Trò chơi điện tử được công nhận là nghệ thuật với tính thẩm mỹ (đồ họa như Ori and the Blind Forest), âm nhạc (Final Fantasy), cốt truyện sâu sắc (The Witcher 3), và tính điện ảnh, được khẳng định qua triển lãm như Smithsonian 2012.
Giáng sinh là dịp để mỗi người gửi gắm tình cảm của mình với bạn bè và những người thân yêu. Nhân dịp này, Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ra mắt nhiều tựa sách mới dành cho thiếu nhi, dành cho bạn đọc trẻ và cả các bậc phụ huynh.
Kaspersky công bố người chiến thắng trong cuộc thi Kaspersky Interactive Protection Simulation (KIPS - Mô phỏng Bảo vệ Tương tác) hàng năm dành cho sinh viên.
Sau 3 tháng, cuộc thi "Sáng tạo ý tưởng trò chơi về bảo vệ trẻ em" đã có 40 bài dự thi và chọn ra được 10 bài thi xuất sắc nhất. Cuộc thi góp phần tạo tiền đề cho các sản phẩm game "Make in Vietnam" để giúp bảo vệ, hỗ trợ trẻ em tương tác lành mạnh, sáng tạo trên môi trường mạng.
Cùng với nỗ lực cho ra đời những cuốn sách hay, tạo lập những cộng đồng người viết và người đọc tích cực, đồng thời không ngừng lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng là những việc làm đáng ghi nhận của thương hiệu sách First News - Trí Việt
Không nghi ngờ gì, trong hai năm qua, học sinh phổ thông, giáo viên, lãnh đạo giáo dục và gia đình đã trải qua một chuyến tàu lượn siêu tốc về học thuật, xã hội và tình cảm. Trải qua tất cả, chúng ta đã học được tầm quan trọng của tính linh hoạt và khả năng thích ứng; và chúng ta đã tập trung vào công nghệ hơn bao giờ hết, cho cả việc học liên tục và hiệu quả hoạt động.
Ngày 16/9, Google đã chính thức trao bằng chứng nhận cho 53 studio game tại Việt Nam hoàn thành khóa đào tạo chuyên sâu của chương trình Gaming Growth Lab 2022 kéo dài 4 tuần.
Ngày 8/9, Cục Trẻ em, Bộ Lao động, Thương binh và xã hội (LĐTB&XH) phối hợp với Cục ATTT (Bộ TT&TT) đã tổ chức lễ phát động cuộc thi Sáng tạo ý tưởng trò chơi về chủ đề bảo vệ trẻ em. Cuộc thi nhằm thúc đẩy ý tưởng xây dựng trò chơi trực tuyến nhằm nâng cao nhận thức và kỹ năng cho trẻ em trên Internet.
Trong cộng đồng các nước ASEAN cần có các hành động cụ thể để bảo vệ và thúc đẩy Bảo tồn các môn thể thao và trò chơi truyền thống (TSG) nhằm xây dựng tinh thần Cộng đồng và gắn kết các dân tộc Đông Nam Á.
Ngày 26/7/2022, Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh đã ký Nghị định số 48/2022/NĐ-CP về việc "Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT)".
Các doanh nhân trẻ Việt Nam đang chuẩn bị rất tốt cho sự phát triển mạnh mẽ của blockchain và Web 3.0 và có nhiều cơ hội để vượt qua phương Tây trong ứng dụng công nghệ mang tính đột phá này.
Ngày 26/6, Google phối hợp cùng Trung tâm sức khỏe gia đình và phát triển cộng đồng (C.F.C) đã tổ chức sự kiện “Hiểu về Internet để dạy em an toàn” bao gồm những hoạt động vừa học vừa chơi sinh động và trực quan để cha mẹ và con cùng nhau tương tác cũng như tìm hiểu về các rủi ro trên không gian mạng, cách ứng phó bằng những quy tắc cơ bản.
Sử dụng công nghệ blockchain để cá nhân hóa người dùng, đồng thời tăng cường tương tác 2 chiều thông qua ứng dụng số đã giúp LivWell hẫp dẫn lượng khách hàng gấp đôi.