Realme trở thành thương hiệu có doanh số đạt 50 triệu thiết bị trong năm 2020

Tuấn Trần| 03/02/2021 14:38
Theo dõi ICTVietnam trên

Tổng kết những kết quả đạt được trong kinh doanh và xây dựng thương hiệu năm 2020, Realme đã thể hiện tiềm năng của mình với sự phát triển mạnh hơn, vượt qua thử thách, biến thành cơ hội cũng như sở hữu các giải thưởng.

Theo Realme, năm 2020 được xem là một năm đáng nhớ bởi hãng đã giành được nhiều giải thưởng cũng như nhận diện thương hiệu rộng rãi trên toàn thế giới nhờ vào sản phẩm và các cột mốc kinh doanh. Điều đó cho thấy Realme đã và đang có những bước đi vững vàng cùng các định hướng hợp lý so với tình hình chung của ngành công nghiệp smartphone.

Những yếu tố trẻ trung như khẩu hiệu "Dám thể hiện. Là chính mình" (Dare to Leap), cùng chiến lược kinh doanh hợp lý, và các sản phẩm có cấu hình ổn định, thiết kế xu hướng tạo nên sự đồng điệu với nhóm người dùng trẻ tuổi từ một thương hiệu trẻ tuổi.

Realme trở thành thương hiệu có doanh số đạt 50 triệu thiết bị trong năm 2020 - Ảnh 1.

Ông Sky Li, CEO của Realme chia sẻ: "Tại Realme, chúng tôi song hành với triết lý của mình, đó là "dám nhảy vọt" về sáng tạo, thiết kế cũng như giá trị sản phẩm, những điều mà người dùng trẻ tuổi có thể nhận diện được".

Theo Counterpoint thống kê, Realme đã tăng 11% doanh số trong quý 2/2020, là hãng lớn duy nhất đạt được mức tăng trưởng có 2 chữ số ở giai đoạn đó. Đồng thời, thương hiệu smartphone mới chỉ hơn 2 tuổi này đã trở thành thương hiệu smartphone phát triển nhanh nhất trong 4 quý liên tục tính đến hết quý 2 năm trước, và vẫn duy trì được vị trí top 7 thương hiệu smartphone toàn cầu.

Theo Counterpoint Research, cột mốc lớn trong năm 2020 đáng ghi nhận là Realme trở thành công ty có doanh số đạt 50 triệu thiết bị nhanh nhất. Với thành tựu này, Realme đã vượt qua các thương hiệu khác khi chỉ cần 9 quý để đạt được thành tích kinh doanh này. Realme trở thành thương hiệu smartphone TOP 4 tại Thái Lan, Ấn Độ, Campuchia và Ai Cập. Realme cũng đã đạt được TOP 5 về thị phần trong 12 nước dựa theo nghiên cứu của Counterpoint Research và IDC.

Realme đã có được kết quả kinh doanh mạnh mẽ trong nửa đầu năm, và Realme hướng đến việc đạt được doanh số 100 triệu điện thoại trong 3 năm. Hiện thương hiệu Realme đã có mặt ở hơn 61 thị trường trên thế giới trong năm vừa rồi.

Trong năm 2020, Realme đã triển khai chiến lược kép "Smartphone + AIoT". Mặc dù cạnh tranh trong môi trường kinh tế đầy thách thức, Realme đã thành công trong việc đạt được các mục tiêu đề ra. Realme đang trên đường trở thành hãng đầu tiên ra mắt hơn 50 sản phẩm AIoT trong năm 2020 và cố gắng chạm mốc hơn 100 thiết bị trong năm kế tiếp. Tại thị trường Ấn Độ, Realme đã bán ra hơn 1 triệu thiết bị âm thanh thông minh, chiếm vị trí thứ 3 về thị phần trong quý II/2020 dành cho nhãn hàng mới.

Realme có sự gần gũi và hướng đến giới trẻ có độ tuổi từ 18 – 25, là những người có giá trị bản thân tương đồng với giá trị cốt lõi của thương hiệu. Nhờ sự hỗ trợ từ khách hàng trên toàn cầu, Realme đã nhận được 17 giải thưởng thương hiệu, 159 giải thưởng sản phẩm và 5 giải thưởng thiết kế trong năm 2020.

Mặc dù non trẻ, nhưng Realme đã giành được 5 giải thưởng thiết kế trên thế giới, như Good Designed Award 2020 ở 3 sản phẩm, Red Dot Design Award cho realme X2 Pro Master Edition được thiết kế bởi Naoto Fukasawa, Golden Pin Award và nhiều giải thưởng khác. Các sản phẩm của Realme cũng đem lại một làn sóng thiết kế mới trên thế giới.

Trong năm 2020 vừa qua, Studio thiết kế của realme đã kết hợp với nhà thiết kế Naoto Fukasawa và Jose Levy, với danh tiếng của Hermes để cho ra các sản phẩm Realme.

Realme có các sáng chế tiên phong không chỉ trong thiết kế mà còn ở công nghệ, đó là khi hãng ra mắt công nghệ sạc nhanh 125W đầu tiên trên thế giới mở ra kỷ nguyên mới của sạc nhanh. Đồng thời, đây cũng là thương hiệu đầu tiên giới thiệu công nghệ 5G ở nhiều thị trường với mức giá cạnh tranh, như sự kiện ra mắt toàn cầu của Realme 7 5G, sản phẩm có mức giá dưới 300 USD.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Bộ TT&TT đẩy mạnh ứng dụng AI hẹp
    Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh trí tuệ nhân tạo (AI) đã vào giai đoạn ứng dụng rộng rãi. Trong quý 2 này, Bộ TT&TT sẽ đưa ra một số ứng dụng mẫu để các cơ quan nhà nước có thể áp dụng rộng rãi.
  • Giải pháp nào cho tổ chức, DN trước tấn công ransomware gia tăng?
    Ngoài việc lên kế hoạch cho các giải pháp phát hiện và phòng chống, các tổ chức và doanh nghiệp (DN) cần lên kế hoạch và giải pháp khôi phục lại dữ liệu trong tình huống tội phạm mạng tấn công và vượt qua tất cả các hàng rào bảo mật và phá hủy hoàn toàn hệ thống.
  • Bia Trúc Bạch kiệt tác chinh phục đỉnh cao
    Khám phá một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa. Hoa Bia Saaz quý tộc vùng Zatec một kinh nghiệm bậc thầy tạo ra hương vị tinh túy bậc nhất đẳng cấp vượt thời gian, trải nghiệm đỉnh cao hoàn mỹ. Bia Trúc Bạch kiệt tác chinh phục đỉnh cao
  • Lan tỏa kinh nghiệm, mô hình CĐS cho các cơ quan báo chí
    Trong quý I-2024, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tiếp tục tăng cường thực hiện công tác đấu tranh, ngăn chặn thông tin xấu độc trên mạng xã hội (MXH) xuyên biên giới.
  • Tam Đảo - điểm đến cho một không gian âm nhạc riêng
    Từng được mệnh danh là “Hòn Ngọc Đông Dương” - Tam Đảo luôn khiến những kẻ lãng du nao lòng bởi không gian bảng lảng sương mù lẩn khuất giữa những kiến trúc biệt thự tráng lệ. Và còn gì quyến rũ hơn, khi giữa không gian ấy lại được đắm mình trong những giai điệu trữ tình, ngọt ngào sâu lắng.
Đừng bỏ lỡ
  • Alibaba sẽ xây dựng trung tâm dữ liệu tại Việt Nam
    Trong thời gian chờ xây dựng, tập đoàn công nghệ Trung Quốc thuê không gian máy chủ từ các công ty viễn thông của Việt Nam.
  • CMC hợp tác cùng NVIDIA đưa TP. HCM trở thành trung tâm AI của cả nước
    Mới đây, tại Tổ hợp không gian sáng tạo CMC TP.HCM CCS, Chủ tịch Tập đoàn CMC Nguyễn Trung Chính đã có cuộc gặp với lãnh đạo của Tập đoàn NVIDIA nhằm tăng cường hợp tác chiến lược toàn diện của hai doanh nghiệp (DN).
  • Khai thác dữ liệu phục vụ chỉ đạo, điều hành tại trung tâm IOC: Kinh nghiệm của Bình Phước
    Xác định dữ liệu là nguồn tài nguyên quý trong kỷ nguyên số - một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của quá trình chuyển đổi số (CĐS), tỉnh Bình Phước đã sớm tập trung quan tâm tạo lập, khai thác, sử dụng, tăng cường chia sẻ, kết nối dữ liệu số cùng với việc thành lập IOC và những kết quả bước đầu thu được rất đáng ghi nhận.
  • Hiệu quả thiết thực từ mô hình tiếp công dân trực tuyến
    Với sự phát triển của công nghệ truyền thông, họp trực tuyến, xét xử trực tuyến, tiếp công dân trực tuyến cũng đã được một số địa phương áp dụng. Việc tiếp công dân trực tuyến phần nào mang lại hiệu quả thiết thực so với tiếp công dân trực tiếp.
  • Nhà báo phát thanh trước yêu cầu chuyển đổi số
    Nhà báo phát thanh trong kỷ nguyên số cần hội đủ những kỹ năng cơ bản.
  • Tuyên Quang: Tăng cường các giải pháp chuyển đổi số báo chí
    Các chi hội nhà báo tại tỉnh Tuyên Quang đã đẩy mạnh công tác chuyển đổi số (CĐS) báo chí với nhiều giải pháp từ ứng dụng công nghệ mới vào sản xuất tin bài; duy trì hiệu quả chuyên mục “Chuyển đổi số” cho tới phát triển tác phẩm báo chí số.
  • 5 cách để nâng cao bảo mật khi sử dụng trình duyệt Chrome
    Trình duyệt Chrome đang được rất nhiều người tin dùng bởi độ ổn định và khả năng bảo mật. Tuy nhiên, sự phổ biến này cũng khiến nó trở thành mục tiêu của tin tặc.
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
Realme trở thành thương hiệu có doanh số đạt 50 triệu thiết bị trong năm 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO