Sắp ra mắt báo cáo đầu tiên của Việt Nam cho thị trường Digital Marketing

PV| 16/12/2020 22:26
Theo dõi ICTVietnam trên

Theo đại diện đội ngũ thực hiện "Vietnam Digital Marketing Trends 2021", lý do báo cáo này ra đời vì các bản báo cáo tương tự của các công ty toàn cầu không phản ánh được chính xác thị trường Việt Nam, đồng thời còn thiếu tính khách quan.

Theo đó, báo cáo Digital Marketing đầu tiên cho cộng đồng marketing Việt Nam do các chuyên gia Việt Nam thực hiện sẽ ra mắt vào ngày 23/1/2021 tới.

Thông tin trên được đưa ra tại buổi họp báo giới thiệu về báo cáo "Vietnam Digital Marketing Trends 2021" ngày 16/12.

Sắp ra mắt báo cáo đầu tiên của Việt Nam cho thị trường Digital Marketing  - Ảnh 1.

Báo cáo "Vietnam Digital Marketing Trends 2021" ra đời vì các bản báo cáo tương tự của các công ty toàn cầu không phản ánh được chính xác thị trường Việt Nam, đồng thời còn thiếu tính khách quan.

Song song bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang dần thích nghi với trạng thái "bình thường mới", thì đây cũng chính là thời điểm buộc các nhà lãnh đạo phải gồng mình định hướng vô số dự án, kế hoạch marketing cho mục tiêu kinh doanh trong năm 2021.

Xét về Digital Marketing, các phương pháp triển khai/công cụ/kênh truyền thông vô tình chung là những "vũ khí" cần được tối ưu nhất. Việc lựa chọn, xác định các giải pháp này là rất quan trọng, vì qua đó CMO, Digital Manager sẽ nhanh chóng định hướng được chiến lược rõ ràng và dễ dàng nắm bắt cơ hội mới trên chiến trường mà doanh nghiệp đang chinh chiến hơn.

Sắp ra mắt báo cáo đầu tiên của Việt Nam cho thị trường Digital Marketing  - Ảnh 2.

Bản báo cáo sẽ được hơn 50 chuyên gia uy tín về Digital Marketing ở Việt Nam thực hiện.

Khi các nhà làm lãnh đạo đã nắm gọn trong tay những "vũ khí" mạnh mẽ nhất, công cuộc "tái sinh" cho doanh nghiệp (DN) giờ đây chỉ còn phụ thuộc vào yếu tố thời gian mà thôi.

Trên cơ sở đó, báo cáo sẽ đưa ra bản đồ tổng quan về thị trường digital marketing Việt Nam giúp các chủ DN, giám đốc tiếp thị (CMO), giám đốc tiếp thị số nhận biết con đường, giải pháp, kênh tiếp thị hiệu quả, mà các DN khác đã triển khai và áp dụng thành công trong năm 2020.

Đồng thời, báo cáo sẽ giống như một "la bàn" giúp các DN nắm bắt các xu hướng mới, đã và đang triển khai thành công ở Việt Nam, từ đó xây dựng kế hoạch đầu tư, triển khai hiệu quả cho năm 2021. Đặc biệt, giúp giảm phụ thuộc vào một kênh như Facebook, có thêm nhiều kênh, giải pháp mới, phù hợp với năng lực, khách hàng của doanh nghiệp như Tiktok, Social commerce, chatbot...

Cuối cùng, báo cáo cũng chỉ ra những bài học, gợi ý những giải pháp cụ thể, kèm các đơn vị triển khai uy tín về SEO, Google, Facebook, Tiktok, social commerce, affilaite... để DN có thể lựa chọn áp dụng hoặc trao đổi hợp tác ngay lập tức. 

"Chúng tôi hi vọng báo cáo sẽ là cẩm nang định hướng, soi đường cho cộng đồng doanh nhân, marketer Việt Nam để có thể "hồi sinh" trong năm 2021", đại diện đội ngũ thực hiện chia sẻ thêm.

Bản báo cáo sẽ được hơn 50 chuyên gia uy tín về tiếp thị số ở Việt Nam thực hiện, với các bài học (case) tại Việt Nam, nguồn dữ liệu cũng được tập hợp từ những nguồn uy tín nhất và thẩm định bởi các nhà nghiên cứu có kinh nghiệm. Dự kiến, bản báo cáo sẽ khoảng có khoảng 100 trang, được in khoảng 5.000 bản và ra mắt vào ngày 23/1/2021.

Sắp ra mắt báo cáo đầu tiên của Việt Nam cho thị trường Digital Marketing  - Ảnh 3.

Đại diện đội ngũ thực hiện báo cáo cũng đã đưa ra lời kêu gọi các CEO, CMO đăng ký thực hiện làm "Survey - Khảo sát hoạt động Digital Marketing 2020 và xu hướng 2021" và nhận bản cứng của báo cáo "Digital Marketing Trends 2021", danh mục các DN cung cấp thông qua nhóm Zalo của nhóm. 

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Chìa khóa giải quyết thách thức trong bảo vệ trẻ em trên không gian mạng
    Trẻ em - đối tượng dễ bị tổn thương nhất, đang phải đối mặt với nhiều nguy cơ. Đây không chỉ là bài toán của riêng Việt Nam mà còn là thách thức toàn cầu đòi hỏi sự chung tay hợp tác từ nhiều phía.
  • Việt Nam đang đối mặt 3 thách thức an toàn thông tin
    Các cuộc tấn công mạng hiện nay ngày càng tinh vi và phức tạp hơn, đặc biệt khi có sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo. Tuy nhiên, việc kết hợp công nghệ này với trí tuệ của con người đã giúp phát hiện và phòng, chống tấn công mạng hiệu quả hơn.
  • Bốn giải pháp trọng tâm để giải bài toán an toàn dữ liệu quốc gia
    Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương, năm 2024 đánh dấu bước tiến vượt bậc của Việt Nam trong lĩnh vực an toàn thông tin. Tuy nhiên, còn rất nhiều thách thức cần vượt qua để đảm bảo an toàn dữ liệu quốc gia.
  • Robot Delta hữu dụng trong nhiều ngành
    Nhờ vào thiết kế độc đáo và khả năng hoạt động với tốc độ và độ chính xác cao, robot Delta là một giải pháp tối ưu trong nhiều ngành công nghiệp hiện đại.
  • Cà Mau ứng dụng các phần mềm chuyển đổi số trong ngành nông nghiệp
    Ngành nông nghiệp tỉnh Cà Mau đã không ngừng triển khai các giải pháp chuyển đổi số thông qua việc sử dụng các phần mềm, xây dựng cơ sở dữ liệu chuyên ngành phục vụ quản lý, điều hành. Trong tương lai không xa, các phần mềm này sẽ hoàn thiện và bắt kịp xu hướng công nghệ để hỗ trợ người nông dân nhiều hơn trong việc tăng gia sản xuất.
  • Chính thức ra mắt Nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin
    Nền tảng hướng tới nâng cao chất lượng và điều phối hiệu quả các hoạt động diễn tập trên toàn quốc thông qua nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin.
  • Bảo vệ các hệ thống mạng trọng yếu là cấp thiết
    Song song với tiến trình chuyển đổi số, các chiến dịch tấn công mạng, gián điệp và khủng bố mạng nhằm vào hệ thống công nghệ thông tin (IT) và công nghệ vận hành (OT) trọng yếu ngày càng gia tăng, việc đảm bảo an ninh mạng trở thành ưu tiên hàng đầu của các quốc gia.
  • ‏OPPO Find X8 Series sẽ chính thức lên kệ ngày 7/12‏
    Ngày 21/11, OPPO chính thức ra mắt Find X8 Series‏‏ tại Việt Nam và sẽ lên kệ ngày 7/12 tới. Đây là lần đầu tiên người dùng Việt Nam được trải nghiệm dòng flagship cao cấp nhất của OPPO cùng lúc với toàn cầu. ‏
  • Chuyển đổi số từ thực tiễn Báo Hải Dương
    Báo Hải Dương có nhiều thuận lợi khi thực hiện chuyển đổi số. Đó là Ban Biên tập có quyết tâm cao. Đội ngũ cán bộ, phóng viên, nhân viên của báo nhanh nhạy với cái mới, ham học hỏi...
  • Đưa siêu ứng dụng "Công dân Thủ đô số - iHanoi" vào cuộc sống
    “Công dân Thủ đô số” - iHaNoi là kênh tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa người dân, doanh nghiệp với các cấp chính quyền thành phố Hà Nội. Qua ứng dụng này, người dân và doanh nghiệp có thể phản ánh các vấn đề đời sống, từ đó giúp chính quyền tiếp nhận và giải quyết kịp thời.
Sắp ra mắt báo cáo đầu tiên của Việt Nam cho thị trường Digital Marketing
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO