu.

vnpt-va-nokia-ky-ket-1.jpeg
Ngày 25/08/2022, tại Phần Lan, Tập đoàn VNPT và Nokia đã ký kết thỏa thuận hợp tác về mạng vô tuyến dùng riêng (Private Wireless – LTE/5G)  các giải pháp cho cảng thông minh (smart ports), sân bay thông minh (smart airport).

Tập đoàn tiếp tục củng cố quan hệ đối tác với nhiều công ty lớn khác trong ngành công nghệ - truyền thông - viễn thông như CapitaLand, Qualcomm, Meta (Facebook), Thales, Microsoft, Singtel, NTT, KT, Hitachi… để tìm kiếm cơ hội phát triển kinh doanh mới cho Tập đoàn, đồng thời nắm bắt các xu hướng công nghệ, thị trường và chuyển đổi số.

Cũng trong năm 2002, VNPT đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với các bộ như Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn về dự án xây dựng CSDL đất đai, tài nguyên và phát triển các dự án phục vụ chuyển đổi số ngành Nông nghiệp; đã ký và đang triển khai hợp đồng CSDL cán bộ công chức viên chức cho Bộ Nội vụ được nghiệm thu vào cuối năm 2022; đã xúc tiến và ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược thêm được 10 UBND tỉnh/thành phố./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Năm 2022: VNPT tiếp tục mở rộng hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO