Theo Realme, năm 2020 được xem là một năm đáng nhớ bởi hãng đã giành được nhiều giải thưởng cũng như nhận diện thương hiệu rộng rãi trên toàn thế giới nhờ vào sản phẩm và các cột mốc kinh doanh. Điều đó cho thấy Realme đã và đang có những bước đi vững vàng cùng các định hướng hợp lý so với tình hình chung của ngành công nghiệp smartphone.
Những yếu tố trẻ trung như khẩu hiệu "Dám thể hiện. Là chính mình" (Dare to Leap), cùng chiến lược kinh doanh hợp lý, và các sản phẩm có cấu hình ổn định, thiết kế xu hướng tạo nên sự đồng điệu với nhóm người dùng trẻ tuổi từ một thương hiệu trẻ tuổi.
Ông Sky Li, CEO của Realme chia sẻ: "Tại Realme, chúng tôi song hành với triết lý của mình, đó là "dám nhảy vọt" về sáng tạo, thiết kế cũng như giá trị sản phẩm, những điều mà người dùng trẻ tuổi có thể nhận diện được".
Theo Counterpoint thống kê, Realme đã tăng 11% doanh số trong quý 2/2020, là hãng lớn duy nhất đạt được mức tăng trưởng có 2 chữ số ở giai đoạn đó. Đồng thời, thương hiệu smartphone mới chỉ hơn 2 tuổi này đã trở thành thương hiệu smartphone phát triển nhanh nhất trong 4 quý liên tục tính đến hết quý 2 năm trước, và vẫn duy trì được vị trí top 7 thương hiệu smartphone toàn cầu.
Theo Counterpoint Research, cột mốc lớn trong năm 2020 đáng ghi nhận là Realme trở thành công ty có doanh số đạt 50 triệu thiết bị nhanh nhất. Với thành tựu này, Realme đã vượt qua các thương hiệu khác khi chỉ cần 9 quý để đạt được thành tích kinh doanh này. Realme trở thành thương hiệu smartphone TOP 4 tại Thái Lan, Ấn Độ, Campuchia và Ai Cập. Realme cũng đã đạt được TOP 5 về thị phần trong 12 nước dựa theo nghiên cứu của Counterpoint Research và IDC.
Realme đã có được kết quả kinh doanh mạnh mẽ trong nửa đầu năm, và Realme hướng đến việc đạt được doanh số 100 triệu điện thoại trong 3 năm. Hiện thương hiệu Realme đã có mặt ở hơn 61 thị trường trên thế giới trong năm vừa rồi.
Trong năm 2020, Realme đã triển khai chiến lược kép "Smartphone + AIoT". Mặc dù cạnh tranh trong môi trường kinh tế đầy thách thức, Realme đã thành công trong việc đạt được các mục tiêu đề ra. Realme đang trên đường trở thành hãng đầu tiên ra mắt hơn 50 sản phẩm AIoT trong năm 2020 và cố gắng chạm mốc hơn 100 thiết bị trong năm kế tiếp. Tại thị trường Ấn Độ, Realme đã bán ra hơn 1 triệu thiết bị âm thanh thông minh, chiếm vị trí thứ 3 về thị phần trong quý II/2020 dành cho nhãn hàng mới.
Realme có sự gần gũi và hướng đến giới trẻ có độ tuổi từ 18 – 25, là những người có giá trị bản thân tương đồng với giá trị cốt lõi của thương hiệu. Nhờ sự hỗ trợ từ khách hàng trên toàn cầu, Realme đã nhận được 17 giải thưởng thương hiệu, 159 giải thưởng sản phẩm và 5 giải thưởng thiết kế trong năm 2020.
Mặc dù non trẻ, nhưng Realme đã giành được 5 giải thưởng thiết kế trên thế giới, như Good Designed Award 2020 ở 3 sản phẩm, Red Dot Design Award cho realme X2 Pro Master Edition được thiết kế bởi Naoto Fukasawa, Golden Pin Award và nhiều giải thưởng khác. Các sản phẩm của Realme cũng đem lại một làn sóng thiết kế mới trên thế giới.
Trong năm 2020 vừa qua, Studio thiết kế của realme đã kết hợp với nhà thiết kế Naoto Fukasawa và Jose Levy, với danh tiếng của Hermes để cho ra các sản phẩm Realme.
Realme có các sáng chế tiên phong không chỉ trong thiết kế mà còn ở công nghệ, đó là khi hãng ra mắt công nghệ sạc nhanh 125W đầu tiên trên thế giới mở ra kỷ nguyên mới của sạc nhanh. Đồng thời, đây cũng là thương hiệu đầu tiên giới thiệu công nghệ 5G ở nhiều thị trường với mức giá cạnh tranh, như sự kiện ra mắt toàn cầu của Realme 7 5G, sản phẩm có mức giá dưới 300 USD.