Kinh tế số

Ngày hội việc làm số: thêm cơ hội cho NLĐ chuyển đổi nghề nghiệp, trang bị kỹ năng số

Anh Minh 09:52 31/08/2023

Đại dịch kéo dài khiến nhiều doanh nghiệp (DN) gặp khó, thu nhập người lao động (NLĐ) giảm hoặc mất việc làm, Ngày hội việc làm số sẽ thúc đẩy hợp tác, hỗ trợ NLĐ tìm kiếm việc làm trong thời đại số.

Việc làm số dường như vẫn còn xa lạ với nhiều NLĐ, tuy nhiên sẽ sớm trở thành một chủ đề “nóng” với sự chung tay của toàn xã hội, nhằm tìm kiếm giải pháp việc làm cho người trẻ, NLĐ toàn quốc, đồng thời góp phần đáp ứng nhu cầu nhân lực phục vụ chuyển đổi số (CĐS) toàn quốc.

Mới đây, Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia (NIC) (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) đã phối hợp cùng Tổ chức Giáo dục trực tuyến FUNiX và ĐH Trà Vinh tổ chức sự kiện Ngày hội việc làm số.

viec-lam-so-3.jpg
Ngày hội việc làm số được tổ chức tại Trà Vinh

Ngày hội việc làm số cho công nhân nằm trong khuôn khổ chương trình “Cơ hội mới” do Trung tâm NIC phối hợp với USAID và FUNiX triển khai. Sự kiện diễn ra tại các địa phương trọng điểm trên cả nước với mục đích đào tạo nguồn nhân lực sẵn sàng đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0.

Bà Võ Thị Thu Oanh, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Trà Vinh, đánh giá cao ý nghĩa mục tiêu của chương trình học bổng Cơ hội mới hướng đến đào tạo kỹ năng số cần thiết cho NLĐ, đặc biệt là người mất việc và đang tìm kiếm cơ hội việc làm mới phù hợp với xu hướng tương lai và tình hình lao động, việc làm tại Trà Vinh.

Đại dịch kéo dài hơn 2 năm khiến nhiều DN không thể xuất khẩu hàng hóa, trì trệ kinh doanh sản xuất, nhiều DN hoạt động cầm chừng, kéo theo thu nhập NLĐ giảm tới 30 - 40% so với trước, hoặc NLĐ mất việc làm… Một chương trình trao thêm cơ hội cho NLĐ như “Cơ hội mới” hết sức cần thiết và ý nghĩa. Tôi tin rằng sự kiện lần này sẽ góp phần thúc đẩy sự hợp tác giữa các bên liên quan, hỗ trợ tối đa cho NLĐ tìm kiếm việc làm trong thời đại kỹ thuật số”, bà Oanh chia sẻ.

Tại sự kiện, bên cạnh tiếp cận thông tin việc làm, người tham gia ngày hội còn được hỗ trợ hướng nghiệp, tìm hiểu về các hướng chuyển đổi nghề nghiệp triển vọng. Ban tổ chức đã cung cấp thông tin về các cơ hội việc làm, tuyển dụng tại địa phương, đồng thời hướng dẫn NLĐ tiếp cận gói học bổng từ USAID-SEGA tổng trị giá 50.000 USD.

Cụ thể, NLĐ, người thất nghiệp, người muốn chuyển đổi nghề nghiệp sau đại dịch có cơ hội tiếp cận các khóa đào tạo kỹ năng số tại FUNiX. Mỗi khóa học kéo dài 3 - 6 tháng, giúp trang bị kiến thức, kỹ năng CNTT để NLĐ có thể bước chân vào ngành CNTT với nhiều vị trí việc làm hấp dẫn như lập trình viên, kiểm thử phần mềm...

viec-lam-so-1.jpg
Nhiều bạn trẻ quan tâm tới cơ hội tiếp cận việc làm số và học bổng học nghề IT trong Ngày hội việc làm số cho công nhân tại Trà Vinh. Ảnh: FUNiX

Chương trình học bổng góp phần đóng góp giải pháp chuyển đổi số cho người lao động, chung tay giải quyết bài toán thất nghiệp do xu hướng các DN tăng cường áp dụng công nghệ, đầu tư máy móc để thay thế con người cũng như đáp ứng các xu hướng ngành nghề tất yếu trong kỷ nguyên 4.0.

Ông Hoàng Việt Thắng, Giám đốc Trung tâm cung ứng nguồn lực số FUNiX tin tưởng chương trình "Cơ hội mới" hứa hẹn giúp thu hẹp khoảng cách kỹ năng, kiến thức cho thanh niên, người lao động... trong bối cảnh cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

Ông Thắng nhấn mạnh: "Các kỹ năng mà FUNiX trang bị không chỉ giúp cho người học duy trì công việc hiện tại với hiệu quả cao hơn mà còn có thể mang đến những cơ hội việc làm mới. NLĐ nói chung và công nhân nói riêng thông qua việc học hỏi các kỹ năng mới có thể phát triển bản thân, tận dụng những cơ hội mới đang có trên thị trường việc làm. Sau khóa học tại FUNiX, học viên được hỗ trợ tuyển dụng, nhận mức lương khởi điểm từ 8 - 12 triệu đồng mỗi tháng. Chương trình không phân biệt tuổi tác, vùng miền, giới tính…”.

Với lợi thế đào tạo trực tuyến, có bộ máy hỗ trợ học viên và mạng lưới đối tác rộng khắp gồm 113 DN trong và ngoài nước, FUNiX đem đến chương trình đào tạo trực tuyến đảm bảo việc làm đầu ra phù hợp với trình độ, kinh nghiệm và độ tuổi của học viên. Xa hơn, chương trình sẽ trang bị cho các bạn kiến thức, kỹ năng và tầm nhìn để có thể học tập suốt đời, mở rộng sự nghiệp./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Ngày hội việc làm số: thêm cơ hội cho NLĐ chuyển đổi nghề nghiệp, trang bị kỹ năng số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO