Sau khi chính thức đi vào hoạt động, dự kiến đến hết tháng 1/2025, người dân đi tuyến đường sắt đô thị số 1, tuyến Bến Thành - Suối Tiên, có thể sử dụng hầu hết các hình thức thanh toán điện tử không chạm để mua vé.
Cơ quan quản lý nhà nước và các tổ chức cung cấp dịch vụ chữ ký số (CKS) công cộng (CA) mong muốn năm 2024 thị trường chứng thực CKS công cộng phát triển bền vững.
Thúc đẩy chuyển đổi số (CĐS) trong thực hiện chính sách an sinh xã hội (ASXH) đối với người lao động, các đối tượng được hưởng trợ cấp từ ngân sách Nhà nước là một yêu cầu thiết thực cần được triển khai nhanh chóng và toàn diện.
Chuyển đổi số là xu hướng tất yếu trong tất cả các lĩnh vực đời sống kinh tế xã hội, đặc biệt khi đại dịch COVID-19 xảy ra. Hiện nay, Kho bạc Nhà nước (KBNN) chủ trương từng bước áp dụng các nền tảng công nghệ hiện đại để hoàn thiện Kho bạc số là một trong các chiến lược quan trọng của KBNN; hoàn thiện Kho bạc số là nền tảng thực hiện chiến lược chuyển đổi số quốc gia.
Ngày 21/12, Bách Hóa Xanh (một thành viên của Tập đoàn Thế Giới Di Động) và MoMo vừa chính thức công bố hợp tác chiến lược. Theo đó, MoMo là ví điện tử đầu tiên tích hợp thanh toán tại chuỗi cửa hàng Bách Hóa Xanh.
FPT mong muốn đồng hành cùng tỉnh An Giang xây dựng chiến lược cơ sở dữ liệu, hỗ trợ các doanh nghiệp (DN), đặc biệt là DN nhỏ và vừa nhanh chóng chuyển đổi trở thành các DN số dựa trên nền tảng Base.VN và hệ sinh thái công nghệ Made by FPT.
Thời gian qua, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã luôn nỗ lực ứng dụng CNTT, đẩy mạnh chuyển đổi số (CĐS), lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm phục vụ, nhờ đó đạt được nhiều kết quả nổi bật.
Nhằm mục tiêu thúc đẩy nhanh, hiệu quả nhiệm vụ chuyển đổi số (CĐS) trong các cấp chính quyền, nhất là gia tăng các giá trị thụ hưởng, lợi ích số từ các nền tảng, công nghệ số…
Tỉnh Yên Bái quyết tâm đưa hộ sản xuất nông nghiệp (SXNN) và sản phẩm OCOP lên hai sàn thương mại điện tử (TMĐT) Postmart, Vỏ sò để thúc đẩy phát triển kinh tế số của tỉnh.
“Kế hoạch tổng thể chuyển đổi số EVN giai đoạn 2021-2025 do Hội đồng thành viên EVN ban hành đã đề ra tất cả các mục tiêu, giải pháp cụ thể. Trong đó, giải pháp quan trọng nhất là lãnh đạo các cấp trong EVN phải cam kết chuyển đổi số mạnh mẽ hơn nữa và việc thực thi phải quyết liệt hơn nữa. Mọi việc đều xuất phát từ ý chí của lãnh đạo, người đứng đầu phải vào cuộc cả hệ thống mới “chạy” theo, ông Trần Đình Nhân, Tổng Giám đốc EVN nói về hành trình chuyển đổi số tại tập đoàn.
Trong xu thế phát triển chính phủ điện tử (CPĐT) hướng tới chính phủ số, nhiều nước trên thế giới có cách tiếp cận phát triển các dịch vụ số dựa trên nhu cầu người dân, tạo ra các tiện ích, trải nghiệm tối đa cho người dân.