Nếu mỗi người dân đều cài đặt và bật Bluezone, cơ quan y tế sẽ khoanh vùng dịch chính xác, chỉ cách ly những người tiếp xúc gần với người nhiễm hoặc nghi nhiễm Covid-19, không phải cách ly cả thôn, cả xã, cả huyện và cách ly hàng nghìn người.
Theo đại diện Ngân hàng Quốc tế (VIB), việc chuyển đổi số được ngân hàng này chuẩn bị từ năm 2012, với tầm nhìn trở thành ngân hàng sáng tạo và hướng tới khách hàng. Năm 2020, VIB đã hái “quả ngọt” khi liên tục ra mắt các sản phẩm thẻ hoàn toàn trực tuyến từ thẻ thanh toán cho đến thẻ tín dụng và tiết kiệm 10% chi phí vận hành từ giao dịch trực tiếp (offline) sang giao dịch trực tuyến (online).
80% chi tiêu của người Việt vẫn là tiền mặt. Vì thế, ứng dụng "Make in Viet Nam" Gutina ra đời nhằm giúp người dùng Việt Nam có thể nộp, rút hộ tiền mặt 24/7, tiết kiệm thời gian chờ cho hàng triệu người.
Cơn lũ lịch sử tại các tỉnh miền Trung vẫn đang có nhiều diễn biến phức tạp, diễn ra trên diện rộng, nhiều nơi nước lũ dâng đến 2 mét nhấn chìm hàng ngàn nhà cửa. Tuy nhiên, tại nhiều nơi không có địa chỉ cụ thể, việc cứu trợ sẽ gặp không ít khó khăn trong việc tìm đến vị trí người dân vùng lũ đang sống.
Đây là nhận định của các đại biểu tham gia Tọa đàm trực tuyến Tại sao Việt Nam - Why Viet Nam, một trong nhiều sự kiện trong khuôn khổ Triển lãm - Hội nghị ITU Digital World 2020 do ITU và Bộ TT&TT tổ chức trong 3 ngày 20 - 22/10/2020.
Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (BĐVN) đã có văn bản gửi bưu điện các tỉnh, thành phố đề nghị đội ngũ bưu tá hướng dẫn, hỗ trợ khách hàng cài đặt ứng dụng Bluezone khi đến phát hàng tại các hộ gia đình.