Realme trở thành thương hiệu có doanh số đạt 50 triệu thiết bị trong năm 2020

Tuấn Trần| 03/02/2021 14:38
Theo dõi ICTVietnam trên

Tổng kết những kết quả đạt được trong kinh doanh và xây dựng thương hiệu năm 2020, Realme đã thể hiện tiềm năng của mình với sự phát triển mạnh hơn, vượt qua thử thách, biến thành cơ hội cũng như sở hữu các giải thưởng.

Theo Realme, năm 2020 được xem là một năm đáng nhớ bởi hãng đã giành được nhiều giải thưởng cũng như nhận diện thương hiệu rộng rãi trên toàn thế giới nhờ vào sản phẩm và các cột mốc kinh doanh. Điều đó cho thấy Realme đã và đang có những bước đi vững vàng cùng các định hướng hợp lý so với tình hình chung của ngành công nghiệp smartphone.

Những yếu tố trẻ trung như khẩu hiệu "Dám thể hiện. Là chính mình" (Dare to Leap), cùng chiến lược kinh doanh hợp lý, và các sản phẩm có cấu hình ổn định, thiết kế xu hướng tạo nên sự đồng điệu với nhóm người dùng trẻ tuổi từ một thương hiệu trẻ tuổi.

Realme trở thành thương hiệu có doanh số đạt 50 triệu thiết bị trong năm 2020 - Ảnh 1.

Ông Sky Li, CEO của Realme chia sẻ: "Tại Realme, chúng tôi song hành với triết lý của mình, đó là "dám nhảy vọt" về sáng tạo, thiết kế cũng như giá trị sản phẩm, những điều mà người dùng trẻ tuổi có thể nhận diện được".

Theo Counterpoint thống kê, Realme đã tăng 11% doanh số trong quý 2/2020, là hãng lớn duy nhất đạt được mức tăng trưởng có 2 chữ số ở giai đoạn đó. Đồng thời, thương hiệu smartphone mới chỉ hơn 2 tuổi này đã trở thành thương hiệu smartphone phát triển nhanh nhất trong 4 quý liên tục tính đến hết quý 2 năm trước, và vẫn duy trì được vị trí top 7 thương hiệu smartphone toàn cầu.

Theo Counterpoint Research, cột mốc lớn trong năm 2020 đáng ghi nhận là Realme trở thành công ty có doanh số đạt 50 triệu thiết bị nhanh nhất. Với thành tựu này, Realme đã vượt qua các thương hiệu khác khi chỉ cần 9 quý để đạt được thành tích kinh doanh này. Realme trở thành thương hiệu smartphone TOP 4 tại Thái Lan, Ấn Độ, Campuchia và Ai Cập. Realme cũng đã đạt được TOP 5 về thị phần trong 12 nước dựa theo nghiên cứu của Counterpoint Research và IDC.

Realme đã có được kết quả kinh doanh mạnh mẽ trong nửa đầu năm, và Realme hướng đến việc đạt được doanh số 100 triệu điện thoại trong 3 năm. Hiện thương hiệu Realme đã có mặt ở hơn 61 thị trường trên thế giới trong năm vừa rồi.

Trong năm 2020, Realme đã triển khai chiến lược kép "Smartphone + AIoT". Mặc dù cạnh tranh trong môi trường kinh tế đầy thách thức, Realme đã thành công trong việc đạt được các mục tiêu đề ra. Realme đang trên đường trở thành hãng đầu tiên ra mắt hơn 50 sản phẩm AIoT trong năm 2020 và cố gắng chạm mốc hơn 100 thiết bị trong năm kế tiếp. Tại thị trường Ấn Độ, Realme đã bán ra hơn 1 triệu thiết bị âm thanh thông minh, chiếm vị trí thứ 3 về thị phần trong quý II/2020 dành cho nhãn hàng mới.

Realme có sự gần gũi và hướng đến giới trẻ có độ tuổi từ 18 – 25, là những người có giá trị bản thân tương đồng với giá trị cốt lõi của thương hiệu. Nhờ sự hỗ trợ từ khách hàng trên toàn cầu, Realme đã nhận được 17 giải thưởng thương hiệu, 159 giải thưởng sản phẩm và 5 giải thưởng thiết kế trong năm 2020.

Mặc dù non trẻ, nhưng Realme đã giành được 5 giải thưởng thiết kế trên thế giới, như Good Designed Award 2020 ở 3 sản phẩm, Red Dot Design Award cho realme X2 Pro Master Edition được thiết kế bởi Naoto Fukasawa, Golden Pin Award và nhiều giải thưởng khác. Các sản phẩm của Realme cũng đem lại một làn sóng thiết kế mới trên thế giới.

Trong năm 2020 vừa qua, Studio thiết kế của realme đã kết hợp với nhà thiết kế Naoto Fukasawa và Jose Levy, với danh tiếng của Hermes để cho ra các sản phẩm Realme.

Realme có các sáng chế tiên phong không chỉ trong thiết kế mà còn ở công nghệ, đó là khi hãng ra mắt công nghệ sạc nhanh 125W đầu tiên trên thế giới mở ra kỷ nguyên mới của sạc nhanh. Đồng thời, đây cũng là thương hiệu đầu tiên giới thiệu công nghệ 5G ở nhiều thị trường với mức giá cạnh tranh, như sự kiện ra mắt toàn cầu của Realme 7 5G, sản phẩm có mức giá dưới 300 USD.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Việt Nam - Malaysia nâng cấp quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện
    Phát biểu tại họp báo, Tổng Bí thư Tô Lâm cho biết, Việt Nam-Malaysia tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực mới (như kinh tế xanh, đổi mới sáng tạo, khoa học công nghệ, chuyển đổi số, năng lượng xanh...).
  • Chìa khóa giải quyết thách thức trong bảo vệ trẻ em trên không gian mạng
    Trẻ em - đối tượng dễ bị tổn thương nhất, đang phải đối mặt với nhiều nguy cơ. Đây không chỉ là bài toán của riêng Việt Nam mà còn là thách thức toàn cầu đòi hỏi sự chung tay hợp tác từ nhiều phía.
  • Việt Nam đang đối mặt 3 thách thức an toàn thông tin
    Các cuộc tấn công mạng hiện nay ngày càng tinh vi và phức tạp hơn, đặc biệt khi có sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo. Tuy nhiên, việc kết hợp công nghệ này với trí tuệ của con người đã giúp phát hiện và phòng, chống tấn công mạng hiệu quả hơn.
  • Chuyển đổi số thành công không thể thiếu “niềm tin số”
    Muốn triển khai hiệu quả chiến lược số hóa quốc gia cần triển khai theo hướng tiếp cận từ trên xuống dưới và phải phù hợp với thực tế, đảm bảo có tầm nhìn rộng trong tương lai.
  • Việt Nam - Hàn Quốc đồng hành trong kỷ nguyên AI
    Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm hy vọng, Việt Nam có thể học tập nhiều hơn từ Hàn Quốc về các bài học kinh nghiệm, cách làm hay để phát huy tối đa vai trò công nghệ số nói chung và trợ lý ảo nói riêng trong hoạt động của cơ quan nhà nước, thúc đẩy phát triển kinh tế, tạo lập xã hội số nhân văn và thu hẹp khoảng cách số.
Đừng bỏ lỡ
  • Bốn giải pháp trọng tâm để giải bài toán an toàn dữ liệu quốc gia
    Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương, năm 2024 đánh dấu bước tiến vượt bậc của Việt Nam trong lĩnh vực an toàn thông tin. Tuy nhiên, còn rất nhiều thách thức cần vượt qua để đảm bảo an toàn dữ liệu quốc gia.
  • Việt Nam tăng cường hợp tác phát triển công nghệ số với Burundi và NIPA
    Trong khuôn khổ sự kiện Tuần lễ Số quốc tế 2024, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã tiếp và làm việc với Bộ trưởng Bộ Truyền thông, Công nghệ Thông tin và Đa phương tiện Burundi Léocadie Ndacayisaba và ông Hur Sung Wook, Chủ tịch Cục Xúc tiến Công nghiệp CNTT quốc gia Hàn Quốc (NIPA).
  • Chính thức ra mắt Nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin
    Nền tảng hướng tới nâng cao chất lượng và điều phối hiệu quả các hoạt động diễn tập trên toàn quốc thông qua nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin.
  • Robot Delta hữu dụng trong nhiều ngành
    Nhờ vào thiết kế độc đáo và khả năng hoạt động với tốc độ và độ chính xác cao, robot Delta là một giải pháp tối ưu trong nhiều ngành công nghiệp hiện đại.
  • Cà Mau ứng dụng các phần mềm chuyển đổi số trong ngành nông nghiệp
    Ngành nông nghiệp tỉnh Cà Mau đã không ngừng triển khai các giải pháp chuyển đổi số thông qua việc sử dụng các phần mềm, xây dựng cơ sở dữ liệu chuyên ngành phục vụ quản lý, điều hành. Trong tương lai không xa, các phần mềm này sẽ hoàn thiện và bắt kịp xu hướng công nghệ để hỗ trợ người nông dân nhiều hơn trong việc tăng gia sản xuất.
  • Bảo vệ các hệ thống mạng trọng yếu là cấp thiết
    Song song với tiến trình chuyển đổi số, các chiến dịch tấn công mạng, gián điệp và khủng bố mạng nhằm vào hệ thống công nghệ thông tin (IT) và công nghệ vận hành (OT) trọng yếu ngày càng gia tăng, việc đảm bảo an ninh mạng trở thành ưu tiên hàng đầu của các quốc gia.
  • ‏OPPO Find X8 Series sẽ chính thức lên kệ ngày 7/12‏
    Ngày 21/11, OPPO chính thức ra mắt Find X8 Series‏‏ tại Việt Nam và sẽ lên kệ ngày 7/12 tới. Đây là lần đầu tiên người dùng Việt Nam được trải nghiệm dòng flagship cao cấp nhất của OPPO cùng lúc với toàn cầu. ‏
  • Chuyển đổi số từ thực tiễn Báo Hải Dương
    Báo Hải Dương có nhiều thuận lợi khi thực hiện chuyển đổi số. Đó là Ban Biên tập có quyết tâm cao. Đội ngũ cán bộ, phóng viên, nhân viên của báo nhanh nhạy với cái mới, ham học hỏi...
  • Đưa siêu ứng dụng "Công dân Thủ đô số - iHanoi" vào cuộc sống
    “Công dân Thủ đô số” - iHaNoi là kênh tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa người dân, doanh nghiệp với các cấp chính quyền thành phố Hà Nội. Qua ứng dụng này, người dân và doanh nghiệp có thể phản ánh các vấn đề đời sống, từ đó giúp chính quyền tiếp nhận và giải quyết kịp thời.
  • Sự gia tăng của ứng dụng AI tạo sinh: Những rủi ro tiềm ẩn cho xã hội và con người
    AI tạo sinh là một trong những thành tựu công nghệ mới nhất của con người trong thập niên 20 của thế kỷ XXI. Cho đến nay, sự ứng dụng của AI tạo sinh đã tạo ra nhiều cuộc tranh luận quan trọng trong các nghiên cứu xã hội, đặc biệt là trong lĩnh vực triết học. AI tạo sinh đã thách thức nhiều khái niệm và định kiến của chúng ta về bản thân mình, đặc biệt là về cách chúng ta hiểu về tư duy và bản chất của tư duy con người.
Realme trở thành thương hiệu có doanh số đạt 50 triệu thiết bị trong năm 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO