Truyền thông

Phim hoạt hình “Make in Vietnam” nỗ lực tìm cách lên sóng truyền hình nước ngoài

Anh Minh 11/04/2023 18:11

Sconnect đang mở rộng nền tảng phát sóng, đưa các sản phẩm nội dung và phim hoạt hình "Make in Vietnam" của công ty lên hệ thống truyền hình và OTT/IPTV tại nhiều quốc gia.

Theo thông tin được công ty đưa ra, Sconnect hiện đã phát triển thành công 13 bộ nhân vật hoạt hình, áp dụng đa dạng các công nghệ làm phim trên thế giới như 2D, 3D, 2D Frame by Frame và Stopmotion. 

ad.png
Nhân vật trong phim hoạt hình Fairy Tales được thiết kế tại studio của Sconnect

Hiện nay, Sconnect đang mở rộng nền tảng phát sóng trên hệ thống truyền hình và OTT/IPTV tại nhiều quốc gia. Công ty cũng tập trung đầu tư và sản xuất những bộ hoạt hình chất lượng cao đáp ứng tiêu chuẩn đầu ra của truyền hình quốc tế.

Tại thị trường Trung Quốc, Sconnect và Leadjoy đã ký hợp đồng hợp tác sản xuất và phát hành bộ phim hoạt hình nổi tiếng thế giới Wolfoo phiên bản tiếng Trung, hợp đồng hợp tác này đã được Cục Phát thanh truyền hình quốc gia Trung Quốc chấp thuận. Hiện tại Leadjoy đang tiến hành các thủ tục để xin cấp phép phát sóng bộ phim trên sóng truyền hình trung ương Trung Quốc, dự kiến sẽ được cấp phép trong tháng 6 và bắt đầu phát sóng từ tháng 7/2023.

Ở trong nước, mới đây, công ty TNHH Truyền thông và Giải trí WOA Media (thuộc Sconnect) đã ký kết hợp tác với Công ty CP Truyền thông DAC cấp quyền phát sóng phim hoạt hình Fairy Tales và phim thiếu nhi Doll Crafts trên hệ thống các kênh truyền hình của SCTV bao gồm: SCTV2, SCTV4, SCTV11, SCTV18 và SCTV19.

Fairy Tales là thế giới nhân vật hoạt hình xoay quanh những câu truyện ngụ ngôn, truyện dân gian, truyền thuyết hay thần thoại, thông qua lối dẫn sáng tạo và hình ảnh bắt mắt để lồng ghép những tình huống nhân văn. Bộ phim phát sóng trên kênh SCTV19 tựa đề "Vũ trụ cổ tích hiện đại".

affff.png
Từng công đoạn sản xuất đòi hỏi sự tập trung cao độ để đảm bảo chất lượng 

Trong khi đó, Doll Crafts là series phim dành riêng cho các bé gái  từ 6 - 13 tuổi, nói về các câu chuyện thú vị hằng ngày thông qua phương pháp làm giấy thủ công. Không chỉ sở hữu hình ảnh và cách kể chuyện hấp dẫn, Doll Crafts còn khéo léo hướng dẫn khán giả làm những sản phẩm thủ công đơn giản và độc đáo. Bộ phim phát sóng trên kênh SCTV19 tựa đề "Học làm búp bê giấy".

Hai series phim hoạt hình kể trên đều do Sconnect sản xuất và sở hữu bản quyền, đã phát sóng trên nhiều nền tảng giải trí tại thị trường quốc tế.

Sconnect sẽ tiếp tục đầu tư, sản xuất nội dung hoạt hình, giải trí chất lượng cao để đáp ứng tiêu chuẩn khắt khe cả về kỹ thuật và nội dung trên sóng truyền hình tại nhiều quốc gia. Các nội dung dành cho trẻ em đều đảm bảo kết hợp cả tính giáo dục và giải trí, được phụ huynh và các bé tại nhiều quốc gia đánh giá cao về chất lượng./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Phim hoạt hình “Make in Vietnam” nỗ lực tìm cách lên sóng truyền hình nước ngoài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO