Diễn đàn

Ông Hồ Đức Thắng được giao Quyền Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia

Hoàng Linh 08/01/2024 11:57

Sau khi được tiếp nhận và bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số (CĐS) Quốc gia- Bộ TT&TT, ông Hồ Đức Thắng được lãnh đạo Bộ TT&TT giao Quyền Cục trưởng Cục CĐS Quốc gia.

Ngày 8/1/2023, Bộ TT&TT đã tổ chức hội nghị triển khai quyết định về công tác cán bộ đối với Cục CĐS Quốc gia. Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng và Chủ tịch Uỷ ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp Nguyễn Hoàng Anh đã tham dự và phát biểu tại Hội nghị. Tham dự Hội nghị còn có Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng và Phó Chủ tịch Uỷ ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp Đỗ Huy Hùng.

Tại hội nghị, Bộ TT&TT đã công bố các quyết định của Bộ trưởng Bộ TT&TT về việc tiếp nhận và bổ nhiệm ông Hồ Đức Thắng, Giám đốc Trung tâm Thông tin, Uỷ ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục CĐS Quốc gia.

Bộ TT&TT cũng công bố quyết định của Bộ trưởng Bộ TT&TT giao quyền Cục trưởng Cục CĐS Quốc gia cho ông Hồ Đức Thắng, Phó Cục trưởng Cục CĐS Quốc gia. Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/1/2024.

Trước đó, Cục Chuyển đổi số Quốc gia, Bộ TT&TT do ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng phụ trách điều hành từ 28/4/2023.

bt-trao-quyet-dinh-cho-ong-ho-duc-thang.jpg
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng trao các quyết định cán bộ cho ông Hồ Đức Thắng.

Dành hết tâm huyết và sức lực cho công việc, cho sự nghiệp CĐS

Tại hội nghị, phát biểu nhận nhiệm vụ, ông Hồ Đức Thắng trân trọng cảm ơn Ban cán sự Đảng Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đã tin tưởng giao trọng trách Quyền Cục trưởng Cục CĐS Quốc gia.

ong-ho-duc-thang.jpg
Ông Hồ Đức Thắng: CĐS thực sự đang trở thành một động lực quan trọng, là cơ hội lịch sử để phát triển kinh tế - xã hội trong thời kỳ mới.

Ông Hồ Đức Thắng cho biết: “CĐS thực sự đang trở thành một động lực quan trọng, là cơ hội lịch sử để phát triển kinh tế - xã hội trong thời kỳ mới. Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng cũng xác định đẩy mạnh CĐS quốc gia, phát triển kinh tế số trên nền tảng khoa học và công nghệ (KH&CN), đổi mới sáng tạo, nâng cao năng suất chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh của nền kinh tế”.

Theo đó, ông Hồ Đức Thắng ý thức trọng trách mới được giao cho ông vừa là vinh dự, đồng thời cũng là trách nhiệm và sứ mệnh lớn lao đối với cá nhân.

Trước sự tin tưởng của Bộ trưởng, lãnh đạo Bộ TT&TT, ông Hồ Đức Thắng cam kết: “Dành hết 100% tâm huyết và sức lực cho công việc, cho sự nghiệp CĐS, đóng góp những kết quả cụ thể cho Bộ, cho Ngành hướng tới hoàn thành các mục tiêu CĐS quốc gia.

Nhận trọng trách quyền Cục trưởng Cục CĐS quốc gia, ông Hồ Đức Thắng cũng cho biết đây là cơ hội được trực tiếp tham gia thực thi, triển khai các nhiệm vụ quan trọng của quốc gia về CĐS. “Đối với tôi, đây là niềm vinh dự, tự hào lớn lao được hòa mình vào dòng chảy lớn của đất nước, đặc biệt vào thời điểm KH&CN thế giới đang thay đổi từng ngày".

Trước trọng trách mới, ông Hồ Đức Thắng xác định 4 tâm thế để triển khai tổ chức thực hiện như sau:

Thứ nhất, lắng nghe và học hỏi để hiểu rõ, hiểu sâu những vấn đề chuyên môn, nắm bắt các yêu cầu nhiệm vụ được giao, học hỏi từ Lãnh đạo Bộ, Lãnh đạo Cục, các anh em trong đơn vị, trong Bộ.

Thứ hai, kế thừa phát triển, tiếp tục phát huy những thành quả, di sản của đơn vị, của các thế hệ lãnh đạo tiền nhiệm, đặt trọng tâm phát triển các nguồn lực, trong đó có nguồn lực con người làm CĐS.

Thứ ba, quyết liệt dứt điểm, quyết liệt, bám sát các chỉ đạo, định hướng của Lãnh đạo Bộ trong thực thi nhiệm vụ; trung thực báo cáo những khó khăn, vướng mắc, chủ động đề xuất các giải pháp để giải quyết dứt điểm các vấn đề.

Thứ tư, tập trung chọn lọc để triển khai các nhiệm vụ trọng yếu mang tính nền tảng cho CĐS quốc gia, bao gồm hoàn thiện thể chế chính sách, phát triển nguồn nhân lực, thúc đẩy phát triển các cơ sở dữ liệu quan trọng của quốc gia, của Ngành, thực hiện kết nối chia sẻ dữ liệu, mở dữ liệu để khai thác có hiệu quả; Tập trung xây dựng hạ tầng số, dịch vụ, nền tảng số thiết yếu cho CĐS.

Ông Hồ Đức Thắng nhận trách nhiệm trước Bộ trưởng, Thứ trưởng phụ trách là sẽ tiếp tục giữ gìn, phát huy các giá trị cốt lõi của Cục là Cam kết - Tích cực - Hợp tác - Hiệu quả - Hoàn thành; đồng thời phát triển nguồn nhân lực của Cục có bản lĩnh, có trình độ chuyên môn, năng lực vững vàng, luôn sẵn sàng trước các nhiệm vụ được giao, chủ động, sáng tạo tìm kiếm, đề xuất các giải pháp khả thi.

Ông Hồ Đức Thắng cũng hứa sẽ nỗ lực hết sức để thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, đóng góp vào những kết quả chung của Bộ, của ngành TT&TT trong thời gian tới.

Sẵn sàng nhận nhiệm vụ mới và khó

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Hoàng Anh, Chủ tịch Uỷ ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp vui mừng và xúc động được cùng Bộ TT&TT phối hợp công bố quyết định về nhận nhiệm vụ Quyền Cục trưởng Cục CĐS Quốc gia.

ong-nguyen-hoang-anh.jpg
Ông Nguyễn Hoàng Anh chia sẻ về trách nhiệm khi ông Hồ Đức Thắng nhận nhiệm vụ Quyền Cục trưởng Cục CĐS.

Ông Nguyễn Hoàng Anh cũng cho biết Cục CĐS Quốc gia là Cục quan trọng trong giai đoạn hiện nay. Uỷ ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp là đơn vị mới được thành lập 5 năm. Ông Hồ Đức Thắng là cán bộ đầu tiên về Uỷ ban, kinh qua các nhiệm vụ và được tín nhiệm giao Giám đốc Trung tâm Thông tin.

Ông Hồ Đức Thắng được được đào tại bài bản về khoa học máy tính, tham gia nhiều tổ chức về CNTT. Ông Hồ Đức Thắng nhận nhiệm vụ Quyền Cục trưởng Cục CĐS có trách nhiệm rất lớn và Bộ TT&TT đã tin tưởng cán bộ trẻ và có tương lai dài.

Trước phát biểu của ông Nguyễn Hoàng Anh, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng bày tỏ cảm ơn ông Nguyễn Hoàng Anh và lãnh đạo của Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp đã đồng ý để ông Hồ Đức Thắng, Giám đốc trung tâm CNTT của Ủy ban về làm lãnh đạo Cục CĐS Quốc gia của Bộ TT&TT.

bt-nguyen-manh-hung.jpg
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Ông Hồ Đức Thắng có phẩm chất đáng quý khi chấp nhận thử thách.

Ông Hồ Đức Thắng sinh ngày 3/4/1983, có trình độ tiến sĩ ngành khoa học máy tính đào tạo tại Anh, thạc sĩ quản lý công đào tạo của Bỉ tại Đại học Kinh tế Quốc dân, có gần 13 năm làm việc trong lĩnh vực CNTT, trong đó có gần 9 năm là lãnh đạo cấp Vụ và gần 7 năm giữ chức Phó Vụ trưởng và tương đương và 2 năm làm cấp trưởng.

Bộ trưởng cho biết ông Hồ Đức Thắng đang giữ chức vụ Giám đốc Trung tâm CNTT thuộc Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp, tức là tương đương với Cục trưởng nhưng sẵn sàng nhận nhiệm vụ cấp phó giao quyền cấp trưởng và nhận thử thách ở một vị trí, ở một đơn vị mà công việc sẽ rất là nhiều khó khăn, áp lực. Tôi cho rằng đây là phẩm chất rất đáng quý của đồng chí Hồ Đức Thắng.

bt-chup-anh-voi-cuc-cds.jpg
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng, lãnh đạo Cục CĐS Quốc gia và đội ngũ cán bộ Cục CĐS Quốc gia.

Bộ trưởng đánh giá cao ông Hồ Đức Thắng đã nhận thử thách và người như thế là người rất tự tin và cũng sẵn sàng nếu không làm được thì rời khỏi. Mình làm lãnh đạo phải như thế, sẵn sàng nhận nhiệm vụ mới, nhiệm vụ khó và không nề hà chuyện chức sắc gì cả, và cũng sẵn sàng rời đi nếu không hợp./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Ông Hồ Đức Thắng được giao Quyền Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO