Sàn TMĐT Vỏ Sò đạt giải Nhì tại giải thưởng CNTT châu Á- Thái Bình Dương APICTA

PV| 16/12/2021 15:24
Theo dõi ICTVietnam trên

Ngày 15/12/2021, tại lễ công bố và trao giải thưởng CNTT châu Á- Thái Bình Dương APICTA được tổ chức trực tuyến, sàn thương mại điện tử (TMĐT) của Viettel Post – Voso được vinh danh là đại diện duy nhất của Việt Nam đạt giải Merit (tương đương giải Nhì) cho hạng mục tiêu dùng - bán lẻ và phân phối.

Giải thưởng APICTA là giải thưởng quốc tế do Liên minh các tổ chức CNTT khu vực châu Á – Thái Bình Dương (APICTA) tổ chức, nhằm ghi nhận những ứng dụng, sản phẩm, giải pháp, dịch vụ phần mềm, CNTT… xuất sắc của các quốc gia/nền kinh tế thành viên, hỗ trợ phát triển kinh doanh trong khu vực và quốc tế. Giải thưởng được tổ chức hàng năm và luân phiên tại các quốc gia thành viên của APICTA. Đối tượng tham gia giải thưởng là các doanh nghiệp, tổ chức, trường học đến từ các quốc gia và nền kinh tế thành viên của APICTA.

Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, giải thưởng APICTA 2020/21 được tổ chức dưới hình thức trực tuyến. Hội đồng giám khảo bao gồm đại diện đến từ 17 nước thành viên và làm việc theo quy trình chấm điểm chính thức và có bản quyền của APICTA. Giải thưởng APICTA 2020/21 chính thức mở đơn đăng ký ngày 15/92021. Dù được tổ chức trực tuyến, song, giải thưởng vẫn nhận được 309 đề cử từ 245 đội của các quốc gia thành viên, chỉ ít hơn 2 đề cử so với giải thưởng APICTA năm 2019, được tổ chức tại Hạ Long - Việt Nam.

Sàn TMĐT Vỏ Sò đạt giải Nhì tại Giải thưởng CNTT Châu Á- Thái Bình Dương APICTA - Ảnh 1.

Sàn TMĐT của Viettel Post – Voso được vinh danh là đại diện duy nhất của Việt Nam tại giải thưởng CNTT châu Á- Thái Bình Dương APICTA.

Vỏ Sò là sàn TMĐT hàng đầu về đặc sản trái cây, đặc sản vùng miền tại Việt Nam. Với sứ mệnh đồng hành cùng người nông dân kết nối tiêu thụ sản phẩm, chủ động buôn bán, phát triển kinh tế. Trong diễn biến dịch COVID-19 vừa qua, Vỏ Sò như một cầu nối đưa nông sản và đặc sản Việt Nam đến tay người tiêu dùng Việt Nam, không qua trung gian và không có sự ép giá.

Dưới sự bảo trợ của Viettel Post, Vỏ Sò sử dụng công nghệ số, giúp việc xem, mua và đặt hàng được thực hiện trực tuyến với giao hàng tốc độ nhanh hoàn toàn phù hợp với mặt hàng trái cây. Người tiêu dùng hoàn toàn yên tâm về nguồn gốc của đặc sản, người nông dân hoàn toàn yên tâm về đầu ra của sản phẩm./.

Sàn TMĐT Vỏ Sò đạt giải Nhì tại giải thưởng CNTT châu Á- Thái Bình Dương APICTA - Ảnh 2.

Tìm kiếm chỗ đứng trên thị trường, Vỏ Sò lựa chọn lối đi riêng, trở thành sàn TMĐT của sản vật Việt và giúp người nông dân giàu có nhờ CĐS.

Sàn TMĐT Vỏ Sò đạt giải Nhì tại giải thưởng CNTT châu Á- Thái Bình Dương APICTA - Ảnh 3.

Vỏ Sò đã đến tận nơi hướng dẫn, đào tạo và đồng hành với bà con nông dân cách bán hàng trên sàn TMĐT

Sàn TMĐT Vỏ Sò đạt giải Nhì tại giải thưởng CNTT châu Á- Thái Bình Dương APICTA - Ảnh 4.

Trong thời gian TP.HCM giãn cách xã hội, sàn TMĐT Vỏ Sò đã triển khai gian hàng "đi chợ online" để cung cấp, vận chuyển thực phẩm thiết yếu cho người dân.

Sàn TMĐT Vỏ Sò đạt giải Nhì tại giải thưởng CNTT châu Á- Thái Bình Dương APICTA - Ảnh 5.

Chung tay với bà con Bắc Giang, chỉ trong 90 phút livestream, Sàn TMĐT Vỏ Sò cùng nghệ sĩ Quyền Linh đã có tới 161 tấn vải Lục Ngạn được tiêu thụ.

Sàn TMĐT Vỏ Sò đạt giải Nhì tại giải thưởng CNTT châu Á- Thái Bình Dương APICTA - Ảnh 6.

Với hơn 3 tấn vải được đặt hàng trên Vỏ Sò, lần đầu tiên nông sản Việt xuất khẩu sang thị trường châu Âu trên nền tảng thương mại điện tử do Việt Nam phát triển và vận hành.

Sàn TMĐT Vỏ Sò đạt giải Nhì tại giải thưởng CNTT châu Á- Thái Bình Dương APICTA - Ảnh 7.

Sau 2 năm ra mắt, Vỏ Sò đã có 18 triệu người dùng cùng hơn 18.600 tấn nông sản đã được tiêu thụ từ đầu năm 2021.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Bưu điện Việt Nam - Khẳng định thương hiệu quốc gia
    Trên hành trình dài của mình, thương hiệu Bưu điện Việt Nam (BĐVN) khẳng định vai trò là một doanh nghiệp (DN) phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực bưu chính, trở thành biểu tượng tin cậy của khách hàng, người dân và xã hội và được sự công nhận của Chính phủ và chính quyền các cấp.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
Đừng bỏ lỡ
Sàn TMĐT Vỏ Sò đạt giải Nhì tại giải thưởng CNTT châu Á- Thái Bình Dương APICTA
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO