Sắp ra mắt báo cáo đầu tiên của Việt Nam cho thị trường Digital Marketing

PV| 16/12/2020 22:26
Theo dõi ICTVietnam trên

Theo đại diện đội ngũ thực hiện "Vietnam Digital Marketing Trends 2021", lý do báo cáo này ra đời vì các bản báo cáo tương tự của các công ty toàn cầu không phản ánh được chính xác thị trường Việt Nam, đồng thời còn thiếu tính khách quan.

Theo đó, báo cáo Digital Marketing đầu tiên cho cộng đồng marketing Việt Nam do các chuyên gia Việt Nam thực hiện sẽ ra mắt vào ngày 23/1/2021 tới.

Thông tin trên được đưa ra tại buổi họp báo giới thiệu về báo cáo "Vietnam Digital Marketing Trends 2021" ngày 16/12.

Sắp ra mắt báo cáo đầu tiên của Việt Nam cho thị trường Digital Marketing  - Ảnh 1.

Báo cáo "Vietnam Digital Marketing Trends 2021" ra đời vì các bản báo cáo tương tự của các công ty toàn cầu không phản ánh được chính xác thị trường Việt Nam, đồng thời còn thiếu tính khách quan.

Song song bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang dần thích nghi với trạng thái "bình thường mới", thì đây cũng chính là thời điểm buộc các nhà lãnh đạo phải gồng mình định hướng vô số dự án, kế hoạch marketing cho mục tiêu kinh doanh trong năm 2021.

Xét về Digital Marketing, các phương pháp triển khai/công cụ/kênh truyền thông vô tình chung là những "vũ khí" cần được tối ưu nhất. Việc lựa chọn, xác định các giải pháp này là rất quan trọng, vì qua đó CMO, Digital Manager sẽ nhanh chóng định hướng được chiến lược rõ ràng và dễ dàng nắm bắt cơ hội mới trên chiến trường mà doanh nghiệp đang chinh chiến hơn.

Sắp ra mắt báo cáo đầu tiên của Việt Nam cho thị trường Digital Marketing  - Ảnh 2.

Bản báo cáo sẽ được hơn 50 chuyên gia uy tín về Digital Marketing ở Việt Nam thực hiện.

Khi các nhà làm lãnh đạo đã nắm gọn trong tay những "vũ khí" mạnh mẽ nhất, công cuộc "tái sinh" cho doanh nghiệp (DN) giờ đây chỉ còn phụ thuộc vào yếu tố thời gian mà thôi.

Trên cơ sở đó, báo cáo sẽ đưa ra bản đồ tổng quan về thị trường digital marketing Việt Nam giúp các chủ DN, giám đốc tiếp thị (CMO), giám đốc tiếp thị số nhận biết con đường, giải pháp, kênh tiếp thị hiệu quả, mà các DN khác đã triển khai và áp dụng thành công trong năm 2020.

Đồng thời, báo cáo sẽ giống như một "la bàn" giúp các DN nắm bắt các xu hướng mới, đã và đang triển khai thành công ở Việt Nam, từ đó xây dựng kế hoạch đầu tư, triển khai hiệu quả cho năm 2021. Đặc biệt, giúp giảm phụ thuộc vào một kênh như Facebook, có thêm nhiều kênh, giải pháp mới, phù hợp với năng lực, khách hàng của doanh nghiệp như Tiktok, Social commerce, chatbot...

Cuối cùng, báo cáo cũng chỉ ra những bài học, gợi ý những giải pháp cụ thể, kèm các đơn vị triển khai uy tín về SEO, Google, Facebook, Tiktok, social commerce, affilaite... để DN có thể lựa chọn áp dụng hoặc trao đổi hợp tác ngay lập tức. 

"Chúng tôi hi vọng báo cáo sẽ là cẩm nang định hướng, soi đường cho cộng đồng doanh nhân, marketer Việt Nam để có thể "hồi sinh" trong năm 2021", đại diện đội ngũ thực hiện chia sẻ thêm.

Bản báo cáo sẽ được hơn 50 chuyên gia uy tín về tiếp thị số ở Việt Nam thực hiện, với các bài học (case) tại Việt Nam, nguồn dữ liệu cũng được tập hợp từ những nguồn uy tín nhất và thẩm định bởi các nhà nghiên cứu có kinh nghiệm. Dự kiến, bản báo cáo sẽ khoảng có khoảng 100 trang, được in khoảng 5.000 bản và ra mắt vào ngày 23/1/2021.

Sắp ra mắt báo cáo đầu tiên của Việt Nam cho thị trường Digital Marketing  - Ảnh 3.

Đại diện đội ngũ thực hiện báo cáo cũng đã đưa ra lời kêu gọi các CEO, CMO đăng ký thực hiện làm "Survey - Khảo sát hoạt động Digital Marketing 2020 và xu hướng 2021" và nhận bản cứng của báo cáo "Digital Marketing Trends 2021", danh mục các DN cung cấp thông qua nhóm Zalo của nhóm. 

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Khai thác dữ liệu phục vụ chỉ đạo, điều hành tại trung tâm IOC: Kinh nghiệm của Bình Phước
    Xác định dữ liệu là nguồn tài nguyên quý trong kỷ nguyên số - một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của quá trình chuyển đổi số (CĐS), tỉnh Bình Phước đã sớm tập trung quan tâm tạo lập, khai thác, sử dụng, tăng cường chia sẻ, kết nối dữ liệu số cùng với việc thành lập IOC và những kết quả bước đầu thu được rất đáng ghi nhận.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Háo hức khám phá di tích lịch sử theo một cách mới
    Ứng dụng công nghệ số giúp nhiều du khách gia tăng trải nghiệm thú vị khi tới thăm các di tích lịch sử như Địa đạo Củ Chi, Dinh Độc Lập…
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
  • Những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    Bộ ấn phẩm kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ do Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ấn hành, góp phần nhắc nhớ thế hệ trẻ về một thời hoa lửa, tự hào về khí phách Việt Nam, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, và trân trọng nền hòa bình mà chúng ta đang sống hôm nay.
Sắp ra mắt báo cáo đầu tiên của Việt Nam cho thị trường Digital Marketing
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO