Những điều đáng mong đợi từ sự kiện Pixel 3 của Google

Trương Khánh Hợp| 09/10/2018 17:50
Theo dõi ICTVietnam trên

Đương nhiên người dùng sẽ mong đợi Pixel 3 và 3 XL. Tuy nhiên chúng ta còn nên trông đợi những điều gì nữa?

Pixel 3 và 3 XL

Nhờ sự rò rì thông tin Pixel 3 XL (tôi sẽ gọi nó là Xposed Lyft), tôi đã có một hình dung khá tốt về hình dạng của nó. Thiết bị sẽ có một màn hình tai thỏ và mặt kính phía sau, và nó sẽ nhiều đặc điểm trông rất giống với người tiền nhiệm của mình. Trong khi đó, mô hình nhỏ hơn trông giống như một chiếc Pixel 2 XL bị thu nhỏ, với màn hình tai thỏ 5,5 inch. Nó có vẻ có độ phân giải 2.160 x 1.080, camera kép phía trước và chỉ có một ở phía sau. Cả hai model đều có bộ xử lý Snapdragon 845 và chạy trên nền tảng Android 9 Pie.

Một số tin đồn cho thấy chúng ta có thể mong đợi các tính năng của phần mềm giống như các cử chỉ điều hướng tương tự của Active Edge như trên Pixel 2 và các phím tắt được cập nhật. Ví dụ, nhấn đúp nút nguồn có thể khởi chạy ứng dụng máy ảnh trong khi nhấn lâu nó có thể chụp ảnh màn hình, điều đó nghe không giống như một ý tưởng tuyệt vời. Bạn cũng có thể nhấn giữ tên nhà hàng trong Gmail để thực hiện đặt chỗ. Có lẽ chúng ta sẽ phải đợi đến tuần sau để tìm hiểu đầy đủ chi tiết.

Pixel Slate Chrome OS có thể tháo rời

Máy tính bảng Chrome OS với tên mã Nocturne, mà tôi đã thấy các tham chiếu đến trong mã Chromium trong nhiều tháng qua. Tuy nhiên, tên thật của nó có lẽ là Pixel Slate. Thiết bị này sẽ là thiết bị đầu tiên có thể tháo rời 2 trong 1 của Google. Hiển thị trình đọc vân tay được tích hợp trong nút nguồn và hỗ trợ pin pogo trong khi mã Chrome OS thể hiện độ phân giải màn hình là 3.000 x 2.000. Một số tin đồn cho thấy nó có thể hỗ trợ Windows 10, mặc dù nó không có vẻ như là sẽ sẵn sàng khởi động.

Chúng ta đã thấy chiếc máy tính bảng Chrome OS đầu tiên và có thể tháo rời từ Acer và HP, tương tự, nhưng giống như Pixel C và Pixelbook, phần cứng của riêng Google có thể thiết lập tiêu chuẩn mà những người nhà sản xuất khác phải mong đợi. Ví dụ: trước tiên, nó có thể nhận các tính năng mới, như Trợ lý trên Pixelbook. Tất nhiên, nó cũng sẽ có chi phí cao hơn.

Home Hub

Home Hub có vẻ là một thiết bị với màn hình bảy inch gắn liền với một chiếc loa, sở hữu một nét thẩm mỹ gọn gàng phù hợp với dòng sản phẩm thông minh của công ty. Về cơ bản nó trông giống như Home Max. Home Hub sẽ có trọng lượng nhẹ một cách đáng kinh ngạc, chỉ 480 gram (1,05 pound), tương tự như Google Home gốc.

Màn hình thông minh sẽ cho phép người dùng trải nghiệm hình ảnh Trợ lý (Assistant) một cách phong phú hơn, bao gồm một số tính năng mới mà Google vừa công bố. Ví dụ: người dùng có thể xem hình ảnh từ camera an ninh Nest trên màn hình, làm theo công thức nấu ăn trên YouTube hoặc xem Google Photos của mình. Các cập nhật gần đây cho Trợ lý cũng cho phép hiển thị huấn luyện thể dục trên màn hình và nhắn tin tương tác, điều này sẽ giúp ích hơn rất nhiều đối với một thiết bị như Home Hub. Thông tin rò rỉ từ một nhà bán lẻ cho thấy thiết bị sẽ có giá chỉ 150 đô la - rẻ hơn cả Lenovo và JBL, cả hai đều có giá 200 đô la (mặc dù giá trên Link View lên tới 250 đô la).

Chromecast mới

Thật sự thì liệu Google có thể đặt niềm tin vào các nhà bán lẻ của mình nữa hay không? Tháng trước Best Buy thực sự đã bán cho một khách hàng một thiết bị Chromecast mà đãng lẽ nó chỉ được bán vào ngày 9 tháng 10. Thiết bị thế hệ thứ ba trông tương tự như thiết bị tiền nhiệm của nó, với cùng một vòng tròn treo lủng lẳng từ một sợi cáp. Nó thậm chí dường như có giá 35 đô la, tương tự như người tiền nhiệm của mình. Điều này trông giống như một sự làm mới tinh tế, mặc dù các tài liệu FCC gợi ý rằng chúng ta có thể thấy sự hỗ trợ Bluetooth và khả năng WiFi mạnh hơn.

Xem xét các báo cáo đã được biết về việc Google tạo ra giao diện điều khiển trò chơi trực tuyến và Dòng dự án vừa được công bố, cũng có thể Chromecast mới có thể cho phép người dùng chơi trò chơi như Assassin's Creed trên TV của họ. Điều đó sẽ gắn liền với khả năng Bluetooth, có thể được sử dụng để kết nối các bộ điều khiển.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Những điều đáng mong đợi từ sự kiện Pixel 3 của Google
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO