Nguồn thu từ hàng miễn thuế, phòng VIP sân bay sụt giảm sâu, lợi nhuận quý 1 của Sasco chỉ bằng 1/5 cùng kỳ

Tú Anh| 18/04/2020 03:46
Theo dõi ICTVietnam trên

Năm 2020, Sasco đặt mục tiêu 186 tỷ đồng LNTT, bằng 42% so với năm trước.

CTCP Dịch vụ hàng không sân bay Tân Sơn Nhất (Sasco - UpCOM: SAS) đã công bố BCTC quý 1/2020.

Theo đó doanh thu thuần trong quý 1/2020 chỉ đạt 523 tỷ đồng giảm 29% so với cùng kỳ, sau khi trừ giá vốn lãi gộp đạt 234 tỷ đồng giảm 30% so với quý 1/2019.

Nguồn thu từ  hàng miễn thuế, phòng VIP sân bay sụt giảm sâu, lợi nhuận quý 1 của Sasco chỉ bằng 1/5 cùng kỳ - Ảnh 1.

Trong kỳ doanh thu từ hoạt động tài chính của Sasco giảm một nửa xuống còn 15,5 tỷ đồng do giảm cổ tức, lợi nhuận được chia, chi phí tài chính tăng thêm 15% do tăng lỗ chênh lệch tỷ giá, chi phí bán hàng giảm 6% trong đó chi phí mặt bằng là 62 tỷ đồng tăng 17% so với quý 1/2019, chi phí QLDN giảm 28% trong đó chi phí nhân viên quản lý giảm 44% xuống còn 30 tỷ đồng. Có thêm 4 tỷ đồng lãi từ hoạt động khác từ lãi thanh lý nhượng bán TSCĐ và hỗ trợ bán hàng, khuyến mại nên kết quả Sasco lãi ròng gần 16 tỷ đồng giảm 81% so với quý 1/2019.

Sasco cho biết hoạt động sản xuất kinh doanh chủ yếu của công ty là kinh doanh hàng miễn thuế; kinh doanh bán lẻ và dịch vụ tại thị trường mục tiêu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. Tuy nhiên sự bùng phát và diễn biến phức tạp của bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid – 19 đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động kinh doanh trong kỳ của công ty.

Sasco là một trong những doanh nghiệp lớn nhất kinh doanh dịch vụ phi hàng không tại sân bay. Các nguồn thu chính của công ty đến từ kinh doanh hàng miễn thuế, dịch vụ phòng khách thương gia, ẩm thực, nhà hàng khách sạn tại sân bay… Lợi nhuận hàng năm của Sasco hiện đạt trên 400 tỷ đồng, trong đó hơn một nửa đến từ hoạt động kinh doanh phòng chờ VIP tại sân bay.

Nguồn thu từ  hàng miễn thuế, phòng VIP sân bay sụt giảm sâu, lợi nhuận quý 1 của Sasco chỉ bằng 1/5 cùng kỳ - Ảnh 2.

Tuy nhiên bước sang năm 2020 nền kinh tế có những dự đoán khó lường với tình hình dịch bệnh Covid-19, trong đó ngành hàng không bị ảnh hưởng nghiêm trọng và Công ty cũng không nằm ngoài các ảnh hưởng đó.

Với kịch bản khả quan dự kiến dịch covid-19 sẽ kết thúc vào hết tháng 04/2020, theo đó sản lượng khách suy giảm sâu từ đầu tháng 02/2020, đặc biệt là nhóm khách hàng quốc tế mục tiêu của Công ty là Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản (chiếm gần 50% doanh thu Công ty) làm cho doanh thu năm 2020 sẽ giảm tương ứng với ước tính khả năng lượng khách Trung Quốc giảm 100%, lượng khách Hàn Quốc và Nhật Bản giảm 50% và lượng khách từ các quốc gia khác giảm 20% so với thực hiện năm 2019.

Theo báo cáo thường niên năm 2019, Sasco đặt mục tiêu doanh thu kinh doanh năm 2020 với 2.141 tỷ đồng doanh thu và 186 tỷ đồng LNTT lần lượt giảm 31% và 58% so với thực hiện 2019.

Nguồn thu từ  hàng miễn thuế, phòng VIP sân bay sụt giảm sâu, lợi nhuận quý 1 của Sasco chỉ bằng 1/5 cùng kỳ - Ảnh 3.

Nguồn thu từ  hàng miễn thuế, phòng VIP sân bay sụt giảm sâu, lợi nhuận quý 1 của Sasco chỉ bằng 1/5 cùng kỳ - Ảnh 5.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Khai trương Trung tâm Báo chí kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Trung tâm Báo chí được thành lập nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho phóng viên (PV) trong nước, quốc tế đưa tin về Lễ kỷ niệm và chủ động, tích cực cung cấp thông tin của Ban Tổ chức về Lễ kỷ niệm.
  • Khám phá đất và người xứ Nghệ trên không gian số
    Thời gian qua, Bảo tàng Nghệ An đã mạnh dạn đưa công nghệ vào hoạt động trưng bày, để tiếp cận và thu hút du khách. Du khách đến với Bảo tàng Nghệ An từ chỗ "cấm sờ tay vào hiện vật" nay có thể được chạm tay vào hiện vật, cổ vật, được khám phá các danh lam, thắng cảnh, lịch sử, con người xứ Nghệ, thông qua không gian số 3D; khám phá kho dữ liệu lịch sử đã được số hóa... giúp Bảo tàng Nghệ An ngày càng hút khách, nhất là giới trẻ.
  • Báo chí và học giả quốc tế ca ngợi Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Báo Resumen Latinoamericano của Argentina những ngày qua liên tục đăng các bài viết cùng nhiều hình ảnh tư liệu minh họa, ca ngợi Chiến thắng Ðiện Biên Phủ của nhân dân Việt Nam.
  • Lãnh đạo doanh nghiệp nên làm gì trước “làn sóng” AI?
    Nhà lãnh đạo tương lai chắc chắn phải am hiểu công nghệ, cụ thể là trí tuệ nhân tạo (AI) và ‏‏dữ liệu lớn (big data‏‏). Người tạo thay đổi cho doanh nghiệp (DN) trong ứng dụng AI là CEO, COO và CFO, còn lãnh đạo công nghệ chỉ là người hỗ trợ.‏
  • Tháo gỡ rào cản nguồn nhân lực chất lượng cao ngành CNTT
    Nhằm tháo gỡ khó khăn trong đào tạo CNTT, Viện Quản trị và Công nghệ ABS (Đại học Thành Đô) ra đời với sứ mệnh cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đảm bảo 100% sinh viên đủ phẩm chất, kỹ năng có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.
Đừng bỏ lỡ
Nguồn thu từ hàng miễn thuế, phòng VIP sân bay sụt giảm sâu, lợi nhuận quý 1 của Sasco chỉ bằng 1/5 cùng kỳ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO