Nigeria cảnh báo việc trẻ em tiếp xúc không kiểm soát với không gian mạng

Gia Bách| 14/11/2022 07:42
Theo dõi ICTVietnam trên

Ủy ban Truyền thông Nigeria (NCC) đã kêu gọi các bậc phụ huynh giám sát và quản lý sự tham gia của con em trên mạng vì việc tiếp xúc không kiểm soát với không gian mạng có nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của trẻ em.

Phó Chủ tịch điều hành của NCC, GS. Umar Danbatta, đã đưa ra các cảnh báo này trong Hội nghị Thượng đỉnh Nigeria First Web Rangers gần đây ở Abuja, đây là một sáng kiến của Google tập trung vào việc phát triển kiến thức kỹ thuật số và trang bị cho người dùng viễn thông kiến thức mà họ cần để đảm bảo an toàn trực tuyến.

Ông cho biết, bắt buộc phải biết con cái chúng ta đang làm gì trên không gian mạng.

Nigeria First Web Rangers với chủ đề "Định hướng trách nhiệm về an toàn trực tuyến giữa người dùng, nhà cung cấp và cơ quan quản lý", đã thảo luận về các biện pháp để giải quyết những thách thức do các hoạt động tội phạm trực tuyến gây ra khi chúng ảnh hưởng đến trẻ em và thanh thiếu niên. 

Đại diện cho NCC, TS. Haru Alhassan nói, NCC cam kết hỗ trợ quản trị và bảo mật không gian mạng của quốc gia, cũng như tạo điều kiện cho việc áp dụng các công nghệ sáng tạo và tiếp thu các kỹ năng công nghệ thông tin và truyền thông (ICT).

Ông cho biết cơ quan quản lý viễn thông nhận thức được trách nhiệm được giao phó trong việc đảm bảo an toàn trong hệ sinh thái số.

Ông giải thích, đơn vị NCC Computer Security Incidence Response Team (CSIRT) sẽ giành lại quyền kiểm soát, giúp giảm thiểu thiệt hại, cung cấp hoặc hỗ trợ khắc phục và ứng phó sự cố hiệu quả, đồng thời ngăn chặn các sự cố bảo mật máy tính như phần mềm độc hại, virus và các mối đe dọa trẻ em trực tuyến.

Alhassan cũng nhắc lại việc Bộ Quy tắc Thực hành Công nghiệp Internet (ICP) năm 2019 do NCC công bố, được thiết kế để bảo vệ không gian mạng của Nigeria trước các mối đe dọa sắp xảy ra từ những kẻ tấn công mạng cũng như giải quyết các vấn đề như bảo vệ trẻ em trực tuyến, quyền riêng tư và bảo vệ dữ liệu.

TS. Alhassan lưu ý rằng NCC là thành viên của Ủy ban Quốc gia về Phát triển Chiến lược Quốc gia Thống nhất về Bảo vệ Trẻ em Trực tuyến (COP) ở Nigeria và nhấn mạnh  việc NCC thường xuyên cảm hóa cha mẹ và trẻ em về các xu hướng tội phạm mạng như bắt nạt trên mạng, lừa đảo và trộm danh tính trực tuyến.

Dawn Dimowo, Giám đốc phụ trách các vấn đề chính phủ và chính sách công, Google Nigeria, tuyên bố Nigeria First Web Rangers là cơ hội để tăng cường vận động cho an toàn số và cho phép thanh niên chia sẻ sự đổi mới của họ./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Nigeria cảnh báo việc trẻ em tiếp xúc không kiểm soát với không gian mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO