Nam Định: Hơn 4000 hồ sơ được trả kết quả qua bưu chính công ích

Bình Minh| 13/05/2020 20:00
Theo dõi ICTVietnam trên

Theo Sở Thông tin và Truyền thông (TTTT) Nam Định, sau 9 tháng đi vào hoạt động, Trung tâm Hành chính công của Nam Định đã thực hiện trả kết quả 4.132 hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích, hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Thí điểm nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích

Trong công tác quản lý lĩnh vực bưu chính chuyển phát, các phòng Bưu chính Viễn thông và Công nghệ Thông tin (CNTT) Nam Định  đã chỉ đạo doanh nghiệp bưu chính, chuyển phát tăng cường công tác đảm bảo an toàn, an ninh trong cung ứng dịch vụ bưu chính, ngăn chặn bưu gửi có nội dung chống phá Nhà nước trên địa bàn tỉnh Nam Định. Đồng thời, phối hợp với Thanh tra Sở TTTT thanh tra việc chấp hành quy định của pháp luật trong hoạt động bưu chính.

Ngoài ra, hoạt động tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) qua dịch vụ bưu chính công ích tại huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định cũng được thí điểm.

Hơn 4000 hồ sơ được trả kết quả qua bưu chính công ích - Ảnh 1.

Thực hiện TTHC tại Trung tâm hành chính công Nam Định. Ảnh minh họa, nguồn Namdinhonline

Đáng chú ý, trong năm 2019, việc tiếp nhận, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn tỉnh đạt 272.000 hồ sơ (tiếp nhận 82.000, trả kết quả 190.000 hồ sơ). Trong đó, chủ yếu là của Bảo hiểm Xã hội, Tư pháp, Giao thông Vận tải, Công an ở các lĩnh vực: cấp, đổi thẻ bảo hiểm y tế; cấp, đổi giấy phép lái xe; cấp phiếu lý lịch tư pháp; cấp, đổi căn cước công dân,...

Cùng với đó, Trung tâm hành chính công từ khi đi vào hoạt động từ 1/7/2019 đến nay đã có 4.132 hồ sơ được thực hiện kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích. Qua đó, tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân, giảm thiểu chi phí, thời gian đi lại, được tổ chức, cá nhân đánh giá cao.

Sửa đổi, xây dựng quy trình IOS cho 100% TTHC thuộc thẩm quyền

Trong tiếp nhận và cấp phép TTHC theo lĩnh vực được phân công phụ trách, hai phòng: Bưu chính viễn thông và CNTT đã phối hợp với Văn phòng Sở TTTT rà soát, sửa đổi bổ sung 6 TTHC; sửa đổi, xây dựng quy trình IOS cho 100% các TTHC thuộc thẩm quyền của Sở trong lĩnh vực quản lý. Việc giải quyết TTHC hồ sơ, công việc của tổ chức, công dân đảm bảo thực hiện đúng theo trình tự, thủ tục thời gian giải quyết thường sớm hơn so với quy định.

Thực tế, Hội nghị triển khai ứng dụng phần mềm quản lý Cán bộ công chức cho Sở TTTT cũng được tổ chức. Kèm theo đó là hoạt động triển khai thí điểm ứng dụng phần mềm quản lý cán bộ công chức cho Sở Nội vụ, UBND TP Nam Định và UBND huyện Trực Ninh. Đồng thời, phối hợp tổ chức hướng dẫn và đào tạo chữ ký số cho cán bộ công chức trên địa bàn tỉnh.

Cũng liên quan đến công tác cải cách hành chính lĩnh vực quản lý về CNTT, các phòng chức năng của Sở TTTT đã phối hợp với Thanh tra Sở, thanh tra các đơn vị về chấp hành các quy định pháp luật trong thiết lập các cổng/trang thông tin diện tử. Đồng thời, các phòng chức năng tham gia đoàn kiểm tra và chấm điểm cải cách hành chính của Nam Định năm 2019; Nghiên cứu xây dựng và hoàn thiện dự thảo các tiêu chí để đánh giá chỉ số cải cách hành chính cho các sở, ban, ngành và UBND huyện, thành phố năm 2020...

Hơn 4000 hồ sơ được trả kết quả qua bưu chính công ích - Ảnh 2.

Phòng Bưu chính Viễn thông và Phòng CNTT đã thực hiện tốt chức năng tham mưu giúp Lãnh đạo Sở thực hiện quản lý nhà nước về bưu chính viễn thông và CNTT trên địa bàn tỉnh, góp phần nâng cao vai trò, hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về TTTT. Ảnh: Bình MInh

Thanh tra Sở yêu cầu, các phòng chức năng nói trên tiếp tục duy trì, nâng cao chất lượng hiệu quả công việc được giao. Tổ chức, thực hiện tuyên truyền pháp luật về hoạt động quản lý bưu chính viễn thông và CNTT để kịp thời nâng cao nhận thức của các tổ chức, cá nhân. Đồng thời, tích cực nghiên cứu, phối hợp tham mưu giúp lãnh đạo Sở TTTT có giải pháp hiệu quả trong giải quyết kiến nghị của các cơ quan, đơn vị, cá nhân liên quan đến lĩnh vực bưu chính viễn thông và CNTT.


Bài liên quan
  • Vĩnh Long cải cách hành chính hướng tới sự nghiệp đổi mới
    Hiện nay trên toàn tỉnh Vĩnh Long công tác cải cách thủ tục hành chính tiếp tục được lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long quan tâm chỉ đạo sâu sát, kịp thời và thường xuyên. Qua đó, tháo gỡ kịp thời những khó khăn vướng mắc của các cơ quan đơn vị đã góp phần thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ cải cách hành chính đã đề ra.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • "Chuyến xe nông dân" đồng hành cùng bà con chuyển đổi số nông nghiệp
    Đề án chuyển đổi số nông nghiệp 1 triệu hecta lúa chất lượng cao, phát thải thấp tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đã chính thức được mobiAgri hiện thực hóa bằng hành trình xanh mang tên “Chuyến xe nông dân - Cân triệu ha lúa”.
  • ‏Coolmate huy động thành công 6 triệu USD tại vòng gọi vốn Series B
    Ngày 30/10, Coolmate đã hoàn tất vòng gọi vốn Series B do Quỹ đầu tư Vertex Ventures SEA & India dẫn dắt. Khoản đầu tư này sẽ thúc đẩy việc mở rộng ra thị trường quốc tế và tăng cường sự hiện diện bán lẻ đa kênh tại Đông Nam Á trong 2 năm tới.
  • Bộ TT&TT phổ biến công cụ RIA cho cán bộ xây dựng văn bản pháp luật
    RIA là công cụ hỗ trợ để “lượng hóa” được những tác động đối với các đối tượng bị điều chỉnh, từ đó hạn chế những quy định kém hiệu quả, giảm tác động xấu đến kinh tế xã hội nói chung cũng như quyền lợi của doanh nghiệp và người dân.
  • Cao Bằng: Chuyển đổi số “mở lối thoát nghèo” cho người dân
    Trong nhiều giải pháp giảm nghèo bền vững được các cấp uỷ Đảng, chính quyền tỉnh Cao Bằng đưa ra, thì chuyển đổi số được đánh giá là công cụ hữu hiệu, có sức tác động mạnh mẽ tới nhận thức của người dân.
  • Đẩy mạnh sử dụng chữ ký số để xây dựng xã hội số
    Thực tế cho thấy số lượng cá nhân có chữ ký số so với quy mô dân số của Việt Nam còn khá khiêm tốn dù tỷ lệ này đã có nhiều chuyển biến tích cực trong vài năm gần đây. Vì thế, thực hiện các giải pháp đẩy mạnh sử dụng chữ ký số đang trở nên cấp bách để xây dựng xã hội số.
  • Tập trung xây dựng, phát triển nguồn tài nguyên dữ liệu số
    Tại Hội thảo quốc gia về Chính phủ số với chủ đề “Đà Nẵng - thành phố xanh và bền vững: Cơ hội đầu tư và phát triển thương mại trong thời đại mới” mới đây, các nhà quản lý, đại diện doanh nghiệp đã có những chia sẻ về giải pháp chuyển đổi số, phát triển tài nguyên dữ liệu số, hình thành hệ sinh thái dịch vụ công trực tuyến.
  • Phát triển nội dung số vừa mang tính giáo dục, vừa giải trí để thu hút trẻ là “thách thức lớn”
    Nội dung số lành mạnh là một trong những biện pháp giúp trẻ em nâng cao nhận thức, tránh xa mặt tiêu cực của Internet. Tuy nhiên, để có những sản phẩm nội dung số vừa mang tính giáo dục, vừa giải trí và thu hút trẻ là "một thách thức lớn".
  • Bốn nguy cơ an toàn bảo mật của ngành ngân hàng
    Ngành ngân hàng đang chuyển mình mạnh mẽ với việc áp dụng công nghệ mới như AI, blockchain và phát triển dịch vụ tài chính số hóa, giúp cải thiện hiệu quả và nâng cao trải nghiệm khách hàng. Tuy nhiên, bên cạnh các cơ hội, ngành tài chính ngân hàng cũng đối mặt với thách thức lớn về bảo mật thông tin.
  • Chú trọng đầu tư phát triển Gen AI “made in Việt Nam”
    Sự xuất hiện và bùng nổ của AI tạo sinh (Gen AI) trong 2 năm gần đây đã ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế - xã hội toàn cầu. Trong bối cảnh đó, Việt Nam không đứng ngoài cuộc chơi khi cho thấy nỗ lực ứng dụng công nghệ này một cách toàn diện từ cấp chính phủ cho tới doanh nghiệp, nhằm rút ngắn khoảng cách với thế giới.
  • Kinh nghiệm triển khai kho dữ liệu mở của chính phủ Hàn Quốc
    Kho dữ liệu mở của chính phủ Hàn Quốc tạo điều kiện cho mọi người dân và doanh nghiệp có thể truy cập dữ liệu, ứng dụng đào tạo AI, thúc đẩy các ý tưởng đổi mới sáng tạo về ứng dụng AI trong khu vực tư nhân.
Nam Định: Hơn 4000 hồ sơ được trả kết quả qua bưu chính công ích
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO