Nhận hàng không tiếp xúc 24/7 với ATM bưu gửi đầu tiên của Bưu điện Việt Nam

HL| 25/07/2021 09:28
Theo dõi ICTVietnam trên

Lần đầu tiên trong lĩnh vực bưu chính chuyển phát, tủ phát hàng tự động đã được Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đưa vào vận hành tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, nhằm giúp khách hàng hoàn toàn chủ động thời gian nhận hàng mà không còn lo ngại nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 qua tiếp xúc.

Thay vì đến bưu cục để nhận hàng hoặc bưu tá phát hàng tại địa chỉ, giờ đây khách hàng tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh có thể đến tủ phát hàng tự động Post Smart bất kì trên địa bàn để tự mình lấy bưu gửi.

Nhận hàng không tiếp xúc 24/7 với ATM bưu gửi đầu tiên của Bưu điện - Ảnh 1.

Post Smart hỗ trợ khách hàng nhận hàng chủ động 24/7

Khách hàng hoàn toàn chủ động về mặt thời gian khi đến các tủ tự động Post Smart để lấy hàng. Chỉ trong ít phút, bằng vài thao tác đơn giản trên smartphone cũng như màn hình cảm ứng tại tủ, khách hàng đã có thể nhận chính xác bưu gửi của mình.

Để nhận hàng qua tủ Post Smart, khách hàng có thể liên hệ hotline, số điện thoại của bưu cục gửi hàng, fanpage chính thức của BĐVN để tạo yêu cầu thay đổi địa chỉ trên app My Vietnam Post hoặc yêu cầu bưu tá phát tại điểm tủ mong muốn trong trường hợp phát sinh, không tiện nhận hàng. Khi hàng về tủ, khách hàng sẽ nhận được thông báo mã OTP (qua tin nhắn gửi đến số điện thoại) hoặc mã QR (qua email) từ BĐVN và nhập/quét các mã trên để mở tủ, thanh toán, nhận hàng tại điểm tủ đã đăng ký.

Nhận hàng không tiếp xúc 24/7 với ATM bưu gửi đầu tiên của Bưu điện - Ảnh 2.

Chỉ với 1 vài thao tác đơn giản, khách hàng có thể nhận chính xác bưu gửi của mình

Bưu gửi của khách hàng sẽ được lưu giữ tại tủ trong tối đa 48 giờ từ khi về tủ, giúp khách hàng hoàn toàn chủ động trong việc sắp xếp thời gian đến địa điểm lấy hàng sao cho thuận tiện nhất với lịch trình cá nhân. Việc thanh toán cũng được tối giản hóa cho khách hàng thông qua ví điện tử bằng cách quét mã QR hiển thị trên màn hình tủ.

Không chỉ mang lại cho khách hàng trải nghiệm nhận hàng chủ động và thuận tiện, tủ phát hàng tự động Post Smart cũng là giải pháp hiệu quả của Vietnam Post trong việc đảm bảo sức khỏe cộng đồng trong thời điểm hạn chế của dịch bệnh. Thông qua Post Smart, khách hàng có thể nhận hàng mà không cần tiếp xúc ở khoảng cách gần với nhân viên giao hàng hay giao dịch viên. Quá trình nhận hàng từ khi nhập mã, thanh toán, mở tủ, lấy hàng chỉ diễn ra trong vài phút, giúp giảm thiểu tối đa thời gian giao dịch cho khách hàng.

Hiện, BĐVN đang triển khai 40 tủ phát hàng tự động, trong đó có 18 tại Hà Nội và 22 tủ tại TP. Hồ Chí Minh, đặt ở các điểm bưu điện trung tâm, chung cư, trung tâm thương mại, khối nhà văn phòng,… để thử nghiệm hiệu quả trải nghiệm cũng như khả năng đáp ứng nhu cầu mua sắm, giao-nhận hàng hóa tại 02 địa bàn trọng điểm thương mại điện tử và sẽ dần mở rộng cung cấp dịch vụ này tại các tỉnh thành khác trong thời gian tới.

Nhận hàng không tiếp xúc 24/7 với ATM bưu gửi đầu tiên của Bưu điện - Ảnh 3.

Nhận hàng qua Post Smart giúp khách hàng giảm thiểu được tối đa nguy cơ lây nhiễm Covid-19 qua tiếp xúc

Ông Lê Quốc Anh, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty BĐVN cho biết: Tủ phát hàng tự động là ứng dụng công nghệ giao-nhận hàng phổ biết tại các nước phát triển như Anh, Đức, Phần Lan, Singapore, Hàn Quốc,.. và cũng là xu hướng phát triển tất yếu của thị trường bán lẻ, thương mại điện tử để đáp ứng nhu cầu ngày càng gia tăng của khách hàng trong thời đại số. Với giải pháp giao hàng qua Post Smart, BĐVN đang từng bước hoàn thiện các phương thức giao hàng tự động, phù hợp hơn với nhu cầu của nhiều khách hàng, đặc biệt là tối ưu hóa trải nghiệm mua sắm và giao dịch trên các nền tảng số.

Khách hàng có thể tra cứu địa điểm các tủ phát hàng tự động tại  https://bit.ly/3x1hCis./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Khai thác dữ liệu phục vụ chỉ đạo, điều hành tại trung tâm IOC: Kinh nghiệm của Bình Phước
    Xác định dữ liệu là nguồn tài nguyên quý trong kỷ nguyên số - một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của quá trình chuyển đổi số (CĐS), tỉnh Bình Phước đã sớm tập trung quan tâm tạo lập, khai thác, sử dụng, tăng cường chia sẻ, kết nối dữ liệu số cùng với việc thành lập IOC và những kết quả bước đầu thu được rất đáng ghi nhận.
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • 5 cách để nâng cao bảo mật khi sử dụng trình duyệt Chrome
    Trình duyệt Chrome đang được rất nhiều người tin dùng bởi độ ổn định và khả năng bảo mật. Tuy nhiên, sự phổ biến này cũng khiến nó trở thành mục tiêu của tin tặc.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
  • Những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    Bộ ấn phẩm kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ do Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ấn hành, góp phần nhắc nhớ thế hệ trẻ về một thời hoa lửa, tự hào về khí phách Việt Nam, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, và trân trọng nền hòa bình mà chúng ta đang sống hôm nay.
Nhận hàng không tiếp xúc 24/7 với ATM bưu gửi đầu tiên của Bưu điện Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO