Sau 25 năm, ELCOM công bố nhận diện thương hiệu mới, đưa "Make in Viet Nam" vươn ra thế giới

Hoàng Linh| 10/04/2022 14:27
Theo dõi ICTVietnam trên

Lần đầu tiên, sau hơn 25 năm hình thành và phát triển, Công ty CP Đầu tư Phát triển Công nghệ Điện tử Viễn thông (ELCOM) đã công bố tái định vị thương hiệu với sự thay đổi lớn trong nhận diện và chiến lược giai đoạn mới.

Chia sẻ lý do quyết định có sự chuyển mình đáng kể như vậy, tại lễ công bố nhận diện thương hiệu mới sáng ngày 10/4, Chủ tịch HĐQT ELCOM Phan Chiến Thắng cho biết: "Nội lực của ELCOM hiện tại có thể nói đã đủ lớn mạnh để mơ lớn hơn. Đó là giấc mơ của sự bứt phá, nâng tầm vóc mới, khẳng định thương hiệu trong khu vực và vươn ra thế giới. Là giấc mơ xây đắp những giá trị tốt đẹp hơn cho xã hội, để kiến tạo một cuộc sống thông minh. Như một sự tất yếu, diện mạo của ELCOM cũng có sự thay đổi để phù hợp với chiến lược mới đó".

Hình ảnh mới mang tính biểu tượng cho ngọn cờ tiên phong của ELCOM, trong suốt hành trình hơn 1/4 thế kỷ sáng tạo, làm chủ nhiều công nghệ có độ khó cao. Ngọn cờ này không chỉ đánh dấu bước đi mới mà còn mở ra một kỷ nguyên mới - kỷ nguyên của công nghệ không chỉ thông minh hơn, hiệu quả hơn, mà còn phải là nhân văn hơn - cũng chính là tinh thần mà ELCOM theo đuổi từ những ngày đầu thành lập. 

Sau 25 năm, ELCOM công bố nhận diện thương hiệu mới, đưa

Biểu tượng mới của ELCOM vẫn được kế thừa sắc xanh công nghệ và màu đỏ của nhiệt huyết, giữ lại những gam màu vốn có của logo cũ nhưng tạo nên nền tảng thị giác vững chắc, hài hòa và mới mẻ hơn. Biểu tượng này được sáng tạo để khơi dậy liên tưởng về một kỷ nguyên mới, một ngọn cờ tiên phong đang dẫn bước mà như đôi tai và hộp thoại lắng nghe, thấu hiểu để chinh phục một giấc mơ lớn hơn, bứt phá và vươn xa hơn.

Song song với diện mạo mới, ELCOM xác lập sứ mệnh lớn hơn cho hành trình phát triển tiếp theo, đó là "Dẫn dắt nhu cầu" (Ahead of future demands). ELCOM lấy con người làm trung tâm, công nghệ làm phương tiện để phục vụ cộng đồng, sáng tạo các giải pháp công nghệ chuyên sâu, có tính ứng dụng cao, định hình, dẫn dắt nhu cầu của con người trong tương lai thay vì chỉ đáp ứng những nhu cầu thực tại, từ đó, góp phần đưa thương hiệu Việt ghi dấu trên bản đồ công nghệ thế giới. 

Cùng với đó, Tổng Giám đốc ELCOM Phạm Minh Thắng cũng đã hé lộ thông tin về chiến lược phát triển của công ty trong giai đoạn tới. ELCOM sẽ dựa trên nhu cầu khách hàng để đem tới những ứng dụng, trải nghiệm thiết thực và hữu ích. 

Cụ thể, công ty tập trung phát huy thế mạnh dẫn đầu thị trường của mình ở mảng giải pháp an ninh quốc phòng, giao thông thông minh. Đồng thời, ELCOM sẽ tiếp tục phát triển các nền tảng trực tuyến cho hàng chục triệu người dùng cuối với tiềm năng thị trường rất lớn. Đặc biệt là giáo dục trực tuyến và chăm sóc sức khỏe kỹ thuật số - hai lĩnh vực mà các dòng sản phẩm mới ra mắt của ELCOM đang thu về những tín hiệu tích cực từ thị trường. 

Bên cạnh khai thác giải pháp "made by ELCOM" dựa trên các công nghệ do ELCOM đã làm chủ hoàn toàn là trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (big data), Internet vạn vật (IoT), trong các năm kế tiếp, công ty tiếp tục nghiên cứu thêm về blockchain, web 3.0, metaverse để ra mắt các dòng sản phẩm tương ứng.

Đặt giữa bối cảnh nhu cầu chuyển đổi số, ứng dụng CNTT sâu rộng của toàn xã hội ngày càng tăng, sự kết hợp định hướng chiến lược trên, đi cùng diện mạo mới là tiền đề để ELCOM kỳ vọng sẽ mở rộng quy mô và nâng lợi nhuận lên 2 - 3 lần, bứt phá và tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian tới.

Được thành lập từ năm 1995, ELCOM là tập đoàn CNTT - viễn thông dẫn đầu về các giải pháp công nghệ thông minh, có tính ứng dụng cao trong các lĩnh vực viễn thông, giao thông thông minh, an ninh quốc phòng, dịch vụ số mảng y tế và giáo dục. Nhiều năm liên tiếp, ELCOM nằm trong top 10 doanh nghiệp CNTT uy tín nhất tại Việt Nam; top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam (VNR500)./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Sau 25 năm, ELCOM công bố nhận diện thương hiệu mới, đưa "Make in Viet Nam" vươn ra thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO