Nhiều khách hàng không tin tưởng khả năng bảo vệ dữ liệu cá nhân

Mai Linh, Phạm Thu Trang| 20/03/2019 10:13
Theo dõi ICTVietnam trên

20% người Mỹ cảm thấy mệt mỏi về vấn đề bảo mật và không tin tưởng để bất cứ ai bảo vệ dữ liệu cá nhân của họ. Do đó, một số người cảm thấy cần phải tự tay thực hiện hoặc ít nhất là làm việc với các tổ chức mang lại cho họ cảm giác kiểm soát tốt hơn.

distrust personal data protection

Các phát hiện từ cuộc khảo sát nCodes Security của hơn 1.000 người Mỹ trưởng thành tiết lộ rằng nhiều người muốn kiểm soát nhiều hơn quyền riêng tư dữ liệu cá nhân của họ. Hầu hết họ muốn kiểm soát chặt chẽ hơn cách người khác xử lý và bảo vệ dữ liệu cá nhân của họ.

Sợ bị trộm cắp danh tính

Trộm cắp danh tính là nỗi lo hàng đầu mà những người tham gia khảo sát quan tâm liên quan đến việc chia sẻ dữ liệu cá nhân trực tuyến. Kết quả khảo sát cho thấy hai phần ba (68%) người Mỹ có nỗi sợ này.

Điều đó có thể giúp giải thích tại sao một phần ba (34%) người tham gia khảo sát cho biết họ muốn kiểm soát dữ liệu cá nhân của mình. Và hơn một phần ba (34%) cho biết cảm giác kiểm soát dữ liệu cá nhân của mình giúp họ tin tưởng rằng dữ liệu cá nhân của họ đang được một công ty nào đó bảo vệ.

Mong muốn trách nhiệm bảo mật cao hơn

Một số lượng đáng kể của những người được khảo sát tin rằng các tổ chức và cá nhân không bảo vệ dữ liệu cá nhân sẽ phải chịu hậu quả.

Hơn một phần ba (38%) trong số những người được khảo sát cho biết các tổ chức nên sa thải nhân viên quản lý an ninh thông tin của họ sau vụ tấn công. Gần một phần ba (31%) sẽ yêu cầu sa thải người chịu trách nhiệm về công nghệ kỹ thuật (CTO) của tổ chức trong tình huống bị tấn công tương tự.

Trong khi đó, 38% số người được hỏi cho rằng một vụ tấn công nên bị coi là một hành vi phạm tội ở tầm quốc gia, từ đó luật pháp của chính phủ sẽ có hiệu lực để phạt hoặc bỏ tù các giám đốc điều hành cấp cao, những người không giữ an toàn cho dữ liệu của người tiêu dùng.

“Những kết quả khảo sát rõ ràng cho thấy người tiêu dùng đang cảm thấy thất vọng. Trong thời đại mà nhiều dữ liệu cá nhân của họ đang trôi nổi trực tuyến với tốc độ ngày càng nhanh, thì chúng cần được kiểm soát. Họ tin rằng kết quả kinh doanh của tổ chức sẽ phải chịu hậu quả nếu các tổ chức tiếp tục không thực hiện các biện pháp tích cực để bảo vệ dữ liệu. Do vậy, sự bảo vệ tốt nhất đối với an ninh mạng chính là tiến hành hoạt động bảo mật một cách chủ động, và sự kết hợp đúng đắn giữa phần cứng, phần mềm và giáo dục nội bộ sẽ cung cấp một nền tảng bảo vệ vững chắc. Ngoài ra, sự mã hóa, chữ ký kỹ thuật số và tạo khóa cũng ngày càng trở nên quan trọng vì dữ liệu được mã hóa hoàn toàn là vô dụng đối với tin tặc ngay khi vi phạm dữ liệu xảy ra”, ông Peter Galvin, Giám đốc chiến lược và tiếp thị tại nCodes Security cho biết.

Cách tạo sự tin tưởng

Kết quả khảo sát cũng cung cấp hướng dẫn về những gì doanh nghiệp và các tổ chức khác có thể thực hiện để lấy lại niềm tin của người dân Mỹ xung quanh vấn đề bảo mật và bảo mật dữ liệu.

Điều đó bao gồm việc thiết lập và thi hành luật đảm bảo để bảo vệ dữ liệu và quyền riêng tư để:

  • Giúp mọi người giữ dữ liệu cá nhân của họ ở chế độ riêng tư (58%)
  • Phạt tiền đối với các công ty tiết lộ dữ liệu người tiêu dùng (55%)
  • Cho phép mọi người từ chối thu thập dữ liệu (48%)
  • Cho phép mọi người từ chối việc dữ liệu của họ được lưu trữ mãi mãi (48%)

Kết quả nghiên cứu cho thấy các tổ chức có thể sử dụng mã hóa dữ liệu để tạo lòng tin trong khi bảo vệ quyền riêng tư dữ liệu cá nhân. 40% người tham gia khảo sát cho biết họ sẽ tin tưởng một công ty sử dụng mã hóa dữ liệu để bảo vệ thông tin cá nhân của họ.

Kết quả khảo sát cũng cho thấy có một cơ hội quan trọng để giáo dục mọi người về sức mạnh của mã hóa. Có ít nhất 40% những người tham gia khảo sát cho biết họ không quen thuộc với thuật ngữ mã hóa hoặc lợi ích của nó.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Xây dựng hạ tầng cho mạng 5G tương lai của Việt Nam
    Đông Nam Á là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Dự kiến tới năm 2030, ASEAN (gồm 10 quốc gia Đông Nam Á) sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ tư toàn cầu. Phần lớn động lực thúc đẩy sự phát triển này đến từ sự vận động và tăng trưởng không ngừng của nền kinh tế số trong khu vực, với giá trị ước tính lên đến gần 1 nghìn tỉ đô-la vào năm 2030.
  • Hai nền tảng số MISA được công nhận là sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Vượt qua hơn 1.000 hồ sơ và nhiều vòng thẩm định khắt khe, MISA có hai nền tảng số đạt danh hiệu Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024.
  • Sản phẩm, dịch vụ của VinaPhone được công nhận là Thương hiệu Quốc gia
    Tại lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 do Bộ Công Thương tổ chức, sản phẩm, dịch vụ VinaPhone 5G, Truyền hình MyTV, chứng thực ký số công cộng (VNPT CA)... của VNPT VinaPhone đã được công nhận là Thương hiệu Quốc gia 2024.
  • Sắp diễn ra Lễ hội văn hoá ẩm thực Hà Nội năm 2024
    UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 313/KH-UBND về việc tổ chức Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2024 (The HaNoi Culinary Culture Festival 2024) với chủ đề "Hà Nội kết nối năm châu".
  • GHTK được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ hai
    Công ty CP Giao hàng Tiết Kiệm tự hào là một trong 190 doanh nghiệp tiêu biểu, đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 trong số hơn 1.000 doanh nghiệp đăng ký.
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
  • Mở rộng trông xe không dùng tiền mặt mang lại lợi ích "kép"
    Việc áp dụng hình thức thanh toán qua ứng dụng thu phí không dừng VETC và mã QR vào hoạt động thanh toán phí gửi xe không dùng tiền mặt không những góp phần từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh mà còn tăng cường công tác quản lý nhà nước, minh bạch trong công tác thu phí dịch vụ trông giữ xe.
  • MobiFone được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 tối 4/11, MobiFone xuất sắc được vinh danh tại sự kiện với 5 thương hiệu sản phẩm đột phá bao gồm: Dịch vụ viễn thông MobiFone, mobiEdu, ClipTV, mobiAgri và nền tảng số MobiFone.
  • 10 xu hướng định hình tương lai của quản lý giao dịch số
    Quản lý giao dịch số đang phát triển mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng về xử lý tài liệu an toàn, hiệu quả. Đây là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp giảm bớt thủ tục hành chính và tối ưu hóa quy trình xử lý tài liệu số.
  • Zalo giữ vững ngôi đầu nền tảng nhắn tin được yêu thích nhất
    Ngày 5/11, theo báo cáo “The Connected Consumer Q.III/2024” mới nhất do Decision Lab công bố, Zalo tiếp tục dẫn đầu các nền tảng nhắn tin tại Việt Nam về tỷ lệ sử dụng (renetration rate) và mức độ yêu thích (preference rate).
Nhiều khách hàng không tin tưởng khả năng bảo vệ dữ liệu cá nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO