Ra mắt Mạng lưới chuyển đổi số Việt Nam với mục tiêu CĐS cho 10.000 doanh nghiệp

NK| 30/10/2021 14:17
Theo dõi ICTVietnam trên

Ngày 30/10, nhằm giúp các doanh nghiệp có thêm các giải pháp trong quản lý điều hành, CLB các Giám đốc sale - marketing Việt Nam (CSMO Vietnam) đã chính thức thành lập Mạng lưới chuyển đổi số Việt Nam (Digital Transformation Network - DTN) với mục tiêu sẽ CĐS trong sale - markerting cho 10.000 doanh nghiệp trong giai đoạn 2021-2023.

Theo đó, đội ngũ điều hành DTN bao gồm: Ông Liêu Hưng Tiến, Giám đốc NextAcademy giữ chức Trưởng ban; Ông Phạm Phú Lâm, CEO Netalink là Phó ban; Ông Trần Quang Ngọc, đồng sáng lập Công ty EMSG làm Phó ban.

Chia sẻ tại sự kiện ra mắt chính thức của DTN, ông Trần Ngọc Anh, Chủ tịch CSMO Việt Nam cho biết, CSMO Vietnam là tập hợp của những người làm sale và marketing tại Việt Nam, cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm và tạo ra nhiều giá trị cho các thành viên trong câu lạc bộ cũng như cộng đồng – xã hội. Trong 2 năm qua, dịch bệnh COVID-19 đã khiến mọi thứ thay đổi rất nhiều, từ thói quen của khách hàng cho đến cách thức làm việc. Do đó, chuyển đổi số (CĐS) đã trở thành yêu cầu bắt buộc của các doanh nghiệp để phù hợp với những sự thay đổi đó. Tuy nhiên, qua quá trình tiếp xúc, ông Ngọc Anh thấy rằng đa phần các doanh nghiệp đều lúng túng, không biết phải bắt đầu từ đâu, làm như thế nào? cũng như sử dụng những giải pháp nào. Qua đó, từ sự đề xuất của các thành viên, CSMO Việt Nam đã quyết định thành lập DTN, trong đó tập trung vào thế mạnh về sale và marketing, đây cũng là 2 yếu tố sống còn, giống như một "đầu kéo" của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, CSMO cũng triển khai Đề án CĐS cho 10.000 doanh nghiệp Việt Nam và tập trung chính vào việc CĐS cho sale và marketing.

"Thông qua dự án này, CSMO và DTN muốn giúp doanh nghiệp thay đổi về mặt tư duy CĐS, từ lãnh đạo, quản lý cho đến nhân viên và xây dựng khung CĐS để cho các đơn vị tham khảo. Tiếp theo, sẽ tổ chức các dự án liên quan để doanh nghiệp cập nhật giải pháp công nghệ mới để CĐS cho sale- marketing, trong đó nhấn mạnh vào yếu tố thực chiến", ông Ngọc Anh nói.

Ra mắt Mạng lưới chuyển đổi số Việt Nam với mục tiêu CĐS cho 10.000 doanh nghiệp  - Ảnh 1.

Mạng lưới DTN bao gồm 30 thành viên là các công ty cung cấp các giải pháp CĐS cho các lĩnh vực và quy mô doanh nghiệp khác nhau.

Bà Trương Tố Linh, Phó Tổng giám đốc Công ty iCheck, một trong 30 thành viên của mạng lưới DTN, cho biết, do trên mạng Internet có quá nhiều thông tin về CĐS, điều này đã làm cho các doanh nghiệp cảm thấy lúng túng không biết cách tiến hành và làm thế nào để số hoá công tác vận hành của đơn vị mình. Vì vậy, việc DTN được thành lập sẽ giúp tạo ra giá trị mạnh mẽ cho doanh nghiệp và làm cho quá trình CĐS của họ trở nên thực chiến, hiệu quả hơn.

Ông Liêu Hưng Tiến, Trưởng ban DTN đã giới thiệu về khung CĐS cho doanh nghiệp đối với sale – marketing. Theo đó, để giúp các doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc bắt đầu chuyển đổi, DTN đã đưa ra khung năng lực được phân loại theo: nhóm giải pháp giúp phát triển con người và tổ chức, quản trị nội bộ, trải nghiệm khách hàng, dịch vụ pháp lý; Nhóm loại hình doanh nghiệp gồm thương mại, sản xuất, dịch vụ và xây lắp; Nhóm quy mô doanh nghiệp từ siêu nhỏ, nhỏ, vừa và lớn; Quá trình phát triển mô hình kinh doanh online từ giai đoạn mới bắt đầu, một năm, 2 năm, 3 năm; Nhóm 8 ngành nghề bao gồm spa, giáo dục, tài chính, dược phầm, thực phẩm…

Để hiện thực hoá mục tiêu CĐS trong sale và markerting cho 10.000 doanh nghiệp trong giai đoạn 2021-2023, DTN sẽ tổ chức chuỗi sự kiện xuyên suốt từ tháng 10/2021 đến tháng 11/2022 và 2 workshop mỗi tháng cho động đồng trên tình thần thực chiến, để doanh nghiệp có thể áp dụng được ngay.

CSMO Vietnam là CLB chuyên ngành chính thống về sale – marketing được thành lập bởi Hiệp hội quản trị doanh nghiệp Việt Nam (VACD) trực thuộc Bộ KH&ĐT. Việc thành lập DTN đã được CSMO chuẩn bị từ đầu năm với 30 thành viên tham gia mạng lưới. DTN được thành lập với mục đích giúp các thành viên gia tăng uy tín thương hiệu, phát triển kinh doanh.

Một trong những sứ mệnh của DTN nói riêng và CSMO Vietnam nói chung là kết nối, chia sẻ các tri thức, công nghệ đến cộng đồng doanh nghiệp trong các hoạt động thuộc lĩnh vực sales và marketing về CĐS nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh. Đồng thời, cung cấp khung các giải CĐS về sales - marketing và quản trị nội bộ với các giải pháp đến từ các thành viên DTN. Qua đó, giúp cơ sở kinh doanh, các doanh nghiệp có thêm bộ tiêu chuẩn các giải CĐS để tham chiếu trong quá trình tìm kiếm, đánh giá, lựa chọn, đầu tư các sản phẩm, dịch vụ hỗ trợ CĐS trong quản lý điều hành.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt Mạng lưới chuyển đổi số Việt Nam với mục tiêu CĐS cho 10.000 doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO