Startup dược phẩm Việt hướng tới nền tảng phân phối quốc gia

Hoàng Linh| 27/04/2020 14:59
Theo dõi ICTVietnam trên

BuyMed, một công ty khởi nghiệp (startup) về sức khỏe Việt Nam vận hành chợ dược phẩm Thuocsi.vn, hôm nay (27/4) thông báo đã huy động được 2,5 triệu USD trong vòng gọi vốn series A do Surge và Genesia Ventures của Sequoia Capital India chủ trì.

Theo BuyMed, ngành công nghiệp dược phẩm trị giá 65 tỷ USD đang bị ảnh hưởng bởi các hoạt động của thị trường xám (các hoạt động trao đổi hàng hóa một cách hợp pháp nhưng không chính thức, không được ủy quyền và ngoài mong muốn của nhà sản xuất các hàng hóa đó, của cơ quan nhà nước điều tiết thị trường), các biện pháp an toàn không đạt tiêu chuẩn và các kênh phân phối phức tạp.

Với mục tiêu hợp lý hóa thị trường, công ty đã thành lập Thuocsi vào năm 2018 để kết nối các chuyên gia chăm sóc sức khỏe với các nhà sản xuất chăm sóc sức khỏe, chủ thương hiệu và các nhà phân phối.

Startup dược phẩm Việt hướng tới nền tảng phân phối quốc gia - Ảnh 1.

Đội ngũ Thuocsi (Ảnh: BuyMed)

BuyMed sẽ sử dụng khoản vốn mới để phát triển hoạt động trên khắp Việt Nam và các khu vực còn lại của Đông Nam Á. Công ty cũng sẽ tuyển dụng nhân lực để phát triển di động, chuỗi cung ứng và chuyển phát đơn hàng khi mở rộng đội ngũ ra Hà Nội và thành lập Thuocsi như một nền tảng phân phối quốc gia.

Startup này cũng sẽ tìm kiếm, bổ thêm các dòng sản phẩm mới, bao gồm mỹ phẩm, thiết bị y tế, sác sản phẩm bổ sung và dịch vụ y tế, với mục tiêu trở thành chợ một cửa cho các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe.

BuyMed cho biết đã tăng gấp 3 doanh thu, với đơn hàng hàng tháng tăng 13 lần trong 12 tháng qua. Nền tảng Thuocsi, trong khi đó, đã đạt được mức tăng trưởng 250% trong 6 tháng qua, phục vụ hơn 7.000 nhà thuốc, phòng khám và bệnh viện trên cả nước. Nền tảng hiện có một mạng lưới gồm hơn 700 nhà cung cấp, nhà phân phối và nhà sản xuất, theo một công bố.

Startup cũng cho biết kể từ khi bắt đầu bùng phát Covid-19, Thuocsi đã chứng kiến sự gia tăng nhu cầu từ các hiệu thuốc và phòng khám.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Thủ tướng Phạm Minh Chính trao quyết định điều động, bổ nhiệm Tổng Giám đốc VTV
    Chiều 2/11, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Lâm giữ chức Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam (VTV). Cùng dự lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương và VTV.
  • Tạo "hệ sinh thái" KOL trẻ vì cộng đồng
    Sau hành trình của Đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam năm 2018, vượt ra ngoài khuôn khổ trận đấu, mỗi cầu thủ sau khi trở về đều trở thành niềm tự hào của quê hương, đồng thời truyền cảm hứng, nối ước mơ cho thế hệ trẻ. Cùng công thức ấy, liệu có thể áp dụng cho lĩnh vực chính trị-xã hội?
  • Chiến lược "4 Mới" - chìa khóa then chốt để khai phóng giá trị kinh doanh của nhà mạng
    Trước làn sóng chuyển đổi số thông minh, chiến lược "4 Mới" không chỉ đại diện cho nỗ lực đổi mới công nghệ mạng, mà còn là động lực quan trọng để không ngừng khai phóng giá trị kinh doanh của mạng.
  • Bưu điện ra quân vận động 150.000 người tham gia BHXH
    Phát huy khí thế của ngày ra quân, các Bưu điện trung tâm trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh quyết tâm hoàn thành mục tiêu, phấn đấu đến 31/12/2024 đạt được 15.000 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện và 900.000 người tham gia bảo hiểm y tế hộ gia đình.
  • ‏YouTube Shopping Affiliate ra mắt tại Việt Nam
    Ngày 2/11, YouTube chính thức ra mắt chương trình YouTube Shopping Affiliate tại Việt Nam, mở đầu hợp tác cùng Shopee. Chương trình này sẽ góp phần nâng cao trải nghiệm mua sắm và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế số tại Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Startup dược phẩm Việt hướng tới nền tảng phân phối quốc gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO