Phát hành bộ tem bưu chính “Biển, đảo Việt Nam (bộ 1): Sinh vật biển”

K.T| 25/06/2018 16:21
Theo dõi ICTVietnam trên

Chung tay góp sức vào công cuộc bảo vệ và phát huy thế mạnh kinh tế-xã hội của các vùng biển, đảo Việt Nam, bắt đầu từ năm 2018 Bộ Thông tin và Truyền thông đã quyết định phát hành 03 bộ tem chuyên đề về biển, đảo với tần suất 2 năm/1 bộ.

Sáng 23/6/2018, Tại Học viện Hải quân, Thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND tỉnh Khánh Hòa và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã tổ chức Lễ phát hành đặc biệt bộ tem bưu chính “Biển, đảo Việt Nam (bộ 1): Sinh vật biển”.

Mẫu tem Chhung tay bảo vệ biển đảo. (Ảnh:BTC cung cấp)

Bộ tem “Biển, đảo Việt Nam (bộ 1): Sinh vật biển” gồm 04 mẫu tem với hình ảnh tuyệt đẹp thể hiện các loài ốc, trai quý hiếm hiện đang sinh sống tại các khu vực biển, đảo Việt Nam như ốc anh vũ, ốc đụn cái, ốc sứ sọc trắng, trai tai tượng lớn, ốc tù và. Bộ tem được thiết kế theo hình thức sơn dầu với bút pháp hiện thực cổ điển.  Các tác phẩm sơn dầu trên vải đã được chuyển lên tem bưu chính đã thể hiện sống động các loài sinh vật biển cùng môi trường sống đa dạng trong không gian đa chiều với ánh sáng và chuyển động của đại dương bao la. Hình ảnh những sinh vật biển nổi bật, rực sáng gắn liền với sự trường tồn, bất khuất, mạnh mẽ ra khơi bám biển của ngư dân Việt Nam.

Bộ tem “Biển, đảo Việt Nam (bộ 1): Sinh vật biển” bao gồm 03 mẫu tem giá mặt 3.000đ, 01 mẫu tem giá mặt 10.500đ và 01blốc (dị hình) - giá mặt 12.000đ. Bộ tem do họa sĩ Tô Minh Trang - Tổng công ty Bưu điện Việt Nam thực hiện. Bộ tem có thời hạn cung ứng trên mạng bưu chính công cộng từ 23/6/2018 đến 31/12/2019.

Phát biểu tại buổi Lễ, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Tryền thông Nguyễn Minh Hồng khẳng định việc phát hành bộ tem bưu chính này là một trong những hoạt động cụ thể, thiết thực nhằm tuyên truyền, quảng bá về tài nguyên biển của đất nước để mọi người dân Việt Nam cùng chung sức, chung lòng bảo vệ chủ quyền biển, đảo của quê hương - phần máu thịt thiêng liêng không thể tách rời của Tổ quốc Việt Nam chúng ta. Những con tem bưu chính nhỏ bé sẽ gửi tới bạn bè quốc tế những hình ảnh về những sinh vật biển đặc hữu của Việt Nam, về sự tươi đẹp của đất nước Việt Nam.

Với mong muốn được chung tay thực hiện công tác truyền thông về chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc, cùng với việc thiết kế, cung ứng bộ tem “Biển, đảo Việt Nam: Sinh vật biển”, nhân dịp này Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã cho ra mắt tem cá nhân, tem truyền thông với thông điệp: “Bưu điện Việt Nam chung tay bảo vệ chủ quyền biển, đảo”, bưu thiếp dán sẵn tem để dành tặng cho cán bộ, chiến sỹ và người dân sống trên đảo Trường Sa, đoàn khách ra thăm đảo. Đây không chỉ là món quà đầy ý nghĩa mà còn góp phần nối liền khoảng cách giữa đất liền và đảo xa.

Đặc biệt, hướng về biển đảo, về Trường Sa thân yêu, tại buổi Lễ Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã tổ chức bán bộ tranh sơn dầu mẫu tem “Biển, đảo Việt Nam: Sinh vật biển” để ủng hộ cán bộ, chiến sỹ và nhân dân đang làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc tại khu vực quần đảo Trường Sa. Với mức 100 triệu đồng, ông Ong Tiến Kiên - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần và Thương mại Kim Khánh đã nhanh chóng mua được bức tranh đặc biệt này.

Thay mặt Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, tại buổi Lễ, ông Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã trao tặng toàn bộ số tiền bán bộ tranh sơn dầu là 100 triệu động ủng hộ Huyện đảo Trường Sa.

Theo kế hoạch, bộ tem “Biển, đảo Việt Nam (bộ 2): Tàu Cảnh sát biển” sẽ được phát hành năm 2020; Bộ tem “Biển, đảo Việt Nam (bộ 3): Động vật đặc hữu biển, đảo” được phát hành vào năm 2022.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Lãnh đạo doanh nghiệp nên làm gì trước “làn sóng” AI?
    Nhà lãnh đạo tương lai chắc chắn phải am hiểu công nghệ, cụ thể là trí tuệ nhân tạo (AI) và ‏‏dữ liệu lớn (big data‏‏). Người tạo thay đổi cho doanh nghiệp (DN) trong ứng dụng AI là CEO, COO và CFO, còn lãnh đạo công nghệ chỉ là người hỗ trợ.‏
  • Chiến thắng Điện Biên Phủ qua các số báo của báo Nhân đạo (Pháp)
    Trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, nhất là trong chiến dịch Điện Biên Phủ, báo Nhân đạo của Đảng Cộng sản Pháp đã đăng nhiều tin, bài và ảnh về cuộc kháng chiến trường kỳ của nhân dân Việt Nam cũng như những tiếng nói và hành động mạnh mẽ từ nước Pháp vì hòa bình cho Việt Nam.
  • Sân chơi English Beat 2024 mùa 2 thành công tốt đẹp
    Sau hơn 2 tháng tổ chức, English Beat 2024 mùa 2 do mobiEdu phối hợp cùng các Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức đã chính thức thành công tốt đẹp tại 6 tỉnh trải dài trên toàn quốc.
  • Bia Trúc Bạch một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa
    Từ Hoa Bia Saaz quý tộc vùng Zatec một kinh nghiệm bậc thầy tạo ra hương vị tinh túy bậc nhất đẳng cấp vượt thời gian, trải nghiệm đỉnh cao hoàn mỹ. Bia Trúc Bạch một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa.
  • Khám phá đất và người xứ Nghệ trên không gian số
    Thời gian qua, Bảo tàng Nghệ An đã mạnh dạn đưa công nghệ vào hoạt động trưng bày, để tiếp cận và thu hút du khách. Du khách đến với Bảo tàng Nghệ An từ chỗ "cấm sờ tay vào hiện vật" nay có thể được chạm tay vào hiện vật, cổ vật, được khám phá các danh lam, thắng cảnh, lịch sử, con người xứ Nghệ, thông qua không gian số 3D; khám phá kho dữ liệu lịch sử đã được số hóa... giúp Bảo tàng Nghệ An ngày càng hút khách, nhất là giới trẻ.
Đừng bỏ lỡ
Phát hành bộ tem bưu chính “Biển, đảo Việt Nam (bộ 1): Sinh vật biển”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO