Chuyển động ICT

Những góc nhìn mới trong ngành công nghiệp game Web 3.0

Gia Bách 10:09 28/03/2023

Từ một ý tưởng game đến khả năng hiện thực hóa chinh phục Web 3.0 cần nhiều hơn óc sáng tạo, đồ họa đẹp mắt và kỹ thuật làm game.

Power Tech Talk #3 - chuỗi sự kiện networking và thảo luận cùng với các lãnh đạo, chuyên gia về công nghệ và phát triển cộng đồng, được tổ chức thường kỳ bởi Sky Mavis trở lại đặc biệt hơn khi có sự kết hợp lần đầu tiên của Sky Mavis cùng Indie Games Groups (IGGV) - chương trình được hỗ trợ bởi Google Play dành cho cộng đồng các nhà phát triển trò chơi độc lập.

anh-man-hinh-2023-03-28-luc-09.11.30.png
Từ một ý tưởng game đến khả năng hiện thực hóa chinh phục Web 3.0 cần nhiều hơn óc sáng tạo, đồ họa đẹp mắt và kỹ thuật làm game.

Việt Nam đứng thứ 5 thế giới về số người chơi game NFT 

Tiếp nối chủ đề “Xây dựng các sản phẩm blockchain đột phá”, chủ đề của sự kiện lần này sẽ bàn về thiết kế và phát hành game trong thời đại Web 3.0. Sự kiện sẽ tập trung giải mã hành trình xây dựng game Web 3.0 từ những bước đầu tiên và trả lời 3 chủ đề chính: cách xây dựng chiến lược tiếp thị và kinh doanh hiệu quả ngay từ đầu; tư duy thiết kế game; huy động vốn cho những người sáng tạo game Web 3.0. Tham dự sự kiện có các chuyên gia từ Sky Mavis, VNG Corporation, Amazon Web Services và đại diện các quỹ đầu tư cho blockchain như Ascend Vietnam Ventures và GGV Capital.

Theo nghiên cứu mới nhất của Statista công bố tháng 3/2023, doanh thu ngành công nghiệp game toàn cầu dự kiến đạt mốc 396,2 tỷ USD trong năm 2023. Riêng tại thị trường Việt Nam, con số này được dự đoán vượt mức 858 triệu USD.

Theo thống kê của Cục Phát thanh - Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông), doanh thu ước tính trong lĩnh vực game tại Việt Nam năm 2022 là hơn 500 triệu USD, với khoảng 28,2 triệu người chơi (xấp xỉ 30% dân số). Việt Nam hiện có hơn 220 doanh nghiệp kinh doanh game được cấp giấy phép. 5/10 game studio hàng đầu châu Á - Thái Bình Dương và Australia là của Việt Nam. Những con số này cho thấy, ngành game Việt Nam sở hữu tiềm năng phát triển vô cùng lớn. Không những thế, trò chơi điện tử không còn đơn thuần là hoạt động giải trí mà đã trở thành một ngành công nghiệp sáng tạo, mang lại giá trị cao trong lĩnh vực công nghệ.

Tháng 5/2022, Finder, công ty nghiên cứu dữ liệu trực tuyến tại Australia, công bố Việt Nam đứng thứ 5 thế giới về số người chơi game NFT (trong số 26 quốc gia và vùng lãnh thổ được khảo sát). Con số này cho thấy mức độ quan tâm lớn của người chơi Việt với các trò chơi trên nền tảng blockchain, với đại diện tiêu biểu là Axie Infinity của nhà phát triển Sky Mavis - kỳ lân công nghệ trẻ nhất Việt Nam. Có thể thấy, game NFT, hay các trò chơi trên nền tảng Web 3.0, đang có rất nhiều dư địa để phát triển tại Việt Nam và cả trên thế giới.

Tìm hiểu về thiết kế và phát hành game Web 3.0

Tại sự kiện này, ông Bình Trần, Ascend Vietnam Ventures và ông Hawkins Phạm, VNG Corporation sẽ chia sẻ quan điểm về chiến lược kinh doanh và tiếp thị cho game online nói chung và các tựa game Web 3.0 nói riêng.

Tiếp đến là câu chuyện thiết kế game cho nền tảng Web 3.0, cụ thể là với tựa game Axie Infinity từ chính những đại diện đến từ Sky Mavis là ông Đức Trương, nhà sản xuất truyền thông số và ông Duy Phan, nhà thiết kế trò chơi cao cấp.

Ngoài ra, các diễn giả còn thảo luận về những cơ hội và thách thức đối với các startup Việt Nam trong lĩnh vực game; đồng thời, đại diện các nhà đầu tư cũng sẽ đưa ra quan điểm và yêu cầu đối với các nhà phát triển game trước khi đưa ra quyết định rót vốn.

Với các kiến thức chuyên sâu và case study trực quan, Power Tech Talk #3 x IGGV sẽ mang đến các bài học nền tảng để giúp người đam mê có thể hiện thực hóa đam mê xây dựng game Web 3.0 của mình./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Bộ TT&TT đẩy mạnh ứng dụng AI hẹp
    Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh trí tuệ nhân tạo (AI) đã vào giai đoạn ứng dụng rộng rãi. Trong quý 2 này, Bộ TT&TT sẽ đưa ra một số ứng dụng mẫu để các cơ quan nhà nước có thể áp dụng rộng rãi.
  • Bia Trúc Bạch kiệt tác chinh phục đỉnh cao
    Khám phá một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa. Hoa Bia Saaz quý tộc vùng Zatec một kinh nghiệm bậc thầy tạo ra hương vị tinh túy bậc nhất đẳng cấp vượt thời gian, trải nghiệm đỉnh cao hoàn mỹ. Bia Trúc Bạch kiệt tác chinh phục đỉnh cao
  • Lan tỏa kinh nghiệm, mô hình CĐS cho các cơ quan báo chí
    Trong quý I-2024, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tiếp tục tăng cường thực hiện công tác đấu tranh, ngăn chặn thông tin xấu độc trên mạng xã hội (MXH) xuyên biên giới.
  • Tam Đảo - điểm đến cho một không gian âm nhạc riêng
    Từng được mệnh danh là “Hòn Ngọc Đông Dương” - Tam Đảo luôn khiến những kẻ lãng du nao lòng bởi không gian bảng lảng sương mù lẩn khuất giữa những kiến trúc biệt thự tráng lệ. Và còn gì quyến rũ hơn, khi giữa không gian ấy lại được đắm mình trong những giai điệu trữ tình, ngọt ngào sâu lắng.
  • Hiệu quả thiết thực từ mô hình tiếp công dân trực tuyến
    Với sự phát triển của công nghệ truyền thông, họp trực tuyến, xét xử trực tuyến, tiếp công dân trực tuyến cũng đã được một số địa phương áp dụng. Việc tiếp công dân trực tuyến phần nào mang lại hiệu quả thiết thực so với tiếp công dân trực tiếp.
Đừng bỏ lỡ
Những góc nhìn mới trong ngành công nghiệp game Web 3.0
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO