Chuyển động ICT

Phát động cuộc thi tạo dấu ấn cá nhân cùng tên miền quốc gia "id.vn”

Hoàng Linh 21:00 16/07/2023

Ngày nay, thương hiệu cá nhân đã trở thành yếu tố thiết yếu để đạt đến sự thành công chuyên nghiệp. Tạo dựng được thương hiệu cá nhân uy tín giúp bạn trở nên ấn tượng, làm gia tăng lợi thế cạnh tranh, đồng thời thu hút nhiều cơ hội mới.

Tên miền ID.VN được coi là một phương thức quan trọng để xây dựng thương hiệu cá nhân và tăng cường sự tin cậy trong không gian số. Với tên miền này, người dùng có thể tạo ra một địa chỉ trực tuyến độc đáo và dễ nhớ, giúp họ xây dựng và duy trì một danh tiếng chuyên nghiệp trên môi trường kỹ thuật số.

Hiểu được tầm quan trọng đó, NextJobs - Nền tảng tuyển dụng Sales toàn quốc và Nhà đăng ký P.A Việt Nam đã tổ chức cuộc thi “Personal Branding 4.0 - Tạo dấu ấn cá nhân cùng tên miền quốc gia id.vn” cho các bạn sinh viên từ 18 - 23 tuổi trên toàn quốc.

cuoc-thi-ten-mien-id.png

Thông qua cuộc thi, các bạn trẻ có cơ hội phát huy những ý tưởng sáng tạo trong xây dựng thương hiệu cá nhân trực tuyến với trang web cá nhân sử dụng tên miền ID.VN. Trung tâm Interernet Việt Nam (VNNIC) đồng hành cùng chung tay phát triển hoạt động tài năng, nhân lực số này.

Cuộc thi “Personal Branding 4.0” tạo ra một sân chơi cho các bạn sinh viên, các tài năng trẻ thể hiện ý tưởng, phát triển sản phẩm và xây dựng thương hiệu cá nhân trực tuyến. Sản phẩm dự thi sẽ là website cá nhân sử dụng tên miền ID.VN.

Tham gia cuộc thi, các bạn sinh viên được trải nghiệm thực tế, tạo ra những ý tưởng đột phá từ xây dựng trang web cá nhân đến phát triển, quản lý thương hiệu của mình trên Internet, sao cho thu hút sự chú ý của các nhà tuyển dụng và cộng đồng mạng. Qua đó, các bạn sinh viên được trang bị kỹ năng lập trình, thiết kế web và tiếp thị số (digital marketing) để tham gia vào quá trình chuyển đổi số, một xu hướng không thể thiếu trong thời đại số hiện nay.

Các bạn sinh viên tham dự cuộc thi đều được nhận gói quà trị giá 6 triệu đồng, cụ thể là miễn phí 02 năm tên miền id.vn, nền tảng Web360s, email riêng theo tên miền.

Bên cạnh đó các ứng viên được hướng dẫn quy trình xây dựng website chuyên nghiệp, tạo dựng hình ảnh cá nhân, được tham gia khóa học “Năng lực số” và có thêm cơ hội việc làm. Ban giám khảo đánh giá các trang web cá nhân dựa trên tiêu chí thiết kế sáng tạo, nội dung chất lượng, khả năng giao tiếp và tương tác, sự chuyên nghiệp và phù hợp với mục tiêu xây dựng thương hiệu cá nhân.

cuoc-thi-ten-mien-id_2.png

Thời gian diễn ra cuộc thi từ ngày 14/7 đến ngày 13/8/2023. Lễ khởi động cuộc thi diễn ra vào ngày 14/7. Từ ngày 15/7 - 19/7, cuộc thi mở cổng tiếp nhận đăng ký cuộc thi tại trang https://event.nextjobs.vn/personal-branding-4.0.

Cuộc thi sẽ diễn ra 3 vòng. Vòng 1 (product demo từ ngày 22/7-27/7), thí sinh phải tạo và nộp bản demo trang web cá nhân cùng bải mô tả ý tưởng. Ban Giám khảo sẽ lựa chọn các sản phẩm đạt tiêu chuẩn để tiến vào vòng 2 (product launch).

Thời gian diễn ra vòng 2 từ 31/7 -5 /8. Thí sinh tiếp tục phát triển trang web cá nhân dựa trên ý tưởng từ vòng 1, tối ưu hóa hiệu suất và trải nghiệm người dùng, quảng bá trang web.

Vòng 3 (product present) vào ngày 6/8, thí sinh phải tiếp tục hoàn thiện trang web cá nhân từ vòng 2 và chuẩn bị bài trình bày chi tiết về trang web.

Kết quả và giải thưởng sẽ được công bố và trao giải thưởng cho các sinh viên xuất sắc tại đêm Gala trao giải và thông qua trang web, mạng xã hội và các kênh truyền thông khác.

Cơ cấu giải thưởng có 5 giải: Nhất, Nhì, Ba, sản phẩm sáng tạo và sản phẩm nhận được nhiều bình chọn nhất từ cộng đồng với tổng giá trị giải thưởng lên tới 41.000.0000 đồng.

VNNIC, Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA), các nền tảng số Việt Nam ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) như Dizim, Lovinbot, nền tảng kiểm tra năng lực tiếng Anh ứng dụng AIBritish Council Englishscore, các công ty chuyển đổi số như Alipo Creative, ViHAT, Simplano, Safebooks... cùng hơn 10 trường Đại học tại TP. Hồ Chí Minh cùng chung tay cuộc thi phát triển tài năng, nhân lực số này.

cuoc-thi-id-3.png

Cuộc thi giúp sinh viên có kiến thức, kỹ năng xây dựng và quản lý thương hiệu cá nhân của mình chuyên nghiệp trên Internet làm hành trang cho sinh viên bước vào kỷ nguyên số, hình thành nguồn nhân lực số, thúc đẩy quá trình chuyển đổi số quốc gia./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Háo hức khám phá di tích lịch sử theo một cách mới
    Ứng dụng công nghệ số giúp nhiều du khách gia tăng trải nghiệm thú vị khi tới thăm các di tích lịch sử như Địa đạo Củ Chi, Dinh Độc Lập…
  • Công nghệ đang thay đổi du lịch Việt Nam như thế nào?
    Trong những năm gần đây, sự giao thoa giữa du lịch và công nghệ, thường được gọi là công nghệ du lịch, đã khơi dậy sự đổi mới, với nhiều công ty khởi nghiệp (startup) về công nghệ du lịch đi đầu trong cuộc cách mạng này.
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
  • Những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    Bộ ấn phẩm kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ do Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ấn hành, góp phần nhắc nhớ thế hệ trẻ về một thời hoa lửa, tự hào về khí phách Việt Nam, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, và trân trọng nền hòa bình mà chúng ta đang sống hôm nay.
Phát động cuộc thi tạo dấu ấn cá nhân cùng tên miền quốc gia "id.vn”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO