Nam Định: Hơn 4000 hồ sơ được trả kết quả qua bưu chính công ích

Bình Minh| 13/05/2020 20:00
Theo dõi ICTVietnam trên

Theo Sở Thông tin và Truyền thông (TTTT) Nam Định, sau 9 tháng đi vào hoạt động, Trung tâm Hành chính công của Nam Định đã thực hiện trả kết quả 4.132 hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích, hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Thí điểm nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích

Trong công tác quản lý lĩnh vực bưu chính chuyển phát, các phòng Bưu chính Viễn thông và Công nghệ Thông tin (CNTT) Nam Định  đã chỉ đạo doanh nghiệp bưu chính, chuyển phát tăng cường công tác đảm bảo an toàn, an ninh trong cung ứng dịch vụ bưu chính, ngăn chặn bưu gửi có nội dung chống phá Nhà nước trên địa bàn tỉnh Nam Định. Đồng thời, phối hợp với Thanh tra Sở TTTT thanh tra việc chấp hành quy định của pháp luật trong hoạt động bưu chính.

Ngoài ra, hoạt động tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) qua dịch vụ bưu chính công ích tại huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định cũng được thí điểm.

Hơn 4000 hồ sơ được trả kết quả qua bưu chính công ích - Ảnh 1.

Thực hiện TTHC tại Trung tâm hành chính công Nam Định. Ảnh minh họa, nguồn Namdinhonline

Đáng chú ý, trong năm 2019, việc tiếp nhận, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn tỉnh đạt 272.000 hồ sơ (tiếp nhận 82.000, trả kết quả 190.000 hồ sơ). Trong đó, chủ yếu là của Bảo hiểm Xã hội, Tư pháp, Giao thông Vận tải, Công an ở các lĩnh vực: cấp, đổi thẻ bảo hiểm y tế; cấp, đổi giấy phép lái xe; cấp phiếu lý lịch tư pháp; cấp, đổi căn cước công dân,...

Cùng với đó, Trung tâm hành chính công từ khi đi vào hoạt động từ 1/7/2019 đến nay đã có 4.132 hồ sơ được thực hiện kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích. Qua đó, tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân, giảm thiểu chi phí, thời gian đi lại, được tổ chức, cá nhân đánh giá cao.

Sửa đổi, xây dựng quy trình IOS cho 100% TTHC thuộc thẩm quyền

Trong tiếp nhận và cấp phép TTHC theo lĩnh vực được phân công phụ trách, hai phòng: Bưu chính viễn thông và CNTT đã phối hợp với Văn phòng Sở TTTT rà soát, sửa đổi bổ sung 6 TTHC; sửa đổi, xây dựng quy trình IOS cho 100% các TTHC thuộc thẩm quyền của Sở trong lĩnh vực quản lý. Việc giải quyết TTHC hồ sơ, công việc của tổ chức, công dân đảm bảo thực hiện đúng theo trình tự, thủ tục thời gian giải quyết thường sớm hơn so với quy định.

Thực tế, Hội nghị triển khai ứng dụng phần mềm quản lý Cán bộ công chức cho Sở TTTT cũng được tổ chức. Kèm theo đó là hoạt động triển khai thí điểm ứng dụng phần mềm quản lý cán bộ công chức cho Sở Nội vụ, UBND TP Nam Định và UBND huyện Trực Ninh. Đồng thời, phối hợp tổ chức hướng dẫn và đào tạo chữ ký số cho cán bộ công chức trên địa bàn tỉnh.

Cũng liên quan đến công tác cải cách hành chính lĩnh vực quản lý về CNTT, các phòng chức năng của Sở TTTT đã phối hợp với Thanh tra Sở, thanh tra các đơn vị về chấp hành các quy định pháp luật trong thiết lập các cổng/trang thông tin diện tử. Đồng thời, các phòng chức năng tham gia đoàn kiểm tra và chấm điểm cải cách hành chính của Nam Định năm 2019; Nghiên cứu xây dựng và hoàn thiện dự thảo các tiêu chí để đánh giá chỉ số cải cách hành chính cho các sở, ban, ngành và UBND huyện, thành phố năm 2020...

Hơn 4000 hồ sơ được trả kết quả qua bưu chính công ích - Ảnh 2.

Phòng Bưu chính Viễn thông và Phòng CNTT đã thực hiện tốt chức năng tham mưu giúp Lãnh đạo Sở thực hiện quản lý nhà nước về bưu chính viễn thông và CNTT trên địa bàn tỉnh, góp phần nâng cao vai trò, hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về TTTT. Ảnh: Bình MInh

Thanh tra Sở yêu cầu, các phòng chức năng nói trên tiếp tục duy trì, nâng cao chất lượng hiệu quả công việc được giao. Tổ chức, thực hiện tuyên truyền pháp luật về hoạt động quản lý bưu chính viễn thông và CNTT để kịp thời nâng cao nhận thức của các tổ chức, cá nhân. Đồng thời, tích cực nghiên cứu, phối hợp tham mưu giúp lãnh đạo Sở TTTT có giải pháp hiệu quả trong giải quyết kiến nghị của các cơ quan, đơn vị, cá nhân liên quan đến lĩnh vực bưu chính viễn thông và CNTT.


Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Nam Định: Hơn 4000 hồ sơ được trả kết quả qua bưu chính công ích
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO