Chuyển động ICT

NamiTech hợp tác FUNiX, đưa chatGPT vào đào tạo trực tuyến

Anh Minh 15:30 17/04/2023

Startup công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) Nami Technology hợp tác chiến lược cùng tổ chức giáo dục trực tuyến FUNiX đưa ChatGPT và các giải pháp AI vào ứng dụng trong nhiều công đoạn vận hành của FUNiX trong đào tạo trực tuyến.

Vừa qua, lễ ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa Nami Technology (NamiTech) và FUNiX đã diễn ra trong khuôn khổ lễ kỷ niệm một năm ngày thành lập NamiTech. 

Là startup công nghệ được hỗ trợ bởi tập đoàn FPT, ra đời vào năm 2022, NamiTech có đội ngũ nghiên cứu mạnh, gồm những kỹ sư đầu ngành với nhiều năm kinh nghiệm xử lý tín hiệu số, sinh trắc học và ngôn ngữ tự nhiên. Công ty chuyên cung cấp các sản phẩm giải pháp về xử lý âm thanh và ngôn ngữ bằng công nghệ AI. Hiện tại, thị trường chính mà công ty đang phát triển là Việt Nam, Nhật Bản và Mỹ, với nhiều khách hàng trong mảng tài chính, ngân hàng, viễn thông. 

Bà Lê Minh Đức - CEO FUNiX và ông Nguyễn Thành Lâm - Founder, CEO NamiTech tại Lễ ký kết hợp tác giữa hai đơn vị

Loạt sản phẩm mà NamiTech đang đẩy mạnh phát triển tập trung vào nâng cao chất lượng và số hoá dữ liệu âm thanh, giọng nói, nhất là trong môi trường cuộc sống thực tế có nhiều tiếng ồn. Các sản phẩm nổi bật của công ty bao gồm công cụ loại bỏ tiếng ồn và tăng cường trải nghiệm cuộc gọi CrystalSound, giải pháp sinh trắc học giọng nói VoiceDNA và các giải pháp phân tích cuộc hội thoại NamiSense. 

Với đội ngũ đam mê công nghệ, NamiTech đã đầu tư nghiên cứu, thử nghiệm mô hình ngôn ngữ lớn (LLM - Large Language Model) nói chung và ChatGPT nói riêng trong thời gian khá dài, có thể tư vấn và triển khai giải pháp với nhiều cách tiếp cận khác nhau, phù hợp với mục đích, điều kiện và ngân sách của doanh nghiệp. 

Nhận thấy tiềm năng lớn của công nghệ này trong đào tạo và chăm sóc học viên cũng như tăng tốc các khâu vận hành, FUNiX tìm kiếm đối tác đồng hành để mang công nghệ này vào ứng dụng cụ thể. NamiTech là đối tác chiến lược mà FUNiX tin tưởng hợp tác để thực hiện hướng đi này.

Sau quá trình trao đổi chuyên sâu, hai bên đã đi đến đồng thuận về lộ trình và phương pháp triển khai ChatGPT cũng như các model ngôn ngữ lớn khác tại FUNiX. Các ứng dụng bao gồm trợ lý tổng đài (voice bot) với khả năng tương tác tự nhiên có thể giới thiệu, giải đáp các thắc mắc về chương trình học, tìm hiểu đánh giá của học viên về chất lượng môn học cũng như cố vấn (mentor); trợ giảng ảo của mentor, giúp học viên có thể trao đổi mọi lúc mọi nơi. 

Nhà sáng lập, CEO NamiTech ông Nguyễn Thành Lâm cho biết, ChatGPT cũng như các model ngôn ngữ lớn nói chung là một đột phá rất quan trọng, có tiềm năng ứng dụng giá trị cao. Tuy nhiên, việc dùng công nghệ này cho các bài toán chuyên sâu, đặc biệt với ngôn ngữ như tiếng Việt đòi hỏi quá trình thử nghiệm và tinh chỉnh kỳ công. Bên cạnh khung quản trị phù hợp, NamiTech đánh giá rất cao sự cởi mở, tinh thần tiên phong của FUNiX với công nghệ mới này. Doanh nghiệp tự tin việc hợp tác sẽ chắp cánh sức mạnh trong đào tạo nhân lực chất lượng của FUNiX. 

“FUNiX đã xác định sẽ dựa vào công nghệ để giải quyết bài toán tăng trưởng của tổ chức. Với sự đồng hành của NamiTech, chúng tôi có thể nhanh chóng thử nghiệm nhiều bài toán, xây dựng lộ trình triển khai phù hợp đồng thời linh hoạt trong phương pháp tiếp cận. Đây vốn là điều khó khăn nhất khi áp dụng một công nghệ mới”, bà Lê Minh Đức, CEO FUNiX chia sẻ. 

Hợp tác chiến lược về đào tạo và tuyển dụng, NamiTech sẽ đón sinh viên FUNiX đến thực tập và làm việc. Doanh nghiệp cũng tham gia xây dựng chương trình đào tạo, cử chuyên gia tham gia giảng dạy, hướng dẫn sinh viên để rút ngắn khoảng cách giữa dạy và học.

NamiTech cũng công bố chương trình tài trợ đặc biệt trị giá 12,6 tỷ đồng cho sinh viên FUNiX. Cụ thể, công ty cung cấp gói miễn phí 01 năm sử dụng ứng dụng Crystal Sound cho hơn 10.000 học viên FUNiX, giúp các bạn tối ưu việc học trực tuyến./.

Bài liên quan
  • ChatGPT có thể dự đoán sự biến động của thị trường chứng khoán
    ChatGPT có thể dự đoán sự biến động của thị trường chứng khoán Theo Alejandro Lopez-Lira, giáo sư tài chính tại Đại học Florida, các mô hình ngôn ngữ lớn như ChatGPT có thể hữu ích khi dự báo giá cổ phiếu của thị trường chứng khoán. Alejandro Lopez-Lira đã sử dụng ChatGPT để phân tích các tiêu đề tin tức xem chúng tốt hay xấu đối với một cổ phiếu và nhận thấy rằng khả năng dự đoán xu hướng của cổ phiếu ngày hôm sau của ChatGPT tốt hơn nhiều so với ngẫu nhiên. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, nếu ChatGPT có
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
NamiTech hợp tác FUNiX, đưa chatGPT vào đào tạo trực tuyến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO