Ngày CĐS quốc gia: Đánh giá hiệu quả, chia sẻ kinh nghiệm trong ứng dụng nền tảng số

TH| 08/10/2022 14:30
Theo dõi ICTVietnam trên

Ngày 10/10 hàng năm được chọn là ngày Chuyển đổi số (CĐS) quốc gia. Đây là dịp để đánh giá kết quả, chia sẻ kinh nghiệm về CĐS của các bộ, ngành, địa phương, từ đó đề ra các giải pháp hướng đến sự phát triển lâu dài vì một Việt Nam hùng cường, thịnh vượng.

Đẩy mạnh CĐS từ căn bản đến toàn diện

Ngày 22/4/2022, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 505/QĐ-TTg lựa chọn ngày 10/10 hằng năm là ngày CĐS quốc gia. Đây là dịp để các sở, ban, ngành đánh giá, báo cáo kết quả cũng như chia sẻ kinh nghiệm CĐS.

Việc tổ chức ngày CĐS quốc gia hằng năm nhằm đẩy nhanh tiến độ triển khai các nhiệm vụ về CĐS quốc gia, thực hiện có hiệu quả Chương trình CĐS quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Đồng thời, nâng cao nhận thức của người dân toàn xã hội về vai trò, ý nghĩa và lợi ích của CĐS; thúc đẩy sự tham gia vào cuộc của cả hệ thống chính trị, hành động đồng bộ ở các cấp và sự tham gia của toàn dân bảo đảm sự thành công của CĐS.

Tại Quyết định số 505/QĐ-TTg, Thủ tướng đã nêu rõ vai trò, nhiệm vụ của các sở, ban, ngành, tổ chức có liên quan thực thiện, giám sát, đánh giá, báo cáo kết quả và chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình CĐS. Đây chính là cơ sở để các sở, ban, ngành đề ra các giải pháp phù hợp với từng lĩnh vực, từ đó sớm thúc đẩy CĐS thành công.

Để hưởng ứng ngày CĐS quốc gia cũng như thúc đẩy công cuộc CĐS nhanh, hiệu quả, tiết kiệm thời gian và chi phí, trên Cổng thông tin điện tử CĐS quốc gia cũng đăng tải các chương trình ưu đãi từ các tổ chức, doanh nghiệp công nghệ. Chương trình này hướng đến mục tiêu hỗ trợ người dân trải nghiệm các sản phẩm, nền tảng công nghệ mới. Chương trình có được áp dụng từ 01/10 - 31/10/2022.

CĐS lấy công nghệ làm phương tiện

Tháng 12/2021, Bộ TT&TT đã công bố 35 nền tảng phục vụ CĐS quốc gia được chia thành 6 nhóm. Mỗi nhóm gồm các nền tảng khác nhau đáp ứng nhu cầu cho từng lĩnh vực nhưng nhìn chung đều phải đáp ứng được các tiêu chí như: thuần Việt, bảo mật, dễ sử dụng, có khả năng mở rộng nhanh chóng…

Các nền tảng số quốc gia đáp ứng cơ bản yêu cầu CĐS, được sử dụng sâu rộng để tạo hạ tầng mềm phát triển chính phủ số, kinh tế số, xã hội số quốc gia và trong từng ngành, lĩnh vực, địa bàn. Mục tiêu ứng dụng các nền tảng này là mang đến những giải pháp đột phá để thúc đẩy CĐS nhanh hơn, giảm chi phí, tăng hiệu quả.

Trong 35 nền tảng công bố, Map4D là nền tảng bản đồ số nằm trong nhóm nền tảng hạ tầng số được phát triển bởi IOTLink. Map4D được đánh giá cao về tính bảo mật, khả năng ứng dụng, hiệu quả mang lại và đặc biệt là góp phần bảo vệ chủ quyền quốc gia trên không gian mạng.

… lấy người dân làm gốc

Mục tiêu của CĐS là xây dựng thành công Chính phủ số, kinh tế số và xã hội số. CĐS lấy người dân là chủ thể, động lực. Chính phủ số phục vụ người dân tốt hơn, kinh tế số khiến người dân giàu hơn và xã hội số cho người dân cuộc sống hạnh phúc hơn.

Ngày CĐS quốc gia: Đánh giá hiệu quả, chia sẻ kinh nghiệm trong ứng dụng nền tảng số - Ảnh 1.

Để CĐS thành công, trước hết mỗi con người phải thay đổi nhận thức, hành động để thực sự trở thành những công dân số. Bản chất của CĐS là tổ chức tập hợp nguồn nhân lực, dữ liệu và quy trình trên cơ sở ứng dụng các nền tảng công nghệ để tạo ra giá trị để phục vụ con người.

Map4D – nền tảng CĐS quốc gia góp phần bảo vệ chủ quyền quốc gia trên không gian mạng

Là nền tảng nằm trong nhóm hạ tầng số, Map4D không chỉ đáp ứng các tiêu chí của một nền tảng số phục vụ CĐS quốc gia mà còn để lại ấn tượng bởi sự sáng tạokhác biệt. Ngoài đáp ứng tốt các tính năng của một ứng dụng bản đồ, Map4D còn hỗ trợ tốt công tác quản lý, lập kế hoạch của các tổ chức, doanh nghiệp trên cơ sở phát triển tính năng, ứng dụng.

Ngày CĐS quốc gia: Đánh giá hiệu quả, chia sẻ kinh nghiệm trong ứng dụng nền tảng số - Ảnh 2.

Đối với cộng đồng, nền tảng bản đồ số Map4D cung cấp dữ liệu phục vụ tìm kiếm thông tin như địa điểm, đường đi… Đồng thời, tính năng 3D giúp người dùng tham quan trực tuyến các điểm đến nổi tiếng một cách trực quan, sinh động.

Đối với doanh nghiệp, Map4D là công cụ hỗ trợ đắc lực trong nâng cấp trải nghiệm khách hàng, năng lực quản lý, tạo ra lợi thế cạnh tranh trong các lĩnh vực: Gọi xe, giao nhận hàng hóa, bất động sản, quản lý hệ thống chuỗi, du lịch…

Đối với các tổ chức Chính phủ, Map4D platform gồm nhiều lớp dữ liệu riêng biệt. Ứng với mỗi lớp có thể phát triển dữ liệu cho từng lĩnh vực. Đây là cơ sở dữ liệu dùng chung với tính bảo mật cao cho các tỉnh và cả nước. Điều này đảm bảo tính đồng bộ, thống nhất, hiệu quả trong quá trình quản lý.

Map4D là nền tảng bản đồ số được phát triển bởi IOTLink. Năm 2020, Map4D platform chính thức ra mắt công chúng sau nhiều năm miệt mài nghiên cứu bởi đội đội ngũ chuyên gia đã có nhiều năm làm việc tại các tập đoàn công nghệ lớn trên thế giới.

Với tính thiết thực, khả năng đáp ứng các yêu cầu phát triển của các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp, Map4D đã được xét duyệt và trao nhận nhiều chứng nhận - giải thưởng danh giá:

- Giải nhì Viet Solutions 2020 – cuộc thi tìm kiếm giải pháp CĐS quốc gia

- Top 3 nền tảng số "Make in Viet Nam" xuất sắc 2021

- Chứng nhận cục Đo đạc, Bản đồ và Thông tin địa lý Việt Nam

  • - Được đánh giá cao về ứng dụng bản đồ số trong công tác phòng chống dịch COVID-19

  • IOTlink đã mang đến các giải pháp thiết thực cho nhiều tổ chức, doanh nghiệp thông qua nền tảng bản đồ số Map4D. Cũng trên Map4D platform, IOTlink đã và đang phát triển mô hình thành phố online - ICity. Đây sẽ là mô hình thành phố tồn tại song song với thành phố thực với các tiện ích thông minh hàng đầu giúp người dùng nhập vai và thực hiện các hoạt động học tập, làm việc, giải trí, chăm sóc sức khỏe, mua sắm… dù người dùng đang ở bất nơi đâu./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Ngày CĐS quốc gia: Đánh giá hiệu quả, chia sẻ kinh nghiệm trong ứng dụng nền tảng số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO