Ngành bưu chính đang đứng trước tình thế xung đột giữa cạnh tranh thị trường và đảm bảo dịch vụ bưu chính chất lượng cao, giá cả hợp lý cho mọi công dân.
Vừa qua, UBND tỉnh Bắc Giang đã có công văn số 2379/UBND-KGVX chỉ đạo đẩy mạnh việc tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) qua dịch vụ bưu chính công ích.
Bộ TT&TT vừa ban hành Công văn số 1669/BTTT-BC về nội dung đẩy mạnh triển khai Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) qua dịch vụ bưu chính công ích.
Ngày 01/11/2022, UBND tỉnh Yên Bái đã ban hành Quyết định số 2012/QĐ-UBND phê duyệt phương án thí điểm thực hiện cơ chế giao doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích đảm nhận việc hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ, trả kết quả giải quyết 06 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các Sở: Sở Tư pháp, Nội vụ, Giao thông vận tải.
Ngày 19/10, UBND tỉnh Bình Định đã tổ chức họp bàn về phương án triển khai việc giao doanh nghiệp (DN) cung ứng dịch vụ bưu chính công ích đảm nhận một số công việc trong quá trình hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC).
Thời gian gần đây, trên thế giới nói chung và khu vực Trung Đông nói riêng, xuất hiện nhiều cuộc gọi, tin nhắn, thư điện tử giả mạo các doanh nghiệp (DN) cung cấp dịch vụ bưu chính và chuyển phát, nhằm lừa đảo người dùng với mục đích chiếm đoạt tài sản với thủ đoạn ngày càng tinh vi.
Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam vừa ký Quyết định 654/QĐ-TTg ngày 30/5/2022 phê duyệt Chiến lược phát triển bưu chính đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030. Chiến lược hướng đến 100% điểm phục vụ bưu chính có khả năng phục vụ người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến (DVCTT), 100% hộ gia đình có địa chỉ số.
Chuyển đổi số (CĐS) trên các nền tảng công nghệ với nhiều ứng dụng tiện ích dẫn đến nhu cầu tất yếu của khách hàng về sử dụng dịch vụ bưu chính tại bưu cục online: SmartPost.
Cà Mau đặt mục tiêu trong giai đoạn 10 năm tới sẽ tập trung xây dựng và hoàn thiện hệ thống thể chế của tỉnh, phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số, nâng cao chất lượng phục vụ người dân, tổ chức trên mọi lĩnh vực.
Bưu điện Việt Nam (BĐVN) đã đồng hành triển khai hiệu quả công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC) tại các địa phương, định hình một phương thức làm việc mới, thúc đẩy chuyển đổi số (CĐS), mang lại sự hài lòng cao nhất cho các cá nhân, tổ chức.
Các Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT), doanh nghiệp (DN) bưu chính đã được phổ biến một số quy định mới về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính tại Hội nghị được Bộ TT&TT tổ chức ngày 21/4.
Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam ngày 12/4/2022 đã ký ban hành Nghị định số 25/2022/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 47/2011/NĐ-CP ngày 17/6/2011 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số nội dung của Luật Bưu chính. Nghị định số 25/2022/NĐ-CP có hiệu lực từ 1/6/2022.
Vietcombank mong muốn cung cấp các dịch vụ thanh toán trên các nền tảng số của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (BĐVN) để đáp ứng, phục vụ trải nghiệm của khách hàng tốt hơn.
Với sự chủ động và linh hoạt, ngay trong ngày 31/01/2021 (29 Tết), Bưu điện Việt Nam (BĐVN) (Vietnam Post) đã tổ chức 07 chuyến xe đột xuất để chuyển phát thành công các văn bản tài liệu KT1 hỏa tốc, đảm bảo phục vụ thông tin liên lạc của các cơ quan Đảng và Nhà nước trong suốt dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần.