Startup Go2Joy tiếp tục được "chọn mặt gửi vàng" 1,3 triệu USD

QA| 13/05/2021 10:42
Theo dõi ICTVietnam trên

Liên tục gọi vốn thành công, ứng dụng đặt phòng Go2Joy tập trung nguồn lực tăng trưởng số lượng người dùng và phát triển các nền tảng công nghệ, qua đó góp phần nâng cao doanh thu cho các đối tác khách sạn khắp cả nước.

Ứng dụng đặt phòng ngắn hạn Go2Joy vừa nhận thêm khoản đầu tư 1,3 triệu USD từ SV Investment - nhà đầu tư thành công trong thương vụ Big Hit Entertainment (nay là Big Hit Music), đơn vị chủ quản của ban nhạc "đình đám" Hàn Quốc BTS.

Như vậy, từ đầu năm 2020 đến nay, Go2Joy đã nhiều lần "lọt vào mắt xanh" của các nhà đầu tư tầm cỡ trong series A, nâng tổng giá trị đầu tư lên đến 6,1 triệu USD chỉ trong 1 năm. Điều gì lý giải cho sức hút của startup này?

Sự hoành hành của đại dịch Covid-19 là một thử thách khắc nghiệt đối với nhiều doanh nghiệp và cả nền kinh tế nói chung. Tuy nhiên, ngành Du lịch và Lưu trú nội địa vẫn giữ đà phát triển nhờ vào nỗ lực không ngừng từ phía nhà nước Việt Nam, nhằm ổn định tình hình kinh tế - xã hội và dân sinh, cũng như cố gắng từ chính doanh nghiệp.

Nhiều chuyên gia nhận định thị trường du lịch trực tuyến (OTA) nội địa có cơ hội phát triển rất lớn. Kết hợp giữa tiềm năng thị trường cùng với những tính năng độc đáo, Go2Joy là một trong số ít OTA đã được các nhà đầu tư "chọn mặt gửi vàng".

Startup Go2Joy tiếp tục được

Đây không phải là may mắn ngẫu nhiên mà là kết quả của sự hoạch định chiến lược hợp lý cùng với sản phẩm nổi bật. Go2Joy đã nhanh chóng chiếm được thiện cảm khách hàng nhờ cung cấp lựa chọn đặt phòng đa dạng theo giờ - qua đêm - theo ngày, nâng cao trải nghiệm thông qua hình ảnh phòng 360o, phương thức thanh toán đa dạng (trực tiếp hoặc qua các cổng thanh toán điện tử như Payoo, Momo và OnePay), nhiều ưu đãi hấp dẫn hàng ngày, cùng hàng trăm ngàn đánh giá khách sạn từ chính người dùng hằng ngày.

Ra mắt vào năm 2017, đến tháng 05/2019, Go2Joy đã nhận nguồn đầu tư trị giá 400.000 USD từ các nhà đầu tư KB Investment và Invention Lab, một trong những quỹ đầu tư startup hàng đầu từ Hàn Quốc.

Tháng 2/2020, STIC Ventures, KB Investment, Wonik Investment Partners và Wadiz Platform đầu tư vào Go2Joy với tổng số vốn 2,5 triệu USD trong Series A.

Chưa đầy một năm sau, Go2Joy tiếp tục nhận thêm 2,3 triệu USD từ HB Investments và Platform Partners Asset Management trong vòng Series A+, và gần nhất là thương vụ đầu tư trị giá 1,3 triệu USD từ SV Investment vào tháng 05/2021. Như vậy, startup Việt này đã nhận được tổng cộng 6.1 triệu USD chỉ trong series A.

Nhận được nguồn vốn dồi dào, Go2Joy được kỳ vọng sẽ vươn đến vị trí dẫn đầu và mở rộng hoạt động kinh doanh ra thị trường Đông Nam Á, trước mắt là Philippines và Thái Lan.

Chia sẻ về thương vụ đầu tư lần này, CEO Go2Joy, ông Simon Byun cho biết nguồn vốn sẽ được sử dụng hợp lý cho các hoạt động kinh doanh và hoạch định chiến lược đầy tham vọng nhằm chiếm lĩnh thị phần nhanh hơn. Sự hợp tác giữa Go2Joy và các nhà đầu tư sẽ tạo động lực lớn hơn nữa cho việc áp dụng công nghệ cao vào trải nghiệm du lịch nội địa, phủ rộng các khu vực tỉnh thành trong cả nước, cũng như hoàn thiện dịch vụ khách hàng.

"Cùng nhau, chúng ta sẽ vượt qua đại dịch Covid, vực dậy nền du lịch nội địa và hướng đến chiến lược phát triển quốc tế", ông Simon cho hay.

Về phía các đối tác khách sạn, Go2Joy đã có kế hoạch ra mắt các nền tảng công nghệ giúp tối ưu việc quản lý khách sạn. Đồng thời, Go2Joy cũng tập trung nguồn lực tăng trưởng số lượng người dùng, qua đó mang nhiều khách hàng hơn đến cho các khách sạn. Thấu hiểu những khó khăn của chủ cơ sở lưu trú, đặc biệt trong tình hình dịch bệnh hiện nay, đội ngũ Go2Joy luôn hỗ trợ tận tình, chủ động đề xuất những giải pháp kịp thời để các khách sạn hoạt động hiệu quả.

Về mặt người dùng, ứng dụng Go2Joy tập trung tạo ra nhiều giá trị thật đến khách hàng bằng nhiều tính năng riêng biệt, linh hoạt, tiêu biểu như: tiếp tục hoàn thiện công nghệ xem phòng 360o, tích hợp hiển thị bản đồ và mức giá tại hơn 3.000 khách sạn, nhà nghỉ trên 18 tỉnh thành. Ngoài ra, cùng với sự tham gia từ các khách sạn 4 - 5 sao nổi tiếng như Equatorial, Odys,... hứa hẹn khách hàng sẽ được trải nghiệm dịch vụ với đẳng cấp hoàn toàn khác biệt.

Sau gần 4 năm hiện diện trên thị trường, ứng dụng đặt phòng Go2Joy đã thu hút được gần 1 triệu người dùng nhờ tính năng đặt phòng theo giờ linh hoạt cùng các ưu đãi thường trực. Nhiều chuỗi khách sạn nổi tiếng ở Sài Gòn và Hà Nội như: A-In hotel, Đức Đạt Hotel, Lá Hotel, Le Grand Hanoi Hotel, Bonita hotel đều là đối tác thân thiết của Go2Joy nhiều năm qua.

Theo vntrip, Go2Joy là 1 trong 4 ứng dụng đặt phòng khách sạn theo giờ phổ biến hiện nay cùng với Quickstay, Grabhotel, Staynow.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Khai thác dữ liệu phục vụ chỉ đạo, điều hành tại trung tâm IOC: Kinh nghiệm của Bình Phước
    Xác định dữ liệu là nguồn tài nguyên quý trong kỷ nguyên số - một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của quá trình chuyển đổi số (CĐS), tỉnh Bình Phước đã sớm tập trung quan tâm tạo lập, khai thác, sử dụng, tăng cường chia sẻ, kết nối dữ liệu số cùng với việc thành lập IOC và những kết quả bước đầu thu được rất đáng ghi nhận.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Háo hức khám phá di tích lịch sử theo một cách mới
    Ứng dụng công nghệ số giúp nhiều du khách gia tăng trải nghiệm thú vị khi tới thăm các di tích lịch sử như Địa đạo Củ Chi, Dinh Độc Lập…
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
  • Những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    Bộ ấn phẩm kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ do Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ấn hành, góp phần nhắc nhớ thế hệ trẻ về một thời hoa lửa, tự hào về khí phách Việt Nam, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, và trân trọng nền hòa bình mà chúng ta đang sống hôm nay.
Startup Go2Joy tiếp tục được "chọn mặt gửi vàng" 1,3 triệu USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO