Sự kiện 50 năm con người đặt chân lên mặt trăng (1969-2019) sẽ được thể hiện trên tem bưu chính Việt Nam

Hoàng Mạnh Linh| 23/10/2018 08:02
Theo dõi ICTVietnam trên

Nhằm kỷ niệm sự kiện mang tính lịch sử, mở ra kỷ nguyên mới của ngành khoa học vũ trụ thế giới. Năm 2019, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ phát hành bộ tem chủ đề “Kỷ niệm 50 năm lần đầu tiên con người đặt chân lên mặt trăng (1969-2019).

Ngày 16/7/1969, tên lửa Saturn V đưa tàu vũ trụ Apollo 11 cùng 3 phi hành gia người Mỹ - Neil Armstrong, Michael Collins và Buzz Aldrin - rời địa cầu. Đây là phi thuyền đầu tiên của nhân loại đưa các phi hành gia hạ cánh xuống mặt trăng – hành tinh cách Trái đất tới 385.000 km. Khi Apollo 11 tới quỹ đạo mặt trăng vào hôm 20/7/1969, hai trong số ba phi hành gia xuống bề mặt vệ tinh tự nhiên của trái đất bằng khoang đổ bộ Eagle. Thời khắc lịch sử, Armstrong và Buzz Aldrin đặt chân lên bề mặt Mặt Trăng và dành 2,5 giờ khám phá trong khi Michael Collins ở lại trên quỹ đạo trong Module Command. Armstrong là người đặt những bước chân đầu tiên lên mặt trăng. Ông và Aldrin cắm quốc kỳ Mỹ và lấy mẫu vật chất của vệ tinh để phân tích và nghiên cứu. Sau khi trở về khoang đổ bộ và cởi mũ bảo hiểm, Armstrong phát hiện mùi hắc giống như mùi tro ướt trong lò sưởi trong khi Aldrin nhận xét rằng nó giống mùi thuốc súng. Nhưng trên thực tế, đó là mùi bụi của mặt trăng.

Câu nói của Armstrong khi bước trên mặt trăng vẫn nổi tiếng tới ngày nay: “Đây là bước nhỏ của một người đàn ông, nhưng là bước nhảy vọt vĩ đại của nhân loại”.

Hình ảnh Neil Amstrong với quốc kỳ Mỹ tại mặt trăng ngày 20/7/1969

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Xây dựng hạ tầng cho mạng 5G tương lai của Việt Nam
    Đông Nam Á là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Dự kiến tới năm 2030, ASEAN (gồm 10 quốc gia Đông Nam Á) sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ tư toàn cầu. Phần lớn động lực thúc đẩy sự phát triển này đến từ sự vận động và tăng trưởng không ngừng của nền kinh tế số trong khu vực, với giá trị ước tính lên đến gần 1 nghìn tỉ đô-la vào năm 2030.
  • 5G và những thay đổi toàn diện trong xây dựng thành phố thông minh
    Với tốc độ cực cao, độ trễ cực thấp, băng thông rộng và kết nối mật độ cực lớn, 5G là hạ tầng cốt lõi hỗ trợ toàn diện cho sự đổi mới và phát triển của thành phố thông minh trên tất cả các lĩnh vực, tác động tích cực vào công tác xây dựng và quản lý thành phố, tạo ra một môi trường sống tiện nghi, bền vững và an toàn hơn bao giờ hết.
  • Vượt qua hơn 1.000 doanh nghiệp, Bưu điện Việt Nam đạt giải Thương hiệu Quốc gia 2024
    Đây là lần thứ 2 liên tiếp Bưu điện Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng danh giá này bởi những thành tựu lớn trong lĩnh vực logistics, bưu chính chuyển phát tại Việt Nam và Quốc tế.
  • Trên 1 triệu người đăng ký tài khoản “Công dân Thủ đô số”
    Theo thông tin từ Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, tính đến hết tháng 10/2024, ứng dụng “Công dân Thủ đô số” – iHanoi đã đã có khoảng 14 triệu lượt người dân truy cập khai thác, sử dụng. Tổng số người dùng đăng ký tài khoản trên ứng dụng này lên tới 1.043.724.
  • Sắp diễn ra Lễ hội văn hoá ẩm thực Hà Nội năm 2024
    UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 313/KH-UBND về việc tổ chức Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2024 (The HaNoi Culinary Culture Festival 2024) với chủ đề "Hà Nội kết nối năm châu".
  • GHTK được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ hai
    Công ty CP Giao hàng Tiết Kiệm tự hào là một trong 190 doanh nghiệp tiêu biểu, đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 trong số hơn 1.000 doanh nghiệp đăng ký.
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
  • Mở rộng trông xe không dùng tiền mặt mang lại lợi ích "kép"
    Việc áp dụng hình thức thanh toán qua ứng dụng thu phí không dừng VETC và mã QR vào hoạt động thanh toán phí gửi xe không dùng tiền mặt không những góp phần từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh mà còn tăng cường công tác quản lý nhà nước, minh bạch trong công tác thu phí dịch vụ trông giữ xe.
  • MobiFone được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 tối 4/11, MobiFone xuất sắc được vinh danh tại sự kiện với 5 thương hiệu sản phẩm đột phá bao gồm: Dịch vụ viễn thông MobiFone, mobiEdu, ClipTV, mobiAgri và nền tảng số MobiFone.
  • 10 xu hướng định hình tương lai của quản lý giao dịch số
    Quản lý giao dịch số đang phát triển mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng về xử lý tài liệu an toàn, hiệu quả. Đây là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp giảm bớt thủ tục hành chính và tối ưu hóa quy trình xử lý tài liệu số.
Sự kiện 50 năm con người đặt chân lên mặt trăng (1969-2019) sẽ được thể hiện trên tem bưu chính Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO