Người phát ngôn của Naver cho biết 1,6 tỷ USD bao gồm việc việc nắm giữ tiền mặt của Poshmark và giá trị doanh nghiệp của Poshmark là khoảng 1,2 tỷ USD.
Thỏa thuận này sẽ kết hợp nền tảng mua sắm của Poshmark với công nghệ của Naver, bao gồm nhận dạng hình ảnh và phát trực tiếp, nhằm thâm nhập thị trường 80 tỷ USD trong lĩnh vực thương mại thời trang cũ trực tuyến ở Mỹ.
Theo đó, khi thỏa thuận hoàn tất, Poshmark sẽ trở thành công ty con độc lập của Naver do Giám đốc điều hành Manish Chandra và nhóm quản lý hiện tại của Poshmark lãnh đạo. Naver cho biết Poshmark sẽ tiếp tục hoạt động dưới thương hiệu hiện có và duy trì đội ngũ nhân viên, cơ sở người dùng và trụ sở chính tại thành phố Redwood, California.
Bằng cách mua lại Poshmark, Naver có kế hoạch kết hợp nền tảng mua sắm xã hội đang phát triển này, nơi người dùng mua và bán quần áo đã qua sử dụng, kết hợp với "sức mạnh công nghệ" của Naver và các cộng đồng hiện có, như diễn đàn trực tuyến Naver Café.
Đối với Poshmark, nền tảng sẽ được hưởng lợi từ các công nghệ tìm kiếm và nhận dạng hình ảnh của Naver, nhằm cho phép nền tảng mua sắm này cải thiện trải nghiệm tìm kiếm, đề xuất và mua sắm mới giúp người dùng tìm kiếm quần áo bằng cách tìm màu sắc, thiết kế và chất liệu cũng như xác định nơi tìm sản phẩm nhờ quét quần áo bằng máy ảnh trên điện thoại thông minh của họ và Google Lens.
Naver có cơ sở hạ tầng thanh toán và phát quảng cáo mạnh mẽ, theo đó, Poshmark có thể tận dụng để phân tích tốt hơn số liệu thống kê bán hàng và phục vụ khách hàng quốc tế. Kế hoạch dài hạn là - với sự hỗ trợ của Naver - phát triển hoạt động kinh doanh của Poshmark sang các thị trường phát triển khác ở châu Á và những địa điểm khác, nơi Naver có các cổ phần kinh doanh lớn, một phần bằng cách tích hợp một số dịch vụ mua sắm trực tiếp của Naver với nền tảng của Poshmark. Đồng thời, Poshmark sẽ phát triển dựa trên các khả năng của Naver tại Mỹ, bao gồm cổng truyện tranh kỹ thuật số Webtoon Entertainment và nền tảng truyện trực tuyến Wattpad.
Naver dự đoán một cách lạc quan việc mua lại có thể tăng doanh thu hàng năm của Poshmark "vượt quá" 20% và tiết kiệm cho công ty 30 triệu USD trong vòng hai năm.
CEO Poshmark Manish Chandra cho biết: Cơ hội hợp tác với Naver - một trong những công ty Internet thành công và sáng tạo nhất thế giới - là minh chứng cho sức mạnh của thương hiệu, mô hình hoạt động và những gì chúng tôi đã xây dựng thập kỷ qua với đội ngũ tài năng và cộng đồng tuyệt vời của chúng tôi. Ngành công nghiệp thời trang tiếp tục phát triển với tốc độ nhanh chóng và chúng tôi vui mừng tiếp tục dẫn đầu tương lai của ngành mua sắm bằng cách cung cấp cho cộng đồng của chúng tôi trải nghiệm vô song, đơn giản, mang tính xã hội, vui vẻ và bền vững. Đây là một cơ hội rất hấp dẫn cho nhân viên của Poshmark, những người sẽ được hưởng lợi từ việc trở thành một phần của một tổ chức toàn cầu, lớn hơn với những giá trị được chia sẻ và sức mạnh bổ sung.
Giao dịch này cũng mang lại giá trị đáng kể và tức thời cho các cổ đông của Poshmark. Về lâu dài, với tư cách là một phần của Naver, Poshmark sẽ được hưởng lợi từ nguồn lực tài chính, năng lực công nghệ đáng kể và sự hiện diện hàng đầu của họ trên khắp châu Á để mở rộng nền tảng Poshmark, nâng cao trải nghiệm sản phẩm và người dùng cũng như thâm nhập vào các thị trường mới, rộng lớn.
Trong khi đó, CEO Naver Choi Soo-Yeon cho biết: Sự kết hợp này sẽ tạo ra nền tảng mạnh mẽ nhất để cung cấp năng lượng cho cộng đồng và tái thiết kế thương mại. Poshmark là thương hiệu nổi tiếng về thời trang tại Mỹ khi là mạng xã hội để mua và bán hàng may mặc. Công nghệ hàng đầu của Naver trong các công cụ tìm kiếm, đề xuất AI và TMĐT sẽ giúp thúc đẩy giai đoạn tiếp theo trong quá trình tăng trưởng toàn cầu của Poshmark.
Poshmark là sự phù hợp đối với Naver khi hai công ty chia sẻ một bộ giá trị và tầm nhìn chung về nội dung, cộng đồng và trao quyền. Việc kết hợp Naver và Poshmark sẽ ngay lập tức đưa Naver đi đầu trong việc tạo ra trải nghiệm mua sắm mới, có trách nhiệm với xã hội và bền vững, được thiết kế xung quanh những người bán ở mọi quy mô và sở thích - từ người bán cá nhân và người có ảnh hưởng đến người bán chuyên nghiệp, thương hiệu và cửa hàng đặc biệt - và một lượng lớn, cộng đồng xã hội trung thành và gắn kết cao.
Poshmark được thành lập vào năm 2011 khi Chandra - cùng với Tracy Sun, Gautam Golwala và Chetan Pungaliya - bắt đầu thành lập công ty trong nhà để xe của Chandra, đầu tư một phần bằng tiền bán công ty trước đây của Chandra, công ty khởi nghiệp mua sắm xã hội Kaboodle, chuyển thành Hearst. Trước khi niêm yết trên sàn Nasdaq với mức định giá hơn 3 tỷ USD, Poshmark đã huy động được hơn 160 triệu USD vốn đầu tư mạo hiểm từ các công ty VC bao gồm Temasek, Menlo Ventures, GGV Capital và Mayfield.Poshmark tuyên bố có hơn 80 triệu người dùng đã đăng ký./.