Nhiều khách hàng không tin tưởng khả năng bảo vệ dữ liệu cá nhân

Mai Linh, Phạm Thu Trang| 20/03/2019 10:13
Theo dõi ICTVietnam trên

20% người Mỹ cảm thấy mệt mỏi về vấn đề bảo mật và không tin tưởng để bất cứ ai bảo vệ dữ liệu cá nhân của họ. Do đó, một số người cảm thấy cần phải tự tay thực hiện hoặc ít nhất là làm việc với các tổ chức mang lại cho họ cảm giác kiểm soát tốt hơn.

distrust personal data protection

Các phát hiện từ cuộc khảo sát nCodes Security của hơn 1.000 người Mỹ trưởng thành tiết lộ rằng nhiều người muốn kiểm soát nhiều hơn quyền riêng tư dữ liệu cá nhân của họ. Hầu hết họ muốn kiểm soát chặt chẽ hơn cách người khác xử lý và bảo vệ dữ liệu cá nhân của họ.

Sợ bị trộm cắp danh tính

Trộm cắp danh tính là nỗi lo hàng đầu mà những người tham gia khảo sát quan tâm liên quan đến việc chia sẻ dữ liệu cá nhân trực tuyến. Kết quả khảo sát cho thấy hai phần ba (68%) người Mỹ có nỗi sợ này.

Điều đó có thể giúp giải thích tại sao một phần ba (34%) người tham gia khảo sát cho biết họ muốn kiểm soát dữ liệu cá nhân của mình. Và hơn một phần ba (34%) cho biết cảm giác kiểm soát dữ liệu cá nhân của mình giúp họ tin tưởng rằng dữ liệu cá nhân của họ đang được một công ty nào đó bảo vệ.

Mong muốn trách nhiệm bảo mật cao hơn

Một số lượng đáng kể của những người được khảo sát tin rằng các tổ chức và cá nhân không bảo vệ dữ liệu cá nhân sẽ phải chịu hậu quả.

Hơn một phần ba (38%) trong số những người được khảo sát cho biết các tổ chức nên sa thải nhân viên quản lý an ninh thông tin của họ sau vụ tấn công. Gần một phần ba (31%) sẽ yêu cầu sa thải người chịu trách nhiệm về công nghệ kỹ thuật (CTO) của tổ chức trong tình huống bị tấn công tương tự.

Trong khi đó, 38% số người được hỏi cho rằng một vụ tấn công nên bị coi là một hành vi phạm tội ở tầm quốc gia, từ đó luật pháp của chính phủ sẽ có hiệu lực để phạt hoặc bỏ tù các giám đốc điều hành cấp cao, những người không giữ an toàn cho dữ liệu của người tiêu dùng.

“Những kết quả khảo sát rõ ràng cho thấy người tiêu dùng đang cảm thấy thất vọng. Trong thời đại mà nhiều dữ liệu cá nhân của họ đang trôi nổi trực tuyến với tốc độ ngày càng nhanh, thì chúng cần được kiểm soát. Họ tin rằng kết quả kinh doanh của tổ chức sẽ phải chịu hậu quả nếu các tổ chức tiếp tục không thực hiện các biện pháp tích cực để bảo vệ dữ liệu. Do vậy, sự bảo vệ tốt nhất đối với an ninh mạng chính là tiến hành hoạt động bảo mật một cách chủ động, và sự kết hợp đúng đắn giữa phần cứng, phần mềm và giáo dục nội bộ sẽ cung cấp một nền tảng bảo vệ vững chắc. Ngoài ra, sự mã hóa, chữ ký kỹ thuật số và tạo khóa cũng ngày càng trở nên quan trọng vì dữ liệu được mã hóa hoàn toàn là vô dụng đối với tin tặc ngay khi vi phạm dữ liệu xảy ra”, ông Peter Galvin, Giám đốc chiến lược và tiếp thị tại nCodes Security cho biết.

Cách tạo sự tin tưởng

Kết quả khảo sát cũng cung cấp hướng dẫn về những gì doanh nghiệp và các tổ chức khác có thể thực hiện để lấy lại niềm tin của người dân Mỹ xung quanh vấn đề bảo mật và bảo mật dữ liệu.

Điều đó bao gồm việc thiết lập và thi hành luật đảm bảo để bảo vệ dữ liệu và quyền riêng tư để:

  • Giúp mọi người giữ dữ liệu cá nhân của họ ở chế độ riêng tư (58%)
  • Phạt tiền đối với các công ty tiết lộ dữ liệu người tiêu dùng (55%)
  • Cho phép mọi người từ chối thu thập dữ liệu (48%)
  • Cho phép mọi người từ chối việc dữ liệu của họ được lưu trữ mãi mãi (48%)

Kết quả nghiên cứu cho thấy các tổ chức có thể sử dụng mã hóa dữ liệu để tạo lòng tin trong khi bảo vệ quyền riêng tư dữ liệu cá nhân. 40% người tham gia khảo sát cho biết họ sẽ tin tưởng một công ty sử dụng mã hóa dữ liệu để bảo vệ thông tin cá nhân của họ.

Kết quả khảo sát cũng cho thấy có một cơ hội quan trọng để giáo dục mọi người về sức mạnh của mã hóa. Có ít nhất 40% những người tham gia khảo sát cho biết họ không quen thuộc với thuật ngữ mã hóa hoặc lợi ích của nó.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Nhiều khách hàng không tin tưởng khả năng bảo vệ dữ liệu cá nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO