Truyền thông

10 tờ báo tiếng Anh có số lượng độc giả đăng ký trả phí cao nhất thế giới

Anh Minh 12/12/2023 10:53

Nghiên cứu từ Press Gazette cho thấy hiện có hơn 39,5 triệu độc giả đã đăng ký đọc báo tiếng Anh trả phí.

Số lượng người đăng ký các tờ báo như The Daily Telegraph, The Times, Sunday Times và The Athletic liên tục tăng trong sáu tháng qua. Đứng đầu bảng là The New York Times (NYT) trong 3 tháng có thêm 210.000 người đăng ký đọc báo, nâng tổng số độc giả trả tiền để đọc báo của The New York Times lên 9,4 triệu người. Con số này nhiều hơn gấp đôi so với The Athletic (cũng là một trang báo được NYT mua lại hồi tháng 1/2022), có 4,2 triệu người đăng ký.

nyt-smh1-scaled-e1701434471378-1.jpg
Các tòa soạn báo đều có chiến lược riêng nhằm thu hú độc giả đăng ký đọc báo. NYT đã sử dụng chiến lược tường phí dựa trên dữ liệu, đặt mục tiêu có 10 triệu độc giả đăng ký vào năm 2025.

Sau khi mua lại The Athletic, NYT đã đạt được mục tiêu 10 triệu người đăng ký vào năm 2025 và đang tiến tới mốc 15 triệu vào năm 2027. Làm thế nào NYT đi từ chỗ ngành báo chí đối mặt nhiều thách thức khi tranh giành độc giả với mạng xã hội đến việc vận hành một mô hình cao cấp thành công với hơn 10 triệu người đăng ký?

Theo Rohit Supekar, nhà phân tích dữ liệu tại NYT, có hai lý do chính dẫn đến thành công này. Thứ nhất là NYT liên tục thử nghiệm, cải tiến và phát triển chiến lược cao cấp trong những năm qua. Nhưng điều quan trọng nhất, nhà xuất bản đã chuyển từ cách tiếp cận “nội dung dành cho mọi độc giả” sang mô hình “nội dung có thể đo lường động, thay đổi với từng độc giả, nhờ sự thúc đẩy của dữ liệu”. Nghĩa là, chiến lược thu phí của NYT được cá nhân hóa cho người đọc.

Cụ thể, kênh tương tác hướng tới độc giả đăng ký đọc báo của NYT bao gồm 3 giai đoạn. Đầu tiên là người dùng ẩn danh, chưa đăng ký truy cập vào trang web và được cung cấp một số bài viết miễn phí. Sau khi đạt đến giới hạn bài viết miễn phí, người dùng sẽ bị chặn bởi tường đăng ký và được yêu cầu tạo một tài khoản miễn phí để đổi lấy quyền truy cập vào các bài viết bổ sung.

Nhờ bước đăng ký này, NYT có thể liên kết với ID người đọc, và dựa trên dữ liệu được thu thập giúp nhà xuất bản hiểu rõ hơn về nhu cầu hiện tại của người dùng này đối với nội dung NYT. Với những thông tin này, mô hình thu phí dựa trên dữ liệu sẽ cung cấp thêm “x” bài viết miễn phí trước khi hiển thị tường phí – “x” là con số được xác định tối ưu dựa trên mức độ tương tác của người dùng đã đăng ký.

Nhờ đó, chiến lược thu phí của NYT đang phát huy tác dụng. Ngoài NYT và The Athletic, những tờ báo có số lượng độc giả đăng ký cao còn có Washington Post, gã khổng lồ tin tức địa phương Gannett, Us Weekly. Các tờ báo còn lại của Dow Jones, News Corp Australia, Weather Channel, The Guardian và Financial Times đều có ít nhất một triệu người đăng ký.

Cụ thể, top 10 báo tiếng Anh có số lượng độc giả đăng ký đọc báo cao nhất như sau:

1 – The New York Times: 9,4 triệu đăng ký

2 – The Wall Street Journal: 3,5 triệu đăng ký

3 – The Washington Post: 2,5 triệu đăng ký

4 – Gannett: 2 triệu đăng ký

5 – Substack: 2 triệu đăng ký

6 – Us Weekly: 1,7 triệu đăng ký

7 – Dow Jones (không kể The Wall Street Journal): 1,2 triệu đăng ký

8 – News Corp Australia: 1 triệu đăng ký

9 – Weather Channel: 1 triệu đăng ký

10 – The Guardian: 1 triệu đăng ký

Theo Pressgazette, The Audiencers
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
10 tờ báo tiếng Anh có số lượng độc giả đăng ký trả phí cao nhất thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO