NukeViet 4.4.00 - Phần mềm mã nguồn mở của người Việt

Trọng Thành| 02/05/2020 11:00
Theo dõi ICTVietnam trên

Được phát triển cải tiến trên nền tảng NukeViet 4x, NukeViet 4.4.00 phiên bản mới, phần mềm mã nguồn mở hàng đầu của người Việt.

NukeViet 4.4.00, phần mềm mã nguồn mở của Việt Nam, do Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam (VINADES) - đơn vị chịu trách nhiệm phát triển NukeViet vừa công bố.

NukeViet 4.4.00, phần mềm mã nguồn mở của người Việt - Ảnh 1.

NukeViet 4.4.00 phần mềm mã nguồn mở hàng đầu của người Việt

Đây là phiên bản có sự thay đổi vượt bậc so với phiên bản cũ NukeViet 4x bởi những tính năng như: Tối ưu dữ liệu có cấu trúc, đáp ứng sự thay đổi của Google Search Console; bổ sung tính năng xác thực hai bước bằng tài khoản Google, Facebook trong quản trị; hỗ trợ toàn diện giao thức internet phiên bản 6 (IPv6) tại các khu vực cấu hình; loại bỏ hỗ trợ các trình duyệt web (Flash) ra khỏi giao diện, quảng cáo; bổ sung một số cấu hình gửi email; thêm cấu hình cho phép tải lên các tập tin (upload file) vượt cả giới hạn của một ngôn ngữ lập trình kịch bản (PHP).

Trong các tính năng mới trên, phần mềm NukeViet 4.4.00 thực hiện việc hỗ trợ toàn diện IPv6, theo đó sẽ hỗ trợ tại các khu vực có địa chỉ (IP) bị cấm, IP bỏ qua kiểm tra phát sinh truy vấn liên tục đến cơ sở dữ liệu (Flood), IP được phép đăng nhập quản trị, đây là một ưu điểm các thế hệ phần mềm trước chưa làm được.

Đặc biệt với tính năng loại bỏ hỗ trợ Flash, NukeViet 4.4.00 góp phần dừng hỗ trợ tại các khu vực có cấu hình site => Logo site, cấu hình site => Banner site và các quảng cáo.

Hiện phiên bản NukeViet 4.4.00 đã chuyển toàn bộ các dữ liệu trên sang schema.org và được Google hỗ trợ tính năng xác thực hai bước bằng tài khoản Google, Facebook trong quản trị. Việc xác thực hai bước giúp người dùng bảo mật, bảo vệ tài khoản, mật khẩu an toàn, đây là cánh cửa bảo vệ thứ hai, thay cho hình thức đăng nhập thông thường.

NukeViet 4.4.00, phần mềm mã nguồn mở của người Việt - Ảnh 2.

NukeViet 4.4.00 quản lý xác thực hai bước qua tài khoản Google hoặc Facebook

Đối với tính năng bổ sung một số cấu hình gửi email, NukeViet 4.4.00 cho phép người dùng thêm các cấu hình tên và email gửi, tên và email trả lời, gửi email cảnh báo khi thực hiện thao tác bật/tắt xác thực hai bước, thay đổi email, tạo lại mã dự phòng…

Để tải mới và cài đặt NukeViet 4.4.00 về máy tính, người dùng có thể cài đặt tự động hoặc thủ công. Cài đặt tự động, người dùng chỉ cần đăng nhập vào khu vực admin, di chuyển vào phần công cụ web, kiểm tra phiên bản (bỏ qua các cảnh báo nếu có) và làm theo hướng dẫn. 

Trường hợp cài đặt thủ công cũng đơn giản, người tải phần mềm chỉ cần giải nén và tải (Upload) các tệp (file) trong gói cập nhật (update) với cấu trúc của NukeViet, sau đó vào admin để tiến hành cập nhật.

Tuy ra đời sau các phiên bản có trước như: NukeViet 4x, phiên bản từ 4.3.00 đến 4.3.08, nhưng phần mềm nguồn mở mới NukeViet 4.4.00 luôn được các chuyên gia máy tính, người dùng kỳ vọng, đón chờ bởi nó có thể giúp tăng cường độ tin cậy loại bỏ các mã độc, "cửa sau", ổn định các chuẩn mở ứng dụng lâu dài và tính an toàn, bảo mật toàn hệ thống.

NukeViet 4.4.00 đã thực sự tạo nên thương hiệu công nghệ, góp phần thay đổi để tương thích với động thái loại bỏ dữ liệu có cấu trúc vocabulary.org của Google. Đây chính là bước tiến đánh dấu sự phát triển của công nghệ mở Việt Nam.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
NukeViet 4.4.00 - Phần mềm mã nguồn mở của người Việt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO