Truyền thông

Phát triển các gói sản phẩm đa dạng, New York Times vượt mốc 10 triệu người đăng ký

Ngọc Diệp 14/12/2023 17:06

Ngày 8/11/2023, The New York Times (NYT), một trong những tờ báo hàng đầu thế giới, đã chính thức công bố đã vượt qua ngưỡng quan trọng: 10 triệu người đăng ký. Đây là một bước tiến lớn hướng tới mục tiêu 15 triệu người đăng ký vào cuối năm 2027

nyt.png

NYT vượt mốc 10 triệu người đăng ký đọc báo

Theo báo cáo quý 3/2023 của công ty, NYT đã có thêm 210.000 người đăng ký mới chỉ tính riêng mảng kỹ thuật số, đưa tổng số người dùng dịch vụ số lên 9,41 triệu bên cạnh 670.000 người đăng ký bản in.

Tong một tuyên bố, Meredith Kopit Levien, Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của công ty, cho biết kết quả quý 3 cho thấy “gói sản phẩm đa dạng” của NYT đang mang lại hiệu quả tốt và sẽ “đưa chúng tôi đi tiếp trên con đường xây dựng một công ty lớn hơn, có lợi nhuận cao hơn".

Lợi nhuận hoạt động được điều chỉnh của công ty đã chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ, đạt 89,8 triệu USD trong quý 3, tăng 30,1% so với cùng kỳ năm trước. Tổng doanh thu cũng đạt 598,3 triệu USD, tăng 9,3% so với cùng kỳ năm trước.

Đáng chú ý, The Athletic, được Công ty Times mua với giá 550 triệu USD vào đầu năm 2022, đã đã ghi nhận một sự cải thiện đáng kể trong kết quả kinh doanh, với lỗ hoạt động chỉ còn 7,9 triệu USD trong quý này, giảm so với mức lỗ 12.1 triệu USD năm trước. Kể từ khi mua lại, tổng lỗ của The Athletic vào khoảng 68 triệu USD. Các giám đốc điều hành của Times cho biết vào thời điểm thực hiện thương vụ họ dự kiến The Athletic sẽ mất 3 năm để bắt đầu lãi.

NYT cho biết doanh thu hàng quý của The Athletic tăng 45,8% so với cùng kỳ năm ngoái, lên 34,4 triệu USD nhờ số lượng người đăng ký tăng và việc triển khai quảng cáo hiển thị.

NYT cũng đã giải tán bộ phận thể thao của chính mình vào tháng 9 để tập trung cho The Athletic. Nội dung từ The Athletic, được vận hành tách biệt với phòng tin tức cốt lõi của NYT, hiện được sử dụng trên báo in và báo cáo kỹ thuật số của NYT.

Bất chấp thị trường quảng cáo khó khăn - do các nền tảng như Google và Facebook ít đề xuất độc giả đến các trang báo chí hơn , NYT đã công bố doanh thu quảng cáo kỹ thuật số tăng 6,7% so với cùng kỳ năm trước, đạt 75 triệu USD, một phần là nhờ doanh số bán quảng cáo mới cho The Athletic. Tổng doanh thu quảng cáo tăng 6% lên 117,1 triệu USD.

NYT, giống như các tờ báo khác, đã chứng kiến sự sụt giảm liên tục về số lượng người đăng ký bản in với việc mất 70.000 người đăng ký trong năm qua.

Kết quả kinh doanh trên là bước tiến đáng kể đối với NYT trong bối cảnh ngành báo chí đang phải đối mặt với nhiều thách thức từ sự chuyển dịch số hóa và sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường truyền thông số.

Doanh thu tăng nhờ thúc đẩy các gói sản phẩm số đa dạng

Thành công trong tạo doanh thu từ nguồn phí đọc báo được NYT khởi động từ năm 2011, thời điểm tờ báo thực hiện bước chuyển đổi số, với việc đưa vào ứng dụng "tường thu phí" (paywall) tại địa chỉ website nytimes.com, làm bàn đạp để bán các sản phẩm tin tức kỹ thuật số tới độc giả dưới dạng thuê bao trả tiền.

Tiêu chí quan trọng đầu tiên được NYT quan tâm và tuân thủ chặt là nội dung, dựa trên luận điểm "nội dung là vua". Chính nhân tố này mới giúp lôi kéo độc giả trả tiền để tăng doanh thu, lợi nhuận. Ban lãnh đạo NYT từ lâu đã nhận thấy rằng cạnh tranh trên thị trường quảng cáo số sẽ thất bại, doanh thu một tòa soạn báo không được dựa nhiều vào quảng cáo số.

Cách tốt nhất để thành công là thuyết phục, thu hút người dùng trả phí đọc nội dung. NYT luôn nhất quán với chiến lược coi thuê bao trả phí là ưu tiên hàng đầu, dựa trên nội dung, thông tin đáp ứng đúng nhu cầu của bạn đọc.

Trong vài năm qua, NYT đã đẩy mạnh phát triển các gói nội dung, kết hợp các bản tin tức cốt lõi của mình với nội dung kỹ thuật số, từ podcast đến công thức nấu ăn và trò chơi với hy vọng phân phối nội dung hiệu quả hơn và kiếm được nhiều doanh thu từ độc giả hơn.

Công ty cho biết gần 3,8 triệu trong số 9,41 triệu thuê bao (38%) đăng ký đọc báo kỹ thuật số đã đăng ký gói nội dung. Và NYT hy vọng con số đó sẽ tăng lên hơn 50% trong vài năm tới.

Cổ phiếu của công ty cũng đã tăng 10% lên 40 USD khi NYT có thêm 240.000 người đăng ký đọc báo kỹ thuật số trong quý 4/2022, so với 180.000 trong quý 3/2022.

Trong một hội nghị chia sẻ kết quả hàng quý với các nhà đầu tư diễn ra mới đây, các giám đốc điều hành của NYT cho biết họ đã ngừng tiếp thị các sản phẩm chỉ đưa tin tức. Thay vào đó, người đọc được hướng tới một gói dịch vụ số bao gồm cả nội dung Nấu ăn, Trò chơi, The Athletic, Wirecutter, NYT Audio và tin tức.

Tuy nhiên, quy trình tiếp thị hiệu quả chỉ là một phần. Chính sự thay đổi trong tư duy đã dẫn đến nhiều thử nghiệm hơn xoay quanh phát triển sản phẩm. Ứng dụng Cooking (nấu nướng) và Crossword (giải ô chữ) ra đời từ thử nghiệm như vậy.

NYT có nhóm vườn ươm riêng, Beta, phụ trách đưa ra thị trường các sản phẩm mới. Beta là nơi kết hợp giữa sản phẩm, thiết kế, quy trình, công nghệ, dữ liệu theo phong cách Thung lũng Silicon. Sau 2 tuần khám phá, tìm kiếm cơ hội thị trường, lợi thế cạnh tranh, họ sẽ nhanh chóng bắt tay vào thử nghiệm.

Họ sẵn sàng thử nghiệm nhiều định dạng khác nhau, từ video 360, VR, Snapchat Discover đến podcast. Podcast tin tức hàng ngày The Daily thu hút hơn 40 triệu lượt tải và stream trong 3 tháng đầu, nhận được sự chú ý từ cả độc giả lẫn giới chuyên môn. NYT Games hiện thu hút hơn 10 triệu người chơi mỗi tuần.

Điểm khác biệt cơ bản đối với mô hình kinh doanh của NYT, đó là phát triển từ một sản phẩm truyền thống duy nhất - tin tức - thành một loạt các sản phẩm nội dung số được tuyển chọn. Công ty cũng đã đạt được thành công trong việc chuyển đổi thuê bao gói từ khuyến mại sang giá cao hơn. NYT hiện cung cấp gói đăng ký số truy cập khuyến mại là 1 USD/tuần và tăng sau 6 tháng.

Giám đốc tài chính của Times, Will Bardeen, lưu ý: “Mặc dù vẫn còn khá sớm, nhưng chúng tôi nhận thấy các tín hiệu cho thấy việc giữ chân và doanh thu từ những người đăng ký theo gói tốt hơn so với người đăng ký chỉ xem tin tức”.

Trong khi đó, The Athletic cũng đang thua lỗ ít hơn trước. Levien cho biết doanh thu quảng cáo từ trang tin tức thể thao này đã tăng gấp 3 lần trong quý. Tổng doanh thu quảng cáo đã tăng 6% trong quý vừa qua, mặc dù doanh thu từ podcast mang lại những con số thấp hơn dự đoán. Số lượng quảng cáo của NYT đã tăng vọt bất chấp sự sụt giảm chung của toàn ngành.

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành NYT Meredith Kopit Levien cho biết: “Tôi có thể nói về mặt kinh tế vĩ mô, đây vẫn là một thời điểm khá bất ổn". Tuy nhiên, theo bà có 2 phân khúc được dự đoán sẽ tiếp tục có những tăng trưởng ngoạn mục: đó là quảng cáo kỹ thuật số và podcast, đặc biệt là podcast tin tức.

“Chúng tôi có bằng chứng rõ ràng rằng các kênh phi tin tức của chúng tôi ngày càng hiệu quả với việc triển khai các gói nội dung này”./.

Theo reuters, nytimes, niemanlab
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Phát triển các gói sản phẩm đa dạng, New York Times vượt mốc 10 triệu người đăng ký
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO