Đẩy mạnh nhận diện và lan tỏa giá trị hàng Việt trên nền tảng số đang trở thành xu hướng tất yếu trong bối cảnh kinh tế số ngày càng phát triển mạnh mẽ, giúp nâng cao thương hiệu và sức cạnh tranh của sản phẩm Việt trên thị trường.
Tuyển dụng nhân lực có kỹ năng về AI là ưu tiên của 9/10 nhà tuyển dụng trong khu vực ASEAN, nhưng khoảng cách về kỹ năng này trong khu vực đang ngày càng rõ rệt khi 72% trong số họ gặp khó khăn tìm kiếm nguồn nhân lực AI cần thiết.
Trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh không phải là sáng kiến duy nhất có thể biến đổi một tổ chức trong năm 2024. Giải quyết các khoảng trống trong hoạt động và phát triển nhân sự lãnh đạo chuyển đổi số (CĐS) cũng có thể sẽ là các nhân tố mới.
Đi xe vào làn đường khẩn cấp dành cho xe cứu hoả, không nhường đường là những hành vi cản trở vi phạm Luật PCCC có thể phải bị phạt tù. Tuy nhiên, còn tình trạng xây trụ đường, chắn barie một cách hồn nhiên ở nhiều thôn xóm, khu đô thị cũng đang làm cản trở công tác PCCC.
Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đã chỉ đạo Bưu điện Việt Nam (BĐVN) phải phát huy những giá trị và sức mạnh cốt lõi, đồng thời, “khởi động sức mạnh toàn dân”, ứng dụng CNTT triệt để, ưu tiên đến vấn đề về chất lượng sản phẩm, dịch vụ và nhanh chóng đưa ra những giải pháp đột phá để phát triển.
Theo Phó Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) Phạm Mạnh Hùng, chiến lược thông minh là đầu tư vào công nghệ và phát triển nguồn nhân lực. Đây là hai yếu tố quan trọng giúp các cơ quan báo chí vượt qua những thách thức đặt ra trong quá trình khai thác những cơ hội mới mà hệ sinh thái báo chí số mang lại.
Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương yêu cầu lĩnh vực Bưu chính cần đề xuất sửa đổi Luật Bưu chính đáp ứng cho sự phát triển mới của lĩnh vực. Đây là công việc ưu tiên hàng đầu cùng với tăng cường quản lý chất lượng dịch vụ bưu chính.
Chính sách đóng vai trò then chốt trong sự phát triển kinh tế - xã hội của mỗi quốc gia, và truyền thông chính sách trở thành một trách nhiệm quan trọng của cơ quan hành chính nhà nước giúp tuyên truyền hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. Vì vậy, công tác truyền thông chính sách cần phải được quan tâm và chú trọng hơn nữa.
Theo đại diện Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT), hiện các doanh nghiệp (DN) đang tập trung đầu tư rất nhiều cho an toàn thông tin (ATTT) trước những nguy cơ mới mà quên đi việc giải quyết những lỗ hổng, nguy cơ tiềm tàng hoặc đã nằm sẵn trong hệ thống.
Có thể thấy một lực lượng lao động mới đang xuất hiện và thâm nhập rất nhanh vào thị trường lao động, đó là “lực lượng Gen AI” - một lực lượng mà theo nghĩa rộng, bao gồm các thiết bị, phần mềm tự động hóa, các robot, chatbot, chatGPT… và các nhân sự Gen Z có kỹ năng sử dụng Gen AI.
AI tạo sinh (Generative AI) không giống bất kỳ công nghệ nào trước đây. Nó nhanh chóng làm gián đoạn hoạt động kinh doanh và xã hội, buộc các nhà lãnh đạo phải suy nghĩ lại về các giả định, kế hoạch và chiến lược của họ trong thời gian thực.
Hơn 20 năm sau khi Mỹ có báo cáo dự đoán về một chính phủ bị chi phối bởi các dịch vụ số thì một bản cập nhật cho thấy việc thiếu nhân lực có trình độ về công nghệ và nguồn tài trợ đang cản trở những nỗ lực hiện thực hóa tầm nhìn đó.
Năm 2023, mặc dù đại dịch COVID-19 ở Việt Nam cũng như trên toàn cầu đã lắng xuống, nhưng những khó khăn, thách thức đối với nền kinh tế nước ta trong quá trình phục hồi và phát triển chưa giảm. Là một nước đang phát triển, hội nhập kinh tế quốc tế sâu rộng, độ mở của nền kinh tế lớn, Việt Nam chịu tác động rất mạnh bởi diễn biến của bối cảnh tình hình thế giới.
Theo đại diện BambuUP, với việc thế giới đang ngày càng trở nên mong manh và khó lường hơn, đổi mới sáng tạo (ĐMST) mở sẽ là một xu thế tất yếu, ưu tiên hàng đầu mà doanh nghiệp (DN) cần thực hiện để phát triển và tồn tại đến năm 2030.
Trong tháng 9/2023, các đơn vị từ trung ương đến địa phương đã có nhiều kết quả tích cực về dịch vụ công trực tuyến (DVCTT); an toàn, an ninh mạng (ATANM); dữ liệu số… góp phần hưởng ứng mạnh mẽ, thực chất ngày chuyển đổi số (CĐS) quốc gia hàng năm 10/10.
Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" đã được triển khai trên cả nước thông qua nhiều hình thức, nhằm nâng cao nhận thức về việc chọn lựa và sử dụng sản phẩm Việt Nam chất lượng. Đồng thời, Cuộc vận động đã giúp thay đổi cách suy nghĩ về sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, không chỉ đáp ứng tốt hơn nhu cầu của thị trường và người tiêu dùng, định vị thương hiệu trên thị trường mà còn lan tỏa niềm tự hào về sản phẩm Việt Nam.