Nhiều khách hàng không tin tưởng khả năng bảo vệ dữ liệu cá nhân

Mai Linh, Phạm Thu Trang| 20/03/2019 10:13
Theo dõi ICTVietnam trên

20% người Mỹ cảm thấy mệt mỏi về vấn đề bảo mật và không tin tưởng để bất cứ ai bảo vệ dữ liệu cá nhân của họ. Do đó, một số người cảm thấy cần phải tự tay thực hiện hoặc ít nhất là làm việc với các tổ chức mang lại cho họ cảm giác kiểm soát tốt hơn.

distrust personal data protection

Các phát hiện từ cuộc khảo sát nCodes Security của hơn 1.000 người Mỹ trưởng thành tiết lộ rằng nhiều người muốn kiểm soát nhiều hơn quyền riêng tư dữ liệu cá nhân của họ. Hầu hết họ muốn kiểm soát chặt chẽ hơn cách người khác xử lý và bảo vệ dữ liệu cá nhân của họ.

Sợ bị trộm cắp danh tính

Trộm cắp danh tính là nỗi lo hàng đầu mà những người tham gia khảo sát quan tâm liên quan đến việc chia sẻ dữ liệu cá nhân trực tuyến. Kết quả khảo sát cho thấy hai phần ba (68%) người Mỹ có nỗi sợ này.

Điều đó có thể giúp giải thích tại sao một phần ba (34%) người tham gia khảo sát cho biết họ muốn kiểm soát dữ liệu cá nhân của mình. Và hơn một phần ba (34%) cho biết cảm giác kiểm soát dữ liệu cá nhân của mình giúp họ tin tưởng rằng dữ liệu cá nhân của họ đang được một công ty nào đó bảo vệ.

Mong muốn trách nhiệm bảo mật cao hơn

Một số lượng đáng kể của những người được khảo sát tin rằng các tổ chức và cá nhân không bảo vệ dữ liệu cá nhân sẽ phải chịu hậu quả.

Hơn một phần ba (38%) trong số những người được khảo sát cho biết các tổ chức nên sa thải nhân viên quản lý an ninh thông tin của họ sau vụ tấn công. Gần một phần ba (31%) sẽ yêu cầu sa thải người chịu trách nhiệm về công nghệ kỹ thuật (CTO) của tổ chức trong tình huống bị tấn công tương tự.

Trong khi đó, 38% số người được hỏi cho rằng một vụ tấn công nên bị coi là một hành vi phạm tội ở tầm quốc gia, từ đó luật pháp của chính phủ sẽ có hiệu lực để phạt hoặc bỏ tù các giám đốc điều hành cấp cao, những người không giữ an toàn cho dữ liệu của người tiêu dùng.

“Những kết quả khảo sát rõ ràng cho thấy người tiêu dùng đang cảm thấy thất vọng. Trong thời đại mà nhiều dữ liệu cá nhân của họ đang trôi nổi trực tuyến với tốc độ ngày càng nhanh, thì chúng cần được kiểm soát. Họ tin rằng kết quả kinh doanh của tổ chức sẽ phải chịu hậu quả nếu các tổ chức tiếp tục không thực hiện các biện pháp tích cực để bảo vệ dữ liệu. Do vậy, sự bảo vệ tốt nhất đối với an ninh mạng chính là tiến hành hoạt động bảo mật một cách chủ động, và sự kết hợp đúng đắn giữa phần cứng, phần mềm và giáo dục nội bộ sẽ cung cấp một nền tảng bảo vệ vững chắc. Ngoài ra, sự mã hóa, chữ ký kỹ thuật số và tạo khóa cũng ngày càng trở nên quan trọng vì dữ liệu được mã hóa hoàn toàn là vô dụng đối với tin tặc ngay khi vi phạm dữ liệu xảy ra”, ông Peter Galvin, Giám đốc chiến lược và tiếp thị tại nCodes Security cho biết.

Cách tạo sự tin tưởng

Kết quả khảo sát cũng cung cấp hướng dẫn về những gì doanh nghiệp và các tổ chức khác có thể thực hiện để lấy lại niềm tin của người dân Mỹ xung quanh vấn đề bảo mật và bảo mật dữ liệu.

Điều đó bao gồm việc thiết lập và thi hành luật đảm bảo để bảo vệ dữ liệu và quyền riêng tư để:

  • Giúp mọi người giữ dữ liệu cá nhân của họ ở chế độ riêng tư (58%)
  • Phạt tiền đối với các công ty tiết lộ dữ liệu người tiêu dùng (55%)
  • Cho phép mọi người từ chối thu thập dữ liệu (48%)
  • Cho phép mọi người từ chối việc dữ liệu của họ được lưu trữ mãi mãi (48%)

Kết quả nghiên cứu cho thấy các tổ chức có thể sử dụng mã hóa dữ liệu để tạo lòng tin trong khi bảo vệ quyền riêng tư dữ liệu cá nhân. 40% người tham gia khảo sát cho biết họ sẽ tin tưởng một công ty sử dụng mã hóa dữ liệu để bảo vệ thông tin cá nhân của họ.

Kết quả khảo sát cũng cho thấy có một cơ hội quan trọng để giáo dục mọi người về sức mạnh của mã hóa. Có ít nhất 40% những người tham gia khảo sát cho biết họ không quen thuộc với thuật ngữ mã hóa hoặc lợi ích của nó.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Bưu điện Việt Nam - Khẳng định thương hiệu quốc gia
    Trên hành trình dài của mình, thương hiệu Bưu điện Việt Nam (BĐVN) khẳng định vai trò là một doanh nghiệp (DN) phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực bưu chính, trở thành biểu tượng tin cậy của khách hàng, người dân và xã hội và được sự công nhận của Chính phủ và chính quyền các cấp.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
Đừng bỏ lỡ
Nhiều khách hàng không tin tưởng khả năng bảo vệ dữ liệu cá nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO