Truyền thông

Quảng Ngãi tổ chức nói chuyện chuyên đề về Biển Đông

Mai Hà 01/09/2023 10:48

Buổi nói chuyện chuyên đề về Biển Đông nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức, lực lượng biên phòng… về bảo vệ chủ quyền biển, đảo quốc gia.

2-bien-dong.jpeg
GS.TS Nguyễn Hồng Thao tại buổi nói chuyện chuyên đề về biển Đông.

Ngày 30/8, Sở Ngoại vụ Quảng Ngãi - Cơ quan Thường trực của Ban Chỉ đạo Biển Đông - Hải đảo tỉnh phối hợp với Ủy ban Biên giới Quốc gia (Bộ Ngoại giao) tổ chức Buổi nói chuyện chuyên đề về Biển Đông.

GS.TS. Nguyễn Hồng Thao, thành viên Ủy ban Luật Quốc tế của Liên Hợp quốc, Học viện Ngoại giao, nguyên Phó trưởng ban Biên giới Quốc gia là diễn giả chính.

Tại buổi nói chuyện, GS.TS Nguyễn Hồng Thao đã cập nhật thông tin về tình hình Biển Đông; Quyết sách của Đảng và Nhà nước ta về bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam trước tình hình Biển Đông hiện nay.

Thời gian qua, báo chí đã có tiếng nói mạnh mẽ góp phần quan trọng vào công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Việt Nam trên Biển Đông. Tuy nhiên, trong tình hình hiện nay, vấn đề tranh chấp chủ quyền biển, đảo ngày càng diến biến phức tạp, vì vậy việc bảo vệ chủ quyền đang đặt ra không ít thách thức cho các cấp, các ngành nhất là giới báo chí, truyền thông.

Việt Nam thực hiện Công ước của Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982 (UNCLOS ) để bảo vệ các quyền lợi và lợi ích của mình trước hành vi xâm lấn của Trung Quốc ở biển Ðông.

Đã bao đời nay, người dân Quảng Ngãi luôn gắn bó với biển, phát triển mạnh về kinh tế biển, từ đánh bắt ngoài khơi xa đến nuôi trồng, khai thác, chế biến hải sản và luôn tự hào là địa phương có nhiều nét văn hóa biển, đảo đặc sắc, phong phú, riêng có của vùng đất địa linh nhân kiệt và cũng là địa phương có đóng góp trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Những năm qua, đồng hành cùng với cả nước vì biển, đảo, Quảng Ngãi cũng là một trong những địa phương được đánh giá là đi đầu trong việc phát triển kinh tế biển đảo, đi đầu trong việc lên tiếng nói bảo vệ chủ quyền lãnh thổ trong vùng biển Đông, trong việc bảo tồn di sản văn hóa biển đảo mà tiêu biểu là phục hồi Lễ Khao lề thế lính Hoàng Sa./.

Bài liên quan
  • Vấn đề Biển Đông - góc nhìn từ các học giả
    Theo bà Paola Pampaloni, Quyền Vụ trưởng Vụ Châu Á và Thái Bình Dương, Cơ quan Đối ngoại Liên minh châu Âu (EEAS), EU có lợi ích chiến lược và kinh tế sống còn gắn liền với an ninh không gian biển và sự thịnh vượng của các quốc gia ven biển Đông. EU phản đối mạnh mẽ bất cứ hành vi nào làm gia tăng căng thẳng và làm suy yếu trật tự dựa trên luật lệ.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi tổ chức nói chuyện chuyên đề về Biển Đông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO