Diễn đàn

Nét đẹp đầu Xuân năm mới của Bộ TT&TT

Hoàng Linh 11/02/2024 11:08

Đã thành truyền thống vào ngày đầu năm mới, năm nay ngày đầu năm Giáp Thìn là ngày 10/2, đoàn đại biểu Bộ TT&TT do Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng dẫn đầu đã dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khi Di tích Đá Chông - K9.

Đoàn đại biểu Bộ TT&TT đã bày tỏ tấm lòng thành kính, sự biết ơn sâu sắc đến công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, lãnh tụ vĩ đại của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam, nhà hoạt động cách mạng lỗi lạc của phong trào cộng sản và công nhân quốc tế. Người đã cống hiến, hy sinh trọn đời cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, đấu tranh cho hoà bình và hạnh phúc của nhân dân Việt Nam và thế giới. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người mãi mãi trường tồn với non sông, đất nước, soi đường cho cách mạng Việt Nam đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác.

dang-huong-2024.jpeg
Đoàn đại biểu Bộ TT&TT dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích Đá Chông - K9

Chúc văn tưởng niệm khẳng định lãnh đạo và các cán bộ, công chức, người lao động ngành TT&TT dù ở vị trí nào luôn ghi lòng, tạc dạ những lời dạy của Bác; Đoàn kết, hăng hái thi đua học tập, lao động; Quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng chia sẻ đến với Khu di tích đầu năm mới đã trở thành truyền thống của Bộ TT&TT. Mỗi lần đến với Khu di tích luôn cảm thấy sự ấm cúng, được tiếp thêm năng lượng, tinh thần. Thời gian trước đây, Bộ trưởng cho biết ông đã có thời gian làm việc cùng Khu di tích và mong Bộ TT&TT và Khu Di tích tiếp tục phối hợp trong công việc nhiều hơn nữa bởi Khu di tích là nơi đặc biệt với mỗi người tới nơi đây.

Đến thăm Khu di tích để Bộ TT&TT nhận thấy trách nhiệm, tinh thần phụng sự đất nước, góp phần xây dựng Việt Nam hùng cường thịnh vượng, Việt Nam tới năm 2045 trở thành nước phát triển.

Đầu năm mới, Bộ trưởng chúc các cán bộ Đoàn 285 (Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh), đơn vị có nhiệm vụ đón tiếp người dân đến tham quan, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và quản lý, bảo đảm an ninh, an toàn Khu di tích Đá Chông - K9 dồi dào sức khỏe, hàng ngày có niềm vui trong công việc bởi Khu di tích là một nơi linh thiêng, được đón tiếp được nhiều người, mang lại nhiều niềm vui, năng lượng cho mọi người.

Đại tá Nguyễn Ngọc Huân, Phó Tư lệnh - Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh bày tỏ xúc động được đón đoàn đại biểu của Bộ TT&TT trong ngày đầu năm mới tại Khu di tích giàu ý nghĩa lịch sử và chúc đoàn đại biểu, toàn thể cán bộ công nhân viên, người lao động của Bộ TT&TT luôn phát triển, trở thành nòng cốt cho sự phát triển hạ tầng của đất nước vươn lên như những con rồng.

Đại tá Nguyễn Ngọc Huân cũng cho biết trong năm qua, Cục Bưu điện Trung ương - Bộ TT&TT cùng chúng tôi đã hoàn thành khôi phục hầm bưu điện trong Khu di tích. Khi Bác sống tại đây, Cục Bưu điện Trung ương là đơn vị phục vụ thông tin liên lạc khu vực này.

ham-buu-dien-k9.jpg
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng và đại tá Nguyễn Ngọc Huân tại hầm bưu điện trong Khu di tích được khôi phục

Được biết, đầu năm 1967, giặc Mỹ tăng cường đánh phá miền Bắc bằng không quân và hải quân. Bầu trời Hà Nội không mấy ngày được yên tĩnh bởi tiếng máy bay địch quần đảo ngày đêm. Các cơ quan, đơn vị được lệnh triệt để sơ tán khỏi thành phố, tránh thiệt hại khi giặc Mỹ điên cuồng leo lên nấc thang chiến tranh mứi. Trước tình hình đó, Văn phòng Trung ương Đảng đã giao Cục Bưu điện Trung ương nhiệm vụ củng cố và phát triển hệ thống tổng đài phục vụ Bác Hồ và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước lên làm việc ở Đá Chông - K9.

Để triển khai nhiệm vụ đặc biệt này, Cục Bưu điện Trung ương đã tuyển chọn những cán bộ xuất sắc lên Đá Chông - K9 để lắp đặt tổng đài. Tổng đài triển khai tại K9, Đá Chông là loại tổng đài từ thạch loại 10 số JCX; để đảm bảo bí mật, tổng đài mang bí danh A5.

Trong giai đoạn từ tháng 5/1967 đến tháng 3/1973, tổng đài đã bảo đảm thông tin liên lạc cho Trung ương, Bác Hồ, các đồng chí trong Bộ Chính trị nhằm nắm bắt và chỉ đạo kịp thời với chiến trường miền Nam, góp phần quan trọng vào chiến thắng của cả nước trong thời kỳ chiến tranh chống Mỹ.

k9-2024.jpg
k9-2024_2.jpg
Thông tin về căn hầm bưu điện và những người từng làm việc tại đây đã được số hóa để tiện cho du khách tham quan, tìm hiểu.

Hiện Cục Bưu điện Trung ương và Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã phối hợp triển khai hệ thống thiết bị hiển thị ứng dụng công nghệ số hóa 3D hiện đại để bổ sung kênh thông tin tuyên truyền, nâng cao chất lượng phục vụ du khách tham quan Khu di tích./.

Bài liên quan
  • Bộ tem Tết Giáp Thìn gửi gắm nhiều ước vọng
    Những năm gần đây, công chúng, người chơi tem trong và ngoài nước đều nóng lòng mong chờ tem Tết do Việt Nam phát hành vì ngoài linh vật của năm con giáp trên tem, công chúng, người chơi tem còn sưu tập, biết thêm về phong tục ngày Tết của người Việt. Đây là điểm khác biệt của tem Tết Việt Nam với Tem Tết của các nước trên thế giới.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Nét đẹp đầu Xuân năm mới của Bộ TT&TT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO