Nhu cầu về các kỹ năng AI trên trang web việc làm tự do Fiverr tăng vọt
Các truy vấn tìm kiếm đối với các dịch vụ liên quan đến trí tuệ nhân tạo (AI) trên Fiverr đã tăng lên đáng kể khi nhiều doanh nghiệp nhận thức được cách tích hợp công nghệ này vào hoạt động sản xuất kinh doanh.
Trong bối cảnh công nghệ AI phát triển nhanh chóng, các truy vấn tìm kiếm trên Fiverr, một trang web thương mại điện tử lớn nhất dành cho những người làm việc tự do (freelancer) để kết nối họ với các nhà tuyển dụng có nhu cầu thuê ngoài dịch vụ, đã "tăng vọt". Các dịch vụ trên Fiverr rất đa dạng, từ những dịch vụ thiết kế logo, banner, website cho đến những dịch vụ phức tạp đòi hỏi nhiều thời gian như các bảng kế hoạch tiếp thị.
Chỉ số các xu hướng kinh doanh mùa xuân năm 2023 (Spring 2023 Business Trends Index) của Fiverr cho thấy các lượt tìm kiếm đối với các dịch vụ liên quan đến AI đã tăng lên đáng kể khi nhiều doanh nghiệp nhận thức được các cơ hội mới để tích hợp công nghệ này. Ví dụ: trong 6 tháng qua, các lượt tìm kiếm "ChatGPT", một chatbot do công ty khởi nghiệp OpenAI có trụ sở tại Thung lũng Silicon phát triển, có thể so sánh với các lượt tìm kiếm "Facebook" và "Thiết kế sản phẩm".
Theo Fiverr, các tìm kiếm "Jasper", một nền tảng sáng tạo nội dung AI dành cho doanh nghiệp, đã vượt quá "Video TikTok" và " "Custom Logo" - cả hai đều có số lượt tìm kiếm cao.
Fiverr cho biết thu nhập của những người làm việc tự do về các dịch vụ AI liên quan đến lập trình và công nghệ - chẳng hạn như phát triển ứng dụng AI - chiếm phần lớn tổng doanh thu các dịch vụ AI.
Nhìn chung, các truy vấn tìm kiếm về "trí tuệ nhân tạo" đã tăng 56%. Các truy vấn tìm kiếm về "AI" và "AI Art" lần lượt tăng hơn 1.000% và gần 7.000%.
Tại Mỹ, các dịch vụ liên quan đến AI có nhu cầu cao nhất là "Thiết kế nhận dạng thương hiệu" ở mức 968% và "Claymation" ở mức 18,654%.
Sự gia tăng đáng kể về nhu cầu đối với các dịch vụ liên quan đến AI cho thấy sự phổ biến của công nghệ này trong các lĩnh vực khác nhau.
Một cuộc khảo sát gần đây do WordFinder thực hiện cho thấy gần 1/4 người Mỹ có việc làm cho biết đã sử dụng ChatGPT cho công việc, chỉ vài tháng kể từ khi công cụ được phát hành ra công chúng. Theo những người được khảo sát, ChatGPT được sử dụng phổ biến nhất là để tạo ý tưởng (41%), trong khi 20% nhân viên sử dụng nó để tạo nội dung và 14% cho biết họ sử dụng chatbot này để trả lời email.
11% nhân viên báo cáo sử dụng ứng dụng này để viết mã, 10% số người dựa vào ứng dụng này để viết sơ yếu lý lịch và thư xin việc, trong khi 9% báo cáo sử dụng ứng dụng này để tạo bài thuyết trình./.