Khởi nghiệp

Startup fintech Ấn Độ được rót thêm 75 triệu USD, nỗ lực thành kỳ lân

Anh Minh 27/12/2022 15:41

Vòng đầu tư đã định giá startup tài chính số có trụ sở tại Bengaluru ở mức 900 triệu USD. Trước đó, công ty đã nỗ lực đàm phán để có thể trở thành một kỳ lân.

https3a2f2fs3-ap-northeast-1.ama-6-.jpg
Money View của Ấn Độ là một nền tảng dịch vụ tài chính trực tuyến cung cấp các sản phẩm tín dụng và giải pháp quản lý tài chính cá nhân.

Công ty fintech Ấn Độ Money View đã huy động được 75 triệu USD trong vòng tài trợ series E do nhà quản lý tài sản Apis Partners có trụ sở tại Vương quốc Anh dẫn đầu. Vòng tài trợ đã định giá startup tài chính số có trụ sở tại Bengaluru ở mức 900 triệu USD. Vòng này cũng có sự tham gia tài trợ của các quỹ Tiger Global, Winter Capital và Evolvence.

Trước đó, Money View đã huy động được 75 triệu USD trong vòng cấp vốn Series D từ Tiger Global, Winter Capital, Evolvence India và Accel, cùng với các nhà đầu tư khác bao gồm South Park Commons, Trusted Insight và Dream Incubator. 

Công ty cho biết họ dự định sử dụng các quỹ mới nhất làm vốn tăng trưởng để mở rộng quy mô kinh doanh tín dụng cốt lõi, mở rộng đội ngũ và danh mục sản phẩm của mình với các dịch vụ như tài khoản ngân hàng số, bảo hiểm và giải pháp quản lý tài sản.

Được thành lập vào năm 2014 bởi Puneet Agarwal và Sanjay Aggarwal, Money View là một nền tảng dịch vụ tài chính trực tuyến cung cấp các sản phẩm tín dụng được cá nhân hóa và các giải pháp quản lý tài chính cá nhân. Công ty cho biết họ phục vụ hơn 200 triệu khách hàng chưa được tiếp cận các dịch vụ tài chính.

Trên trang web của mình, công ty cho biết ứng dụng của họ đã có hơn 40 triệu lượt tải xuống và các khoản vay trị giá 90 tỷ rupee (khoảng 1 tỷ USD) đã được giải ngân cho đến nay.

Money View ban đầu hy vọng huy động được tới 150 triệu USD trong vòng series E. Trang TechCrunch cho biết công ty khởi nghiệp đang đàm phán với Apis Partners và những người khác để huy động từ 125 triệu USD đến 150 triệu USD để đạt mức định giá kỳ lân.

"MoneyView đã phải vật lộn rất nhiều để đạt được 150 triệu USD gây quỹ với gã khổng lồ PE Apis. Startup cũng đang đàm phán với Advent, nhưng đều thất bại và chưa đạt đến trạng thái kỳ lân", một nhà đầu tư mạo hiểm, người mà Money View đã tiếp cận để xin tài trợ, cho biết.

“Trong môi trường thị trường hiện tại, thật khó để Money View  huy động được 150 triệu USD và trở thành kỳ lân”, người sáng lập một công ty fintech gần đây đã tổ chức vòng cấp vốn và tiếp cận một nhóm nhà đầu tư tương tự như Money View cho biết.

Tuy nhiên, theo báo cáo của TechCrunch, vòng series E đang diễn ra và công ty có thể huy động thêm vốn.

Khoản tài trợ mới của Money View xuất hiện vào thời điểm hoạt động giao dịch gọi vốn chậm lại đáng kể ở thị trường Nam Á khi các nhà đầu tư trở nên thận trọng hơn sau khi định giá của các công ty niêm yết công khai sụt giảm. Matteo Stefanel, đồng sáng lập và quản lý quỹ Apis Partners cho biết: “Money View đã đạt được thành công lớn với các sản phẩm tín dụng trực tuyến, dân chủ hóa quyền truy cập cho hàng triệu khách hàng ở Ấn Độ và chúng tôi thực sự vui mừng được hợp tác với công ty ở giai đoạn này của hành trình”.

Tại Ấn Độ, Apis đã đầu tư vào các công ty như công ty bảo hiểm sức khỏe Star Health, nhà cung cấp dịch vụ thanh toán Cashfree và nền tảng gây quỹ cộng đồng Impact Guru./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Startup fintech Ấn Độ được rót thêm 75 triệu USD, nỗ lực thành kỳ lân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO