Chuyển động ICT

Phenikaa tăng cường liên kết hợp tác trong lĩnh vực bán dẫn

PV 02/08/2024 20:50

Ngày 2/8, Trường Đại học Phenikaa đã chào đón ông Marc Evans Knapper - Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam đến thăm và làm việc chính thức.

Theo đó, trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc, ông Marc Evans Knapper đã thăm quan cơ sở vật chất, Trung tâm Đào tạo Thiết kế vi mạch bán dẫn, Trung tâm Nghiên cứu ứng dụng khoa học y sinh của Trường Đại học (ĐH) Phenikaa.

Trong những năm gần đây, Trường ĐH Phenikaa đang dần khẳng định vị thế của mình trên bản đồ giáo dục trong nước và quốc tế với những đóng góp tích cực vào sự phát triển của giáo dục và nghiên cứu khoa học công nghệ. Đặc biệt, sự hợp tác chặt chẽ với các đối tác Hoa Kỳ đã mang lại những thành quả đáng kể, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu của trường.

pgs.ts-ho-xuan-nang-chu-tich-tap-doan-phenikaa-va-ngai-marc-evans-knapper-dai-su-hoa-ky-tai-viet-nam-trao-qua-luu-niem-tai-su-kien.jpg
PGS.TS Hồ Xuân Năng - Chủ tịch Tập đoàn Phenikaa (bên phải) và ông Marc Evans Knapper - Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam (bên trái).

Nhấn mạnh về mối quan hệ hợp tác đa phương diện này, trong phát biểu chào mừng Đại sứ Hoa Kỳ, đại diện lãnh đạo trường Phenikaa cho biết, mối quan hệ đối tác toàn diện giữa Hoa Kỳ và Việt Nam đã mang lại những đóng góp tích cực về giáo dục tại Việt Nam. Nhà trường ghi nhận những đóng góp to lớn mà Hoa Kỳ đã dành cho nền giáo dục Việt Nam nói chung và Phenikaa nói riêng trong những năm qua. Trường ĐH Phenikaa định hướng tiếp tục tăng cường hợp tác với các trường đại học/tổ chức của Hoa Kỳ trong nhiều lĩnh vực như giáo dục, nghiên cứu khoa học và phát triển ngoại giao.

Mới đây, trường ĐH Phenikaa cũng ký kết Biên bản thỏa thuận hợp tác với ĐH bang Arizona - trường đào tạo về ngành chip bán dẫn lớn nhất trên thế giới, để xây dựng các chương trình đào tạo, tận dụng các nguồn lực mà Chính phủ Hoa Kỳ hỗ trợ Việt Nam để triển khai các chương trình đào tạo.

ngai-marc-evans-knapper-dai-su-hoa-ky-tai-viet-nam-tham-va-giao-luu-voi-giang-vien-hoc-vien-trung-tam.jpg
Chuyến thăm và làm việc của Đại sứ Marc Evans Knapper đánh dấu bước tiến quan trọng trong sự phát triển hợp tác quốc tế của Phenikaa với các đối tác Hoa Kỳ.

Trường ĐH Bang Arizona đồng ý hợp tác trong lĩnh vực bán dẫn (thiết kế mạch tích hợp IC, ATP), kỹ thuật hàng không, kỹ thuật năng lượng sạch; đồng thời sẽ hợp tác với Trung tâm Đào tạo Thiết kế vi mạch bán dẫn tổ chức các khóa đào tạo về bán dẫn cho giảng viên (thiết kết IC nâng cao, ATP), và thúc đẩy phối hợp đào tạo sau đại học.

Đặc biệt, Phenikaa còn ký kết với Synopsys - là một công ty tự động hóa thiết kế điện tử (EDA), cung cấp các công cụ và dịch vụ cho ngành sản xuất và thiết kế chất bán dẫn. Các sản phẩm bao gồm các công cụ tổng hợp logic và thiết kế vật lý của mạch tích hợp, trình mô phỏng để phát triển và môi trường gỡ lỗi hỗ trợ thiết kế logic cho chip và hệ thống máy tính.

Chia sẻ về mối quan hệ hợp tác này, Đại sứ Marc Evans Knapper bày tỏ vui mừng khi Phenikaa đã có những bước tiến trong quan hệ hợp tác với các doanh nghiệp Hoa Kỳ, điển hình như Synopsys. "Những mô hình hợp tác và đối tác mang tính chiến lược này sẽ mở đường cho mối quan hệ hợp tác chặt chẽ hơn nữa giữa Hoa Kỳ và Việt Nam".

Điều này không chỉ giúp hai nước củng cố mối quan hệ kinh tế mà còn giúp đa dạng hóa và củng cố chuỗi cung ứng, nhằm đảm bảo rằng Việt Nam là một trung tâm quan trọng về sản xuất bán dẫn và các sản phẩm công nghệ cao khác. Đồng thời, đảm bảo rằng hai quốc gia đều hướng tới tương lai thịnh vượng, hòa bình và ổn định.

Với sự đầu tư nghiêm túc, bài bản cho đào tạo chuyên ngành vi mạch, mục tiêu của Tập đoàn Phenikaa và Trường ĐH Phenikaa không chỉ là tham gia giải bài toán thiếu nhân lực bán dẫn trong nước mà hướng tới chuẩn mực quốc tế, để các học viên sẵn sàng tham gia thị trường toàn cầu./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Phenikaa tăng cường liên kết hợp tác trong lĩnh vực bán dẫn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO