Khởi nghiệp

Startup công nghệ giáo dục Việt Nam huy động 4 triệu USD chỉ trong 8 tháng

Tâm An 08:49 26/02/2024

Startup công nghệ giáo dục (EdTech) mới của Việt Nam, NativeX, đã huy động thành công tổng cộng 4 triệu USD chỉ trong vòng 8 tháng kể từ khi ra mắt.

Cụ thể, NativeX đã thu về 1,5 triệu USD từ các nhà đầu tư thiên thần thông qua các công cụ SAFE vào tháng 6/2023 và sau đó hoàn thành vòng đầu tư hạt giống của mình với số tiền thêm 2,5 triệu USD. Vòng đầu tư này do Ansible Ventures và Blueprint Ventures đồng chủ trì, cùng với sự tham gia của Northstar Ventures và các nhà đầu tư khác.

Với nguồn vốn quan trọng này, NativeX có điều kiện tốt để thúc đẩy sứ mệnh cách mạng hóa việc học tiếng Anh cho 10 triệu người lao động bận rộn tại Việt Nam, trước khi mở rộng sang các thị trường Đông Nam Á khác.

123.jpg
NativeX xây dựng nền tảng học tiếng Anh trực tuyến được thiết kế dành riêng cho người đi làm tại Việt Nam.

Valerie Vân Vũ, Nhà sáng lập của Ansible Ventures nhấn mạnh sự phù hợp giữa cách tiếp cận sáng tạo của NativeX và đề xuất đầu tư của họ, đồng thời chia sẻ: "Việc cải thiện giáo dục thông qua nâng cao kỹ năng sẽ là một trụ cột quan trọng trong thị trường EdTech của Việt Nam. Mặc dù thu hút đầu tư quốc tế, nhưng năng suất lao động của Việt Nam đang kém hơn so với nhiều nước châu Á khác, xếp thứ 136/185 quốc gia tính đến năm 2021”.

Trong bối cảnh đó, để duy trì năng lực cạnh tranh đòi hỏi các công ty Việt Nam phải phát triển chương trình đào tạo và đầu tư vào nhân sự hàng đầu của mình. Khi các doanh nghiệp (DN) cố gắng sản xuất ra những sản phẩm có chất lượng cao hơn, nhu cầu về lao động có tay nghề cũng sẽ tăng lên.

Do đó, các sáng kiến về chuyển đổi và nâng cao kỹ năng, đặc biệt là đào tạo ngay tại nơi làm việc, sẽ nhận được sự đầu tư và quan tâm nhiều hơn từ các chủ DN tại Việt Nam. “Chúng tôi rất vui mừng được đồng dẫn dắt vòng đầu tư hạt giống này và tin tưởng vào tiềm năng của NativeX trong việc hỗ trợ những tài năng hàng đầu Việt Nam thăng tiến trong sự nghiệp”, Valerie Vân Vũ chia sẻ.

Trong khi đó, đối tác sáng lập của Blueprint Ventures, Huiting Koh đánh giá cao những điểm nổi bật của NativeX trong việc xây dựng thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực EdTech. Bà nhấn mạnh: “Công ty đã giải quyết được một điểm yếu thực sự của lực lượng lao động tại Việt Nam. Khả năng thăng tiến trong sự nghiệp của họ ngày càng phụ thuộc vào khả năng thành thạo ngôn ngữ tiếng Anh - đọc, viết, hiểu và giao tiếp bằng lời nói”.

NativeX cung cấp một sản phẩm thực sự phù hợp với nhu cầu của người đi làm, tạo ra mối liên kết với người dùng cuối bằng cách giúp họ đạt được mục tiêu và phù hợp với giá trị của họ, giúp họ tiến xa hơn trong cuộc sống. Đây là những yếu tố tạo nên nền tảng vững chắc để NativeX trở thành một thương hiệu lâu dài.

“Chúng tôi rất vui mừng khi được hợp tác với các nhà đồng đầu tư uy tín của mình và hỗ trợ đội ngũ quản lý giàu kinh nghiệm này xây dựng một thương hiệu công nghệ giáo dục đáng tin cậy cho việc học tiếng Anh cho người lớn tại Việt Nam”, Huiting Koh nhấn mạnh.

NativeX và phương pháp tiếp cận sáng tạo đối với việc học tiếng Anh dành cho người đi làm

NativeX tin rằng việc thành thạo tiếng Anh là chìa khóa quan trọng để mở ra cơ hội nghề nghiệp cho người đi làm, đặc biệt là những tài năng công nghệ muốn cạnh tranh trên thị trường lao động công nghệ toàn cầu.

image_url-1524210875.jpg
Thành thạo tiếng Anh là chìa khóa quan trọng để mở ra cơ hội nghề nghiệp cho lực lượng lao động.

Được thành lập vào tháng 4/2023, NativeX tập trung vào việc cung cấp một nền tảng trực tuyến toàn diện để thay đổi cách học tiếng Anh của người trưởng thành đang đi làm ở Việt Nam.

Điểm nổi bật của NativeX là mô hình lớp học nhóm linh hoạt và sáng tạo, bao gồm các lớp học trực tuyến do các giáo viên nước ngoài giàu kinh nghiệm giảng dạy và cung cấp các tùy chọn lên lịch học linh hoạt để phù hợp với cuộc sống bận rộn của người đi làm.

Bà Ái Châu, Đồng sáng lập và Trưởng nhóm Học thuật của NativeX nhấn mạnh, phương pháp tiếp cận độc đáo dựa trên nội dung của công ty trong việc thiết kế chương trình giảng dạy và trải nghiệm học tập, đảm bảo khả năng mở rộng và tính nhất quán về chất lượng giảng dạy khi mở rộng quy mô.

Đạt được thành công ngay trong năm đầu tiên

NativeX đã đạt được thành công đáng kể trong năm đầu tiên hoạt động, với nhiều học viên báo cáo mức cải thiện đáng kể trong kỹ năng giao tiếp tiếng Anh. Nền tảng thu hút được rất nhiều người học đa dạng, trong đó có 50% quản lý và chuyên gia trong các lĩnh vực CNTT, y tế, tiếp thị và kinh doanh.

Việc liên tục học hỏi và điều chỉnh dựa trên phản hồi của người dùng và xu hướng thị trường là những nguyên tắc quan trọng dẫn đường cho sự phát triển của NativeX.

88.jpg
Nền tảng NativeX bao gồm các lớp học trực tuyến do các giáo viên nước ngoài giàu kinh nghiệm giảng dạy và cung cấp các tùy chọn lên lịch linh hoạt để phù hợp với cuộc sống bận rộn của người đi làm.

Trang Ly, Đồng sáng lập NativeX tự hào chia sẻ rằng, 75% người dùng hoạt động hàng tháng vẫn hoạt động trên nền tảng sau 7 tháng và những người dùng này thường dành từ 12-15 giờ/tháng để học tiếng Anh.

Nền tảng này cũng đã nhận được sự tin tưởng từ cộng đồng người dùng, điều này được thể hiện qua giá trị đặt hàng trung bình rất cao, gấp 2 - 3 lần so với giá trị trung bình của ngành EdTech tại Việt Nam.

Xây dựng một nền tảng giáo dục nâng cao kỹ năng hấp dẫn

Việc thành lập NativeX được lấy cảm hứng từ trải nghiệm cá nhân của các nhà sáng lập và nhận thức về giới hạn của các phương pháp học tập truyền thống. Nhóm đặt mục tiêu xây dựng một nền tảng giáo dục nâng cao kỹ năng hấp dẫn dành cho những người trưởng thành đang đi làm, trong đó đào tạo tiếng Anh là ngành dọc đầu tiên.

Sắp tới, NativeX có kế hoạch phân bổ 80% nguồn vốn vòng hạt giống để tăng tốc quá trình phát triển sản phẩm. Công ty dự kiến ra mắt chương trình học tiếng Anh giao tiếp mới vào tháng 6 cho người dùng ở trình độ trung cấp, kết hợp cả đào tạo kỹ năng mềm.

“Tại sao chỉ có tiếng Anh? Tại sao chúng ta không thể kết hợp việc học tiếng Anh và một thứ khác hữu ích cùng một lúc?", bà Ái Châu nhấn mạnh sự về độc đáo trong cách tiếp cận mới này của NativeX.

Việt Nam ngày càng trở thành điểm đến hấp dẫn cho các tập đoàn đa quốc gia do dân số trẻ và ổn định chính trị. Điều này chắc chắn sẽ tạo ra nhiều việc làm với mức lương cao, nhưng cũng yêu cầu trình độ tiếng Anh cao hơn để đảm bảo chất lượng và hiệu quả kinh doanh cao hơn.

Ngoài việc hỗ trợ nguồn lực lao động địa phương tận dụng cơ hội việc làm tốt hơn trong các ngành hàng tiêu dùng nhanh và dịch vụ, NativeX cũng có kế hoạch hợp tác chặt chẽ với kỹ sư CNTT để phát triển một hệ sinh thái hỗ trợ họ thành công trên thị trường CNTT toàn cầu./.

Bài liên quan
  • Việt Nam đang ở đâu trên bản đồ EdTech thế giới?
    Trước đại dịch COVID-19, học trực tuyến chỉ là một lựa chọn hoặc thậm chí là một đặc quyền với những người có điều kiện. Tuy nhiên, trong thời kỳ đại dịch, học trực tuyến đã trở thành nhu cầu thiết yếu đối với sinh viên và nhân viên.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Startup công nghệ giáo dục Việt Nam huy động 4 triệu USD chỉ trong 8 tháng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO