Những trải nghiệm công nghệ độc đáo tại Tour de France 2020

TH| 23/09/2020 15:56
Theo dõi ICTVietnam trên

Tour de France đã diễn ra bất chấp cuộc khủng hoảng đại dịch Covid-19. Năm nay, giải đua đã mang đến cho người hâm mộ trên toàn thế giới những trải nghiệm hoàn toàn mới, độc đáo thông qua việc ứng dụng các công nghệ tiên tiến.

Sau hai tháng trì hoãn do đại dịch Covid-19, Tour de France 2020 đã khởi tranh vào ngày 29/8. Chặng đua kéo dài 3 tuần đến hết ngày 20/9 có tổng cộng 176 tay đua trải đều 22 đội với mỗi đội có 8 tay đua, vượt qua quãng đường gần 3.500 km ở nhiều địa hình khác nhau trên cả nước.

Trong lần thứ 107 được tổ chức, Tour de France phải đối mặt với sự bùng phát đại dịch toàn cầu Covid-19. Chính vì vậy, ban tổ chức ASO (Amaury Sport Organization) đã hợp tác với công ty công nghệ NTT để tăng cường sự tương tác của người hâm mộ trên các kênh mới thông qua trải nghiệm tương tác và phong phú. Nhờ đó, Tour de France 2020 đã giúp người người hâm mộ có thể xem tại nhà an toàn với một trải nghiệm độc đáo "đặc biệt" nhất lịch sử.

Theo Rob Webster, Phó chủ tịch Nhóm công nghệ tiên tiến cho thể thao tại NTT, ngay cả trước khi đại dịch bùng phát, NTT đã nỗ lực làm việc để nâng cấp một số yếu tố chính của nền tảng công nghệ đằng sau những đổi mới kỹ thuật số trong sự kiện đua xe đạp hàng năm. Đầu tiên để có được sự thay đổi là nền tảng phân tích thời gian thực, xử lý dữ liệu từ xe đạp và làm cho chúng trở nên hợp lý.

Những trải nghiệm công nghệ sáng tạo tại Tour de France 2020 - Ảnh 1.

Điểm nhấn của sự kiện đó là kỹ thuật vùng ảo (Virtual Zone Technique). NTT đã phát triển "Kỹ thuật vùng ảo" gồm tập hợp các công nghệ khác nhau từ thu thập và phân tích dữ liệu theo dõi trực tiếp đến tạo hình ảnh dữ liệu và câu chuyện được xuất bản trên nhiều nền tảng khác nhau để cung cấp dịch vụ Tour de France từ xa lần đầu tiên.

Tổng cộng 70 nhân viên NTT trên khắp 5 châu lục đang điều hành trung tâm điều khiển ảo này với sự trợ giúp của nhóm chuyên gia và đối tác toàn cầu. Điều này sẽ giúp nhân viên an toàn trong khi hỗ trợ quá trình chạy đua và mang đến trải nghiệm nâng cao cho người hâm mộ.

Để tạo ra một "sân vận động toàn cầu" kỹ thuật số cho những người hâm mộ không thể có mặt trực tiếp trong năm nay, NTT và ASO đã ứng dụng nhiều công nghệ tiên tiến trên nhiều nền tảng khác nhau bao gồm:

Ứng dụng dữ liệu thực tế tăng cường (AR) hoàn toàn mới

Một trong những cải tiến số mới được giới thiệu cho Tour de France 2020 năm nay là ứng dụng dữ liệu thực tế tăng cường (AR). Ngoài cảnh quay cuộc đua trực tiếp, ứng dụng sẽ cung cấp cho những người dùng được chọn một cách độc đáo để xem và tương tác với dữ liệu cuộc đua trực tiếp và những cảnh quan tuyệt vời của Tour de France.

Với chế độ 3D, người xem có thể nhìn thấy các tay đua giữa những ngọn núi, thung lũng, sông và hồ và có quyền truy cập vào dữ liệu trực tiếp tương tác về cuộc đua với cảm giác như họ đang thực sự xem cuộc đua từ trực thăng.

Dữ liệu bổ sung để phát sóng truyền hình trực tiếp: NTT và ASO đã cung cấp thông tin chi tiết và hình ảnh hóa dữ liệu mới như một phần của chương trình truyền hình trực tiếp.

Kênh xã hội @letourdata: Dữ liệu được chia sẻ trên kênh @letourdata sẽ cho phép người hâm mộ cập nhật những gì đang diễn ra tại cuộc đua, ngay cả khi họ đang di chuyển.

Trò chơi "Tour de France Fantasy"

Trò chơi cuộc đua sẽ nâng cao trải nghiệm cho người hâm mộ, với các dự đoán máy học được #NTTPredictor cung cấp ở mọi giai đoạn. Người hâm mộ có thể đắm mình trong trải nghiệm Tour de France, cạnh tranh với những người hâm mộ cùng chí hướng.

Trang web cuộc đua Tour de France (Race Center)

Nền tảng này đã được phát triển lại hoàn toàn cho năm 2020 để nâng cao trải nghiệm người dùng và tận dụng các dịch vụ nền tảng đám mây tiên tiến. Các điểm nổi bật bao gồm phân tích dữ liệu nâng cao đều tập trung tại trang Race Center, việc sử dụng trí tuệ nhân tạo và máy học để cung cấp thông tin chi tiết hơn về cuộc đua, sử dụng thực tế tăng cường và tạo ra các giải đấu giả tưởng liên quan đến cuộc đua.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Xây dựng hạ tầng cho mạng 5G tương lai của Việt Nam
    Đông Nam Á là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Dự kiến tới năm 2030, ASEAN (gồm 10 quốc gia Đông Nam Á) sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ tư toàn cầu. Phần lớn động lực thúc đẩy sự phát triển này đến từ sự vận động và tăng trưởng không ngừng của nền kinh tế số trong khu vực, với giá trị ước tính lên đến gần 1 nghìn tỉ đô-la vào năm 2030.
  • Hai nền tảng số MISA được công nhận là sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Vượt qua hơn 1.000 hồ sơ và nhiều vòng thẩm định khắt khe, MISA có hai nền tảng số đạt danh hiệu Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024.
  • Sản phẩm, dịch vụ của VinaPhone được công nhận là Thương hiệu Quốc gia
    Tại lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 do Bộ Công Thương tổ chức, sản phẩm, dịch vụ VinaPhone 5G, Truyền hình MyTV, chứng thực ký số công cộng (VNPT CA)... của VNPT VinaPhone đã được công nhận là Thương hiệu Quốc gia 2024.
  • GHTK được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ hai
    Công ty CP Giao hàng Tiết Kiệm tự hào là một trong 190 doanh nghiệp tiêu biểu, đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 trong số hơn 1.000 doanh nghiệp đăng ký.
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
  • Mở rộng trông xe không dùng tiền mặt mang lại lợi ích "kép"
    Việc áp dụng hình thức thanh toán qua ứng dụng thu phí không dừng VETC và mã QR vào hoạt động thanh toán phí gửi xe không dùng tiền mặt không những góp phần từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh mà còn tăng cường công tác quản lý nhà nước, minh bạch trong công tác thu phí dịch vụ trông giữ xe.
  • MobiFone được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 tối 4/11, MobiFone xuất sắc được vinh danh tại sự kiện với 5 thương hiệu sản phẩm đột phá bao gồm: Dịch vụ viễn thông MobiFone, mobiEdu, ClipTV, mobiAgri và nền tảng số MobiFone.
  • 10 xu hướng định hình tương lai của quản lý giao dịch số
    Quản lý giao dịch số đang phát triển mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng về xử lý tài liệu an toàn, hiệu quả. Đây là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp giảm bớt thủ tục hành chính và tối ưu hóa quy trình xử lý tài liệu số.
  • Zalo giữ vững ngôi đầu nền tảng nhắn tin được yêu thích nhất
    Ngày 5/11, theo báo cáo “The Connected Consumer Q.III/2024” mới nhất do Decision Lab công bố, Zalo tiếp tục dẫn đầu các nền tảng nhắn tin tại Việt Nam về tỷ lệ sử dụng (renetration rate) và mức độ yêu thích (preference rate).
  • Triển vọng thị trường chữ ký số toàn cầu
    Thị trường chữ ký số toàn cầu đang có ​​sự tăng trưởng chưa từng có khi các doanh nghiệp và cá nhân ngày càng áp dụng các giải pháp số để xác thực tài liệu và giao dịch an toàn.
Những trải nghiệm công nghệ độc đáo tại Tour de France 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO