Quản lý danh tính khách hàng trong thế giới ưu tiên kỹ thuật số

TH| 14/08/2022 12:57
Theo dõi ICTVietnam trên

Trong thời gian gần đây, việc ứng dụng các giải pháp quản lý truy cập và danh tính của khách hàng (CIAM) đã tăng lên, đặc biệt là khi các doanh nghiệp (DN) triển khai nhiều giải pháp kỹ thuật số hơn để đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Một nghiên cứu mới đây của IDC do Okta ủy quyền thực hiện cho thấy đại dịch đã thúc đẩy và tăng tốc các chiến lược ưu tiên kỹ thuật số, với 72% tổ chức tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương (APAC) nhận ra sự cần thiết của các chiến lược ưu tiên kỹ thuật số và 21% khác dự đoán cần có những chiến lược như vậy trước đại dịch. Nhận thức này đã dẫn đến việc áp dụng rộng rãi các giải pháp CIAM, với 56% các nhà lãnh đạo ưu tiên kỹ thuật số đã triển khai CIAM và 32% khác đã lập kế hoạch triển khai trong 12-24 tháng tới.

Mặc dù vậy, nghiên cứu cũng cho thấy rằng vẫn có mức độ chín muồi của CIAM trong các tổ chức còn thấp. Chỉ 34% các nhà lãnh đạo ưu tiên kỹ thuật số và 14% những người quan tâm công nghệ kỹ thuật số áp dụng cách tiếp cận nâng cao đối với CIAM.

Phương pháp tiếp cận CIAM nâng cao được định nghĩa trong nghiên cứu là cách tiếp cận trong đó danh tính khách hàng được quản lý thông qua nền tảng CIAM với sự tích hợp đầy đủ để cho phép nắm bắt 360° về khách hàng nhằm mang lại trải nghiệm được cá nhân hóa cao, từ đó giúp đạt được kết quả kinh doanh tốt hơn.

Theo Linus Lai từ IDC, các DN đang tập trung nhiều hơn vào các chiến lược ưu tiên kỹ thuật số và một trong những chiến lược quan trọng nhất mà các CEO trong khu vực APAC xác định là khai thác nhu cầu từ khách hàng và người tiêu dùng bằng cách cải thiện trải nghiệm sản phẩm và dịch vụ kỹ thuật số. Và CIAM chính là nền tảng để cung cấp trải nghiệm khách hàng liền mạch trong khi vẫn đảm bảo sự an toàn.

Đồng tình với quan điểm này, Philip Goldie, Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành Australia và New Zealand tại Okta, chỉ ra rằng các DN ngày nay cần áp dụng các chiến lược ưu tiên kỹ thuật số để thành công trong nền kinh tế số siêu cạnh tranh.

Goldie cho biết: "Một giải pháp CIAM được tích hợp tốt, an toàn và liền mạch là chìa khóa để đảm bảo trải nghiệm người dùng kỹ thuật số tối ưu nhất cho khách hàng và người dùng cuối".

Sự thay đổi về nhu cầu quản lý truy cập và danh tính của khách hàng

Trong một báo cáo riêng, IDC dự báo rằng vào năm 2022, hơn một nửa nền kinh tế toàn cầu sẽ dựa trên hoặc chịu ảnh hưởng của các công nghệ số. Do đó, các tổ chức, DN sẽ cần áp dụng chiến lược ưu tiên kỹ thuật số để cạnh tranh và thành công trong thế giới ngày càng số hóa này. Và điều này có thể đạt được nếu các tổ chức ưu tiên sự hài lòng của khách hàng, sự nhanh nhạy trong kinh doanh và sự đổi mới ngoài các thước đo truyền thống như doanh thu.

Mặt khác, các tổ chức ưu tiên kỹ thuật số đang định hình lại các cách để cải thiện năng suất và trải nghiệm số trên toàn bộ hệ sinh thái từ các nhà cung cấp, đối tác đến khách hàng. Tuy nhiên, những chuyển đổi này đã mang lại một số thách thức, đặc biệt là việc xác minh danh tính khách hàng và bảo mật truy cập. Ba thách thức hàng đầu được nhấn mạnh trong nghiên cứu bao gồm khó bảo vệ trước các cuộc tấn công độc hại (9%), quản lý quyền truy cập của khách hàng trên nhiều kênh (9%) và quản lý nội dung riêng tư của khách hàng (9%).

Trong đó, bảo mật là mối quan tâm hàng đầu, vì vậy, việc đầu tư vào các công nghệ CIAM đã trở thành nhu cầu cần thiết để mang lại trải nghiệm kỹ thuật số an toàn và được cá nhân hóa. Các giải pháp CIAM cung cấp cho các DN khả năng hiển thị tốt hơn để ngăn chặn các mối đe dọa và các cuộc tấn công mạng độc hại.

Hiện tại, Úc (67%), Singapore (66%) và New Zealand (60%) là ba quốc gia hàng đầu có chiến lược ưu tiên kỹ thuật số mạnh mẽ.

Nhìn chung, các DN nên đầu tư vào các giải pháp CIAM tốt nhất để nâng cao hiệu quả hoạt động, cải thiện thế trận an ninh và nâng cao trải nghiệm khách hàng./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Việt Nam - Malaysia nâng cấp quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện
    Phát biểu tại họp báo, Tổng Bí thư Tô Lâm cho biết, Việt Nam-Malaysia tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực mới (như kinh tế xanh, đổi mới sáng tạo, khoa học công nghệ, chuyển đổi số, năng lượng xanh...).
  • Chìa khóa giải quyết thách thức trong bảo vệ trẻ em trên không gian mạng
    Trẻ em - đối tượng dễ bị tổn thương nhất, đang phải đối mặt với nhiều nguy cơ. Đây không chỉ là bài toán của riêng Việt Nam mà còn là thách thức toàn cầu đòi hỏi sự chung tay hợp tác từ nhiều phía.
  • Việt Nam đang đối mặt 3 thách thức an toàn thông tin
    Các cuộc tấn công mạng hiện nay ngày càng tinh vi và phức tạp hơn, đặc biệt khi có sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo. Tuy nhiên, việc kết hợp công nghệ này với trí tuệ của con người đã giúp phát hiện và phòng, chống tấn công mạng hiệu quả hơn.
  • Chuyển đổi số thành công không thể thiếu “niềm tin số”
    Muốn triển khai hiệu quả chiến lược số hóa quốc gia cần triển khai theo hướng tiếp cận từ trên xuống dưới và phải phù hợp với thực tế, đảm bảo có tầm nhìn rộng trong tương lai.
  • Việt Nam - Hàn Quốc đồng hành trong kỷ nguyên AI
    Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm hy vọng, Việt Nam có thể học tập nhiều hơn từ Hàn Quốc về các bài học kinh nghiệm, cách làm hay để phát huy tối đa vai trò công nghệ số nói chung và trợ lý ảo nói riêng trong hoạt động của cơ quan nhà nước, thúc đẩy phát triển kinh tế, tạo lập xã hội số nhân văn và thu hẹp khoảng cách số.
Đừng bỏ lỡ
  • Bốn giải pháp trọng tâm để giải bài toán an toàn dữ liệu quốc gia
    Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương, năm 2024 đánh dấu bước tiến vượt bậc của Việt Nam trong lĩnh vực an toàn thông tin. Tuy nhiên, còn rất nhiều thách thức cần vượt qua để đảm bảo an toàn dữ liệu quốc gia.
  • Việt Nam tăng cường hợp tác phát triển công nghệ số với Burundi và NIPA
    Trong khuôn khổ sự kiện Tuần lễ Số quốc tế 2024, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã tiếp và làm việc với Bộ trưởng Bộ Truyền thông, Công nghệ Thông tin và Đa phương tiện Burundi Léocadie Ndacayisaba và ông Hur Sung Wook, Chủ tịch Cục Xúc tiến Công nghiệp CNTT quốc gia Hàn Quốc (NIPA).
  • Chính thức ra mắt Nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin
    Nền tảng hướng tới nâng cao chất lượng và điều phối hiệu quả các hoạt động diễn tập trên toàn quốc thông qua nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin.
  • Robot Delta hữu dụng trong nhiều ngành
    Nhờ vào thiết kế độc đáo và khả năng hoạt động với tốc độ và độ chính xác cao, robot Delta là một giải pháp tối ưu trong nhiều ngành công nghiệp hiện đại.
  • Cà Mau ứng dụng các phần mềm chuyển đổi số trong ngành nông nghiệp
    Ngành nông nghiệp tỉnh Cà Mau đã không ngừng triển khai các giải pháp chuyển đổi số thông qua việc sử dụng các phần mềm, xây dựng cơ sở dữ liệu chuyên ngành phục vụ quản lý, điều hành. Trong tương lai không xa, các phần mềm này sẽ hoàn thiện và bắt kịp xu hướng công nghệ để hỗ trợ người nông dân nhiều hơn trong việc tăng gia sản xuất.
  • Bảo vệ các hệ thống mạng trọng yếu là cấp thiết
    Song song với tiến trình chuyển đổi số, các chiến dịch tấn công mạng, gián điệp và khủng bố mạng nhằm vào hệ thống công nghệ thông tin (IT) và công nghệ vận hành (OT) trọng yếu ngày càng gia tăng, việc đảm bảo an ninh mạng trở thành ưu tiên hàng đầu của các quốc gia.
  • ‏OPPO Find X8 Series sẽ chính thức lên kệ ngày 7/12‏
    Ngày 21/11, OPPO chính thức ra mắt Find X8 Series‏‏ tại Việt Nam và sẽ lên kệ ngày 7/12 tới. Đây là lần đầu tiên người dùng Việt Nam được trải nghiệm dòng flagship cao cấp nhất của OPPO cùng lúc với toàn cầu. ‏
  • Chuyển đổi số từ thực tiễn Báo Hải Dương
    Báo Hải Dương có nhiều thuận lợi khi thực hiện chuyển đổi số. Đó là Ban Biên tập có quyết tâm cao. Đội ngũ cán bộ, phóng viên, nhân viên của báo nhanh nhạy với cái mới, ham học hỏi...
  • Đưa siêu ứng dụng "Công dân Thủ đô số - iHanoi" vào cuộc sống
    “Công dân Thủ đô số” - iHaNoi là kênh tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa người dân, doanh nghiệp với các cấp chính quyền thành phố Hà Nội. Qua ứng dụng này, người dân và doanh nghiệp có thể phản ánh các vấn đề đời sống, từ đó giúp chính quyền tiếp nhận và giải quyết kịp thời.
  • Sự gia tăng của ứng dụng AI tạo sinh: Những rủi ro tiềm ẩn cho xã hội và con người
    AI tạo sinh là một trong những thành tựu công nghệ mới nhất của con người trong thập niên 20 của thế kỷ XXI. Cho đến nay, sự ứng dụng của AI tạo sinh đã tạo ra nhiều cuộc tranh luận quan trọng trong các nghiên cứu xã hội, đặc biệt là trong lĩnh vực triết học. AI tạo sinh đã thách thức nhiều khái niệm và định kiến của chúng ta về bản thân mình, đặc biệt là về cách chúng ta hiểu về tư duy và bản chất của tư duy con người.
Quản lý danh tính khách hàng trong thế giới ưu tiên kỹ thuật số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO