Những trải nghiệm công nghệ độc đáo tại Tour de France 2020

TH| 23/09/2020 15:56
Theo dõi ICTVietnam trên

Tour de France đã diễn ra bất chấp cuộc khủng hoảng đại dịch Covid-19. Năm nay, giải đua đã mang đến cho người hâm mộ trên toàn thế giới những trải nghiệm hoàn toàn mới, độc đáo thông qua việc ứng dụng các công nghệ tiên tiến.

Sau hai tháng trì hoãn do đại dịch Covid-19, Tour de France 2020 đã khởi tranh vào ngày 29/8. Chặng đua kéo dài 3 tuần đến hết ngày 20/9 có tổng cộng 176 tay đua trải đều 22 đội với mỗi đội có 8 tay đua, vượt qua quãng đường gần 3.500 km ở nhiều địa hình khác nhau trên cả nước.

Trong lần thứ 107 được tổ chức, Tour de France phải đối mặt với sự bùng phát đại dịch toàn cầu Covid-19. Chính vì vậy, ban tổ chức ASO (Amaury Sport Organization) đã hợp tác với công ty công nghệ NTT để tăng cường sự tương tác của người hâm mộ trên các kênh mới thông qua trải nghiệm tương tác và phong phú. Nhờ đó, Tour de France 2020 đã giúp người người hâm mộ có thể xem tại nhà an toàn với một trải nghiệm độc đáo "đặc biệt" nhất lịch sử.

Theo Rob Webster, Phó chủ tịch Nhóm công nghệ tiên tiến cho thể thao tại NTT, ngay cả trước khi đại dịch bùng phát, NTT đã nỗ lực làm việc để nâng cấp một số yếu tố chính của nền tảng công nghệ đằng sau những đổi mới kỹ thuật số trong sự kiện đua xe đạp hàng năm. Đầu tiên để có được sự thay đổi là nền tảng phân tích thời gian thực, xử lý dữ liệu từ xe đạp và làm cho chúng trở nên hợp lý.

Những trải nghiệm công nghệ sáng tạo tại Tour de France 2020 - Ảnh 1.

Điểm nhấn của sự kiện đó là kỹ thuật vùng ảo (Virtual Zone Technique). NTT đã phát triển "Kỹ thuật vùng ảo" gồm tập hợp các công nghệ khác nhau từ thu thập và phân tích dữ liệu theo dõi trực tiếp đến tạo hình ảnh dữ liệu và câu chuyện được xuất bản trên nhiều nền tảng khác nhau để cung cấp dịch vụ Tour de France từ xa lần đầu tiên.

Tổng cộng 70 nhân viên NTT trên khắp 5 châu lục đang điều hành trung tâm điều khiển ảo này với sự trợ giúp của nhóm chuyên gia và đối tác toàn cầu. Điều này sẽ giúp nhân viên an toàn trong khi hỗ trợ quá trình chạy đua và mang đến trải nghiệm nâng cao cho người hâm mộ.

Để tạo ra một "sân vận động toàn cầu" kỹ thuật số cho những người hâm mộ không thể có mặt trực tiếp trong năm nay, NTT và ASO đã ứng dụng nhiều công nghệ tiên tiến trên nhiều nền tảng khác nhau bao gồm:

Ứng dụng dữ liệu thực tế tăng cường (AR) hoàn toàn mới

Một trong những cải tiến số mới được giới thiệu cho Tour de France 2020 năm nay là ứng dụng dữ liệu thực tế tăng cường (AR). Ngoài cảnh quay cuộc đua trực tiếp, ứng dụng sẽ cung cấp cho những người dùng được chọn một cách độc đáo để xem và tương tác với dữ liệu cuộc đua trực tiếp và những cảnh quan tuyệt vời của Tour de France.

Với chế độ 3D, người xem có thể nhìn thấy các tay đua giữa những ngọn núi, thung lũng, sông và hồ và có quyền truy cập vào dữ liệu trực tiếp tương tác về cuộc đua với cảm giác như họ đang thực sự xem cuộc đua từ trực thăng.

Dữ liệu bổ sung để phát sóng truyền hình trực tiếp: NTT và ASO đã cung cấp thông tin chi tiết và hình ảnh hóa dữ liệu mới như một phần của chương trình truyền hình trực tiếp.

Kênh xã hội @letourdata: Dữ liệu được chia sẻ trên kênh @letourdata sẽ cho phép người hâm mộ cập nhật những gì đang diễn ra tại cuộc đua, ngay cả khi họ đang di chuyển.

Trò chơi "Tour de France Fantasy"

Trò chơi cuộc đua sẽ nâng cao trải nghiệm cho người hâm mộ, với các dự đoán máy học được #NTTPredictor cung cấp ở mọi giai đoạn. Người hâm mộ có thể đắm mình trong trải nghiệm Tour de France, cạnh tranh với những người hâm mộ cùng chí hướng.

Trang web cuộc đua Tour de France (Race Center)

Nền tảng này đã được phát triển lại hoàn toàn cho năm 2020 để nâng cao trải nghiệm người dùng và tận dụng các dịch vụ nền tảng đám mây tiên tiến. Các điểm nổi bật bao gồm phân tích dữ liệu nâng cao đều tập trung tại trang Race Center, việc sử dụng trí tuệ nhân tạo và máy học để cung cấp thông tin chi tiết hơn về cuộc đua, sử dụng thực tế tăng cường và tạo ra các giải đấu giả tưởng liên quan đến cuộc đua.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Những trải nghiệm công nghệ độc đáo tại Tour de France 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO