Diễn đàn

Ông Hà Hải Nam được giao phụ trách, điều hành Viện CNS&CĐS quốc gia

Hoàng Linh 15:59 30/08/2024

Hôm nay, 30/8/2024, Bộ Thông tin và Truyền thông đã công bố và trao các quyết định về công tác cán bộ đối với lãnh đạo Viện Công nghệ số và Chuyển đổi số quốc gia, Bộ TT&TT.

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Nguyễn Mạnh Hùng chủ trì Lễ công bố và trao các quyết định. Cùng dự có các Thứ trưởng Bộ TT&TT: Phan Tâm, Phạm Đức Long, Nguyễn Thanh Lâm, Nguyễn Huy Dũng và lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ TT&TT.

toan-canh.jpg
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng chủ trì buổi lễ công bố và trao quyết định về công tác cán bộ.

Tại Lễ công bố quyết định về công tác cán bộ, đại diện Vụ Tổ chức cán bộ đã công bố các quyết định:

Quyết định số 935/QĐ-BTTTT ngày 7/6/2024 của Bộ trưởng Bộ TT&TT về việc nghỉ hưu để hưởng chế độ bảo hiểm xã hội đối với ông Lưu Vũ Hải, Viện trưởng Viện Công nghệ số và Chuyển đổi số (CNS&CĐS) quốc gia.

trao-qd-ong-luu-vu-hai.jpg
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng trao Quyết định nghỉ chế độ cho ông Lưu Vũ Hải.

Quyết định số 1465/QĐ-BTTTT ngày 30/9/2024 của Bộ TT&TT về việc giao nhiệm vụ cho ông Hà Hải Nam, Phó Viện trưởng Viện CNS&CĐS quốc gia phụ trách, điều hành Viện cho đến khi có quyết định khác.

trao-qd-ong-hai-hai-nam.jpg
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng trao Quyết định giao phụ trách, điều hành Viện CNS&CĐS quốc gia cho ông Hà Hải Nam.
lanh-dao-bo-chuc-mung.jpg
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, các Thứ trưởng chúc mừng các ông Lưu Vũ Hải, Hà Hải Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lưu Vũ Hải cho biết, sau khi rời quân ngũ và tốt nghiệp đại học, năm 1985, ông bắt đầu làm viện tại Viện Kỹ thuật Phát thanh - Truyền hình (PTTH) thuộc Uỷ ban PTTH, sau là Bộ Văn hoá Thể thao, đến Đài Truyền hình Việt Nam, rồi chuyển về Bộ Bưu chính Viễn thông và bây giờ là Bộ TT&TT.

“Công việc đã cho tôi cơ hội gắn bó liên tục 39 năm với lĩnh vực TT&TT, trong đó nhiều nhất là 22 năm với Tổng công ty VTC, gần 5 năm với Cục PTTH và Thông tin điện tử (TTĐT) và bây giờ nghỉ hưu tại Viện CNS&CĐS quốc gia”.

Dù ngắn hay dài, dù khó khăn hay thuận lợi, ông Lưu Vũ Hải cho biết mỗi đơn vị ông trải qua đều gắn với một phần đời của ông. Vì vậy, ông mong muốn mỗi phần đời phải có ý nghĩa với chính mình và tập thể và ông đã luốn cố gắng để thực hiện điều đó.

"Với VTC, là nhiệt huyết, là đắm đuối, là gian khổ; Với Cục PTTH&TTĐT là hăng say và dấn thân; Với Viện CNS&CĐS quốc gia là trăn trở, là thách thức đổi mới", ông Lưu Vũ Hải chia sẻ.

Cũng theo ông Lưu Vũ Hải, những thành công đã đạt được trong những năm qua là nhờ công sức tập thể các đơn vị ông đã từng công tác. 39 năm là một chặng đường không hề ngắn. Những kết quả đạt được, những khó khăn cùng nhau vượt qua, kể cả những thất bại cùng những trải nghiệm buồn vui, tất cả đều là ký ức quý giá mà ông sẽ mang theo bên mình.

Với Viện CNS&CĐS quốc gia, ông Lưu Vũ Hải cho biết đã có định hướng phát triển mới, nhưng còn việc dở dang và thách thức phía trước, ông đề nghị Viện tiếp tục nỗ lực theo định hướng đó và mong sự hỗ trợ của lãnh đạo Bộ để Viện ổn định và tiếp tục phát triển.

Nhận nhiệm vụ điều hành Viện, ông Hà Hải Nam, Phó Viện trưởng Viện CNS&CĐS quốc gia bày tỏ cảm ơn Ban cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ tin tưởng giao nhiệm vụ phụ trách, điều hành Viện cho ông.

Ông Hà Hải Nam khẳng định tiếp tục phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, dẫn dắt đơn vị, kế thừa kết quả của Viện thời gian qua.

Phát biểu tại buổi lễ, các Thứ trưởng Bộ TT&TT chúc mừng ông Lưu Vũ Hải đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và đánh giá ông là một người tâm huyết, trách nhiệm với các đơn vị đã từng công tác. Dù thời gian ông Lưu Vũ Hải lãnh đạo Viện CNS&CĐS quốc gia ngắn nhưng ông Hải đã góp phần đưa Viện vượt qua khó khăn và mở ra chương mới cho sự phát triển của Viện.

Các Thứ trưởng cũng mong muốn ông Hà Hải Nam tập trung nghiên cứu các vấn đề liên quan đến CNS&CĐS. Việc được giao phụ trách, điều hành Viện là một vinh dự nhưng cũng trách nhiệm lớn, nặng nề. Theo đó, Viện cần nghiên cứu, ứng dụng công nghệ số trong CĐS để Việt Nam trở thành cường quốc về ứng dụng công nghệ số.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho biết ông Lưu Vũ Hải cả cuộc đời gắn với Ngành, Bộ TT&TT, là người luôn "có mặt" lúc đơn vị gặp khó khăn. Ông là người lãnh đạo Tổng công ty VTC vượt qua nhiều khó khăn rồi chuyển sang Cục PTTH&TTĐT khi mới được thành lập với nhiều vất vả, ngổn ngang khi chỉ có 4 cán bộ. Sau đó, ông Lưu Vũ Hải lại quay về Tổng công ty VTC khoảng 10 năm để cùng doanh nghiệp này vượt qua nhiều gian khó.

bt-nguyen-manh-hung.jpg
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Ban cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ TT&TT trân trọng những đóng góp của ông Lưu Vũ Hải.

Tổng công ty VTC hiện chưa đột phá nhưng đang đi lên. Trong khi đó, Cục PTTH&PTTH là đơn vị của Bộ TT&TT hiện đang quản lý một lĩnh vực lớn, quan trọng. Còn Viện CNS&CĐS quốc gia là một viện đặc biệt khi có tên gọi mới, mở ra một trang mới, không gian mới vô cùng rộng lớn.

“Ban cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ TT&TT trân trọng những đóng góp của ông Lưu Vũ Hải và mong muốn ông tiếp tục đóng góp khi bước vào một chương mới trong cuộc đời”, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho biết.

Đối với ông Hà Hải Nam, Bộ trưởng nhấn mạnh, hiện nay Viện CNS&CĐS quốc gia có sứ mệnh vô cùng lớn lao. Theo đó, Bộ trưởng giao ông Hà Hải Nam với tư cách phụ trách, điều hành Viện phải cùng tập thể cán bộ đưa ra được lý luận CĐS, trước khi ra lý luận thì phải có hướng dẫn (guideline).

Bộ trưởng đề nghị ông Hà Hải Nam cần nỗ lực lớn để tạo nên "chương mới" trong lịch sử phát triển của Viện CNS&CĐS quốc gia. Trong quá trình làm, Phó Viện trưởng phụ trách Hà Hải Nam cần bám sát chỉ đạo của lãnh đạo Bộ và có được kết quả cụ thể trong lãnh đạo, điều hành Viện, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng giao nhiệm vụ./.

Bài liên quan
  • Bổ nhiệm Phó Vụ trưởng Vụ KTS-XHS và Phó Cục trưởng Cục ATTT
    Hôm nay, 16/8/2024, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã công bố quyết định bổ nhiệm các chức vụ Phó Vụ trưởng Vụ Kinh tế số và Xã hội số (KTS-XHS), Phó Cục trưởng Cục An toàn thông tin (ATTT) và bổ nhiệm lại Phó Hiệu trưởng Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý TT&TT.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Ông Hà Hải Nam được giao phụ trách, điều hành Viện CNS&CĐS quốc gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO