Chuyển đổi số

Sơn Động nhân rộng các mô hình sáng kiến trong tiếp nhận, giải quyết TTHC

Đỗ Thêu 30/03/2023 11:58

Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp (DN), UBND huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang vừa có văn bản về việc nhân rộng, áp dụng các mô hình sáng kiến, cách làm hay trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) trên địa bàn huyện.

Từ năm 2022 đến nay, công tác cải cách hành chính (CCHC) ở Sơn Động đạt nhiều chuyển biến tích cực. Cụ thể tại các xã, thị trấn đã tiếp nhận, giải quyết hơn 24.000 hồ sơ, trong đó có hơn 22,7 nghìn hồ sơ giải quyết trước hạn, hơn 1,3 nghìn hồ sơ giải quyết đúng hạn và chỉ có 89 hồ sơ quá hạn (chiếm 0,36%).

1680144500629_87.jpg
Bộ phận Một cửa xã Vĩnh An, huyện Sơn Động.

Để đạt được kết quả như vậy, thời gian qua, UBND huyện luôn quan tâm đầu tư cơ sở vật chất cho chính quyền cấp xã, trong đó ưu tiên đầu tư trang thiết bị tại bộ phận Một cửa để thuận lợi giao dịch TTHC trực tuyến, từ đó mang lại sự hài lòng cho người dân, DN.

Bên cạnh đó, đề ra nhiều mô hình sáng kiến, cách làm hay, thiết thực trong công tác CCHC, tiết kiệm được chi phí, thời gian và tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người dân trong tiếp nhận, giải quyết TTHC. Trong đó có những mô hình phát huy hiệu quả, được người dân, doanh nghiệp tiếp nhận và phản hồi tốt.

Trong thời gian tới, để phát huy hiệu quả, tạo sự chuyển biến tích cực hơn nữa trong công tác CCHC, UBND huyện giao Phòng Nội vụ tiếp tục rà soát, đánh giá việc triển khai các sáng kiến tại các cơ sở để hướng dẫn, hỗ trợ hoàn thiện, nâng tầm, từ đó áp dụng nhân rộng các mô hình sáng kiến, cách làm hay trong công tác CCHC đảm bảo hiệu quả, đồng bộ, tiết kiệm, phù hợp với tình hình thực tế tại cơ quan, địa bàn.

Cụ thể, trong năm 2023, UBND huyện yêu cầu các xã, thị trấn nhân rộng sáng kiến "Ngày thứ Sáu không hẹn" của xã Vĩnh An (Ngày thứ Sáu hằng tuần, UBND xã bố trí Chủ tịch hoặc Phó Chủ tịch trực tiếp làm việc tại bộ phận một cửa để ký các giấy tờ cho tổ chức, cá nhân) và sáng kiến "Ngày thứ Ba, thứ Năm làm việc thêm giờ" của xã Giáo Liêm (Xã lập nhóm zalo, công khai số điện thoại của cán bộ trực tại bộ phận một cửa đến các thôn. Khi có nhu cầu thực hiện các thủ tục ngoài giờ, công dân chỉ cần nhắn tin, gọi điện đặt lịch hẹn, cán bộ trực sẽ chờ để giải quyết các thủ tục)./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Sơn Động nhân rộng các mô hình sáng kiến trong tiếp nhận, giải quyết TTHC
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO