Sắp ra mắt báo cáo đầu tiên của Việt Nam cho thị trường Digital Marketing

PV| 16/12/2020 22:26
Theo dõi ICTVietnam trên

Theo đại diện đội ngũ thực hiện "Vietnam Digital Marketing Trends 2021", lý do báo cáo này ra đời vì các bản báo cáo tương tự của các công ty toàn cầu không phản ánh được chính xác thị trường Việt Nam, đồng thời còn thiếu tính khách quan.

Theo đó, báo cáo Digital Marketing đầu tiên cho cộng đồng marketing Việt Nam do các chuyên gia Việt Nam thực hiện sẽ ra mắt vào ngày 23/1/2021 tới.

Thông tin trên được đưa ra tại buổi họp báo giới thiệu về báo cáo "Vietnam Digital Marketing Trends 2021" ngày 16/12.

Sắp ra mắt báo cáo đầu tiên của Việt Nam cho thị trường Digital Marketing  - Ảnh 1.

Báo cáo "Vietnam Digital Marketing Trends 2021" ra đời vì các bản báo cáo tương tự của các công ty toàn cầu không phản ánh được chính xác thị trường Việt Nam, đồng thời còn thiếu tính khách quan.

Song song bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang dần thích nghi với trạng thái "bình thường mới", thì đây cũng chính là thời điểm buộc các nhà lãnh đạo phải gồng mình định hướng vô số dự án, kế hoạch marketing cho mục tiêu kinh doanh trong năm 2021.

Xét về Digital Marketing, các phương pháp triển khai/công cụ/kênh truyền thông vô tình chung là những "vũ khí" cần được tối ưu nhất. Việc lựa chọn, xác định các giải pháp này là rất quan trọng, vì qua đó CMO, Digital Manager sẽ nhanh chóng định hướng được chiến lược rõ ràng và dễ dàng nắm bắt cơ hội mới trên chiến trường mà doanh nghiệp đang chinh chiến hơn.

Sắp ra mắt báo cáo đầu tiên của Việt Nam cho thị trường Digital Marketing  - Ảnh 2.

Bản báo cáo sẽ được hơn 50 chuyên gia uy tín về Digital Marketing ở Việt Nam thực hiện.

Khi các nhà làm lãnh đạo đã nắm gọn trong tay những "vũ khí" mạnh mẽ nhất, công cuộc "tái sinh" cho doanh nghiệp (DN) giờ đây chỉ còn phụ thuộc vào yếu tố thời gian mà thôi.

Trên cơ sở đó, báo cáo sẽ đưa ra bản đồ tổng quan về thị trường digital marketing Việt Nam giúp các chủ DN, giám đốc tiếp thị (CMO), giám đốc tiếp thị số nhận biết con đường, giải pháp, kênh tiếp thị hiệu quả, mà các DN khác đã triển khai và áp dụng thành công trong năm 2020.

Đồng thời, báo cáo sẽ giống như một "la bàn" giúp các DN nắm bắt các xu hướng mới, đã và đang triển khai thành công ở Việt Nam, từ đó xây dựng kế hoạch đầu tư, triển khai hiệu quả cho năm 2021. Đặc biệt, giúp giảm phụ thuộc vào một kênh như Facebook, có thêm nhiều kênh, giải pháp mới, phù hợp với năng lực, khách hàng của doanh nghiệp như Tiktok, Social commerce, chatbot...

Cuối cùng, báo cáo cũng chỉ ra những bài học, gợi ý những giải pháp cụ thể, kèm các đơn vị triển khai uy tín về SEO, Google, Facebook, Tiktok, social commerce, affilaite... để DN có thể lựa chọn áp dụng hoặc trao đổi hợp tác ngay lập tức. 

"Chúng tôi hi vọng báo cáo sẽ là cẩm nang định hướng, soi đường cho cộng đồng doanh nhân, marketer Việt Nam để có thể "hồi sinh" trong năm 2021", đại diện đội ngũ thực hiện chia sẻ thêm.

Bản báo cáo sẽ được hơn 50 chuyên gia uy tín về tiếp thị số ở Việt Nam thực hiện, với các bài học (case) tại Việt Nam, nguồn dữ liệu cũng được tập hợp từ những nguồn uy tín nhất và thẩm định bởi các nhà nghiên cứu có kinh nghiệm. Dự kiến, bản báo cáo sẽ khoảng có khoảng 100 trang, được in khoảng 5.000 bản và ra mắt vào ngày 23/1/2021.

Sắp ra mắt báo cáo đầu tiên của Việt Nam cho thị trường Digital Marketing  - Ảnh 3.

Đại diện đội ngũ thực hiện báo cáo cũng đã đưa ra lời kêu gọi các CEO, CMO đăng ký thực hiện làm "Survey - Khảo sát hoạt động Digital Marketing 2020 và xu hướng 2021" và nhận bản cứng của báo cáo "Digital Marketing Trends 2021", danh mục các DN cung cấp thông qua nhóm Zalo của nhóm. 

Bài liên quan
  • Riversong gia nhập thị trường Việt Nam
    Riversong, thương hiệu công nghệ với các danh mục sản phẩm như đồng hồ thông minh, thiết bị thông minh, phụ kiện điện thoại và thiết bị nhà thông minh (smart home) đã công bố gia nhập thị trường Việt Nam thông qua hợp tác chiến lược với nhà phân phối PHTD.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Sắp ra mắt báo cáo đầu tiên của Việt Nam cho thị trường Digital Marketing
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO