An toàn thông tin

Sinh viên PTIT có thể thực tập và làm việc về an ninh mạng tại Singapore

Hoàng Linh 15:08 04/05/2023

Sinh viên Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) sẽ được Công ty EVVO Labs, Singapore hỗ trợ thực tập và làm việc về mảng an ninh mạng (cybersecurity) tại Singapore.

ptit-singapore-dao-tao-an-ninh-mang.jpeg
Lãnh đạo PTIT và công ty EVVO trao đổi về hợp tác đào tạo an ninh mạng

Theo biên bản hợp tác, hai bên sẽ hợp tác hỗ trợ các hoạt động thực tập và bố trí việc làm cho sinh viên trẻ mới tốt nghiệp từ Việt Nam mong muốn phát triển sự nghiệp và kỹ năng của mình tại Singapore với lợi thế học hỏi, củng cố kiến thức và tiếp xúc với thị trường rộng lớn hơn. Chương trình do EVVO Labs được thực hiện nhằm phát triển và cung cấp lực lượng lao động trẻ, tài năng, chất lượng cao và có khát vọng, có thể phát triển thành những nhà lãnh đạo tương lai của ngành. Khi kết thúc thời gian làm việc tại Singapore, nguồn lực lượng lao động tài năng này sẽ trở về để đóng góp cho hệ sinh thái của Việt Nam. Đây là một đề xuất có lợi cho cả hai nền kinh tế.

Bên cạnh đó, hai bên sẽ hợp tác cung cấp các chương trình đào tạo dựa trên Phòng thí nghiệm an ninh mạng (như về bảo mật đám mây, đánh giá lỗ hổng và kiểm tra thâm nhập) và môi trường thực tế để sinh viên ngành An toàn thông tin học tập và thực hành, cũng như hợp tác nghiên cứu và phát triển (R&D) để đồng sáng chế và nghiên cứu chung.

PGS. TS. Trần Quang Anh, Phó Giám đốc PTIT cho biết việc ký kết ghi nhớ hợp tác đánh dấu một cột mốc phát triển quan trọng, hỗ trợ toàn diện lẫn nhau trên cơ sở liên kết các nguồn lực và thế mạnh của mỗi bên.

Trong khi đó, ông Vince Chew, Giám đốc điều hành EVVO Labs bày tỏ hy vọng hợp tác giữa PTIT và Evvo Labs sẽ mở ra nhiều cơ hội mới cho hai bên trong việc đầu tư đúng đắn và lâu dài vào đào tạo, phát triển sớm các tài năng trẻ, truyền tải những kiến thức và kinh nghiệm phát triển ngành điện tử và kỹ thuật số.

Theo các trao đổi về hợp tác, hai bên sẽ thường xuyên có những cuộc gặp gỡ trao đổi nhằm thúc đẩy các điều khoản đã ký kết sớm đi vào thực tiễn, đồng thời mở rộng phát triển các chương trình hợp tác trong các lĩnh vực mà các bên cùng quan tâm.

Công ty EVVO Labs là công ty công nghệ toàn cầu, có trụ sở chính tại Singapore, EVVO Labs luôn đi đầu trong chuyển đổi số và dự định mở rộng quy mô hiện diện tại Việt Nam cũng như đầu tư vào các tài năng trẻ để thúc đẩy hoạt động kinh doanh tại Việt Nam. 

Cũng về hợp tác về đào tạo an toàn thông tin (ATTT) với Singapore, mới đây, đoàn chuyên gia và sinh viên ATTT Singapore do bà Karen Ong, Điều phối chương trình Hiệp hội ATTT Singapore cùng TS. Purnima và TS. Trương Hữu Trầm, Giảng viên Học viện công nghệ Singapore (SIT) dẫn đoàn 22 sinh viên quốc tế đã đến tham quan và giao lưu với thầy và trò PTIT. PGS. TS Trần Quang Anh, Phó Giám đốc PTIT, PGS.TS Hoàng Xuân Dậu, Trưởng khoa ATTT, đại diện lãnh đạo các khoa, phòng, ban chức năng và 20 sinh viên Học viện đã tiếp đoàn.

Đoàn chuyên gia và sinh viên ATTT Học viện Công nghệ Singapore đã đi thăm quan một số đơn vị, phòng Lab phục vụ nghiên cứu, đào tạo của PTIT như: Trung tâm thông tin thư viện, Viettel Lab…

ptit-singapore-dao-tao-an-ninh-mang-2.jpeg
Chuyên gia và sinh viên PTIT và Học viện công nghệ Singapore trao đổi về đào tạo ATTT

PGS.TS. Trần Quang Anh viện nhấn mạnh: “Là trường đại học duy nhất trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam và là cơ sở đào tạo trọng điểm của ngành, trong những năm qua, PTIT đã vươn lên trở thành một trong những cơ sở đào tạo uy tín về nghiên cứu đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao cho Việt Nam. PTIT không ngừng mở rộng về quy mô đào tạo, đa dạng hóa chuyên ngành đào tạo và nâng cao chất lượng đào tạo".

ptit-singapore-dao-tao-an-ninh-mang-3.jpeg

Phó Giám đốc Trần Quang cũng khẳng định: PTIT luôn coi trọng những cơ hội để sinh viên của mình được giao lưu văn hóa và học thuật với sinh viên trên toàn thế giới. Chương trình giao lưu giữa hai trường là một hoạt động ý nghĩa đối với sinh viên và giảng viên PTIT. PTIT cũng hy vọng đoàn chuyên gia và sinh viên ATTT Học viện công nghệ Singapore có những trải nghiệm tuyệt vời tại PTIT./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Sinh viên PTIT có thể thực tập và làm việc về an ninh mạng tại Singapore
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO