Sắp ra mắt báo cáo đầu tiên của Việt Nam cho thị trường Digital Marketing

PV| 16/12/2020 22:26
Theo dõi ICTVietnam trên

Theo đại diện đội ngũ thực hiện "Vietnam Digital Marketing Trends 2021", lý do báo cáo này ra đời vì các bản báo cáo tương tự của các công ty toàn cầu không phản ánh được chính xác thị trường Việt Nam, đồng thời còn thiếu tính khách quan.

Theo đó, báo cáo Digital Marketing đầu tiên cho cộng đồng marketing Việt Nam do các chuyên gia Việt Nam thực hiện sẽ ra mắt vào ngày 23/1/2021 tới.

Thông tin trên được đưa ra tại buổi họp báo giới thiệu về báo cáo "Vietnam Digital Marketing Trends 2021" ngày 16/12.

Sắp ra mắt báo cáo đầu tiên của Việt Nam cho thị trường Digital Marketing  - Ảnh 1.

Báo cáo "Vietnam Digital Marketing Trends 2021" ra đời vì các bản báo cáo tương tự của các công ty toàn cầu không phản ánh được chính xác thị trường Việt Nam, đồng thời còn thiếu tính khách quan.

Song song bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang dần thích nghi với trạng thái "bình thường mới", thì đây cũng chính là thời điểm buộc các nhà lãnh đạo phải gồng mình định hướng vô số dự án, kế hoạch marketing cho mục tiêu kinh doanh trong năm 2021.

Xét về Digital Marketing, các phương pháp triển khai/công cụ/kênh truyền thông vô tình chung là những "vũ khí" cần được tối ưu nhất. Việc lựa chọn, xác định các giải pháp này là rất quan trọng, vì qua đó CMO, Digital Manager sẽ nhanh chóng định hướng được chiến lược rõ ràng và dễ dàng nắm bắt cơ hội mới trên chiến trường mà doanh nghiệp đang chinh chiến hơn.

Sắp ra mắt báo cáo đầu tiên của Việt Nam cho thị trường Digital Marketing  - Ảnh 2.

Bản báo cáo sẽ được hơn 50 chuyên gia uy tín về Digital Marketing ở Việt Nam thực hiện.

Khi các nhà làm lãnh đạo đã nắm gọn trong tay những "vũ khí" mạnh mẽ nhất, công cuộc "tái sinh" cho doanh nghiệp (DN) giờ đây chỉ còn phụ thuộc vào yếu tố thời gian mà thôi.

Trên cơ sở đó, báo cáo sẽ đưa ra bản đồ tổng quan về thị trường digital marketing Việt Nam giúp các chủ DN, giám đốc tiếp thị (CMO), giám đốc tiếp thị số nhận biết con đường, giải pháp, kênh tiếp thị hiệu quả, mà các DN khác đã triển khai và áp dụng thành công trong năm 2020.

Đồng thời, báo cáo sẽ giống như một "la bàn" giúp các DN nắm bắt các xu hướng mới, đã và đang triển khai thành công ở Việt Nam, từ đó xây dựng kế hoạch đầu tư, triển khai hiệu quả cho năm 2021. Đặc biệt, giúp giảm phụ thuộc vào một kênh như Facebook, có thêm nhiều kênh, giải pháp mới, phù hợp với năng lực, khách hàng của doanh nghiệp như Tiktok, Social commerce, chatbot...

Cuối cùng, báo cáo cũng chỉ ra những bài học, gợi ý những giải pháp cụ thể, kèm các đơn vị triển khai uy tín về SEO, Google, Facebook, Tiktok, social commerce, affilaite... để DN có thể lựa chọn áp dụng hoặc trao đổi hợp tác ngay lập tức. 

"Chúng tôi hi vọng báo cáo sẽ là cẩm nang định hướng, soi đường cho cộng đồng doanh nhân, marketer Việt Nam để có thể "hồi sinh" trong năm 2021", đại diện đội ngũ thực hiện chia sẻ thêm.

Bản báo cáo sẽ được hơn 50 chuyên gia uy tín về tiếp thị số ở Việt Nam thực hiện, với các bài học (case) tại Việt Nam, nguồn dữ liệu cũng được tập hợp từ những nguồn uy tín nhất và thẩm định bởi các nhà nghiên cứu có kinh nghiệm. Dự kiến, bản báo cáo sẽ khoảng có khoảng 100 trang, được in khoảng 5.000 bản và ra mắt vào ngày 23/1/2021.

Sắp ra mắt báo cáo đầu tiên của Việt Nam cho thị trường Digital Marketing  - Ảnh 3.

Đại diện đội ngũ thực hiện báo cáo cũng đã đưa ra lời kêu gọi các CEO, CMO đăng ký thực hiện làm "Survey - Khảo sát hoạt động Digital Marketing 2020 và xu hướng 2021" và nhận bản cứng của báo cáo "Digital Marketing Trends 2021", danh mục các DN cung cấp thông qua nhóm Zalo của nhóm. 

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng thăm doanh nghiệp công nghệ tại Công viên phần mềm số 2
    gay sau lễ khởi động dự án Fab‑Lab do Công ty Cổ phần VSAP LAB đầu tư, diễn ra vào sáng 28-7, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Mạnh Hùng cùng các đại biểu đã đến tham quan lớp đào tạo thiết kế vi mạch VLSI – Physical Design tại tầng 4, tòa nhà ICT1 và một số đơn vị đang hoạt động tại Khu Công nghệ thông tin tập trung Công viên phần mềm Đà Nẵng số 2.
  • Hệ sinh thái AI và giải pháp phát triển AI của Úc
    Các bài báo nghiên cứu AI của Úc chiếm 2,3% số lượng toàn cầu nhưng tỷ lệ AI patent của nước này chỉ chiếm 0,18% AI patent toàn cầu. Điều đó cho thấy sự thiếu liên kết giữa hoạt động nghiên cứu và quá trình thương mại hóa kết quả nghiên cứu cũng như sự hạn chế về nguồn vốn đầu tư cho các startup về AI.
  • Nghị quyết 57-NQ/TW: Toàn quốc "phủ xanh" nhưng vẫn còn thách thức lớn
    Đến 16h00 ngày 27/7/2025, toàn bộ 34/34 tỉnh, thành phố trên cả nước đã đạt trạng thái “XANH” trên bản đồ nhiệt giám sát của Trung tâm Điều hành Chính phủ (TTCH), hoàn thành các nhiệm vụ được giao trước thời hạn 01/8/2025.
  • Chuyên gia phân tích chuyên sâu về các vụ “hack” trị giá hàng tỷ USD
    Trong bối cảnh tài sản số và hệ sinh thái chuỗi khối (blockchain) ngày càng mở rộng, các mối đe dọa an ninh mạng cũng gia tăng đáng kể, đòi hỏi một cách tiếp cận chủ động, bền vững để bảo vệ tính toàn vẹn và niềm tin vào công nghệ.
  • Máy lọc không khí Airdog có tốt không? Ưu và nhược điểm cần biết
    Máy lọc không khí là một trong những sản phẩm không thể thiếu trong nhiều gia đình. Trên thị trường hiện có nhiều loại máy lọc không khí khiến bạn băn khoăn không biết nên mua loại nào. Máy lọc nước không khí Airdog là sản phẩm được nhiều khách hàng đánh giá cao về chất lượng hiện nay. Vậy máy lọc không khí Airdog có tốt không? Theo dõi bài viết dưới đây để có thông tin chi tiết.
Đừng bỏ lỡ
Sắp ra mắt báo cáo đầu tiên của Việt Nam cho thị trường Digital Marketing
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO