Tăng cường hợp tác du lịch qua Ngày ASEAN tại Venezuela lần thứ V

PV| 28/11/2022 09:52
Theo dõi ICTVietnam trên

Sự kiện Ngày ASEAN năm 2022 đánh dấu thành công của Chính phủ Venezuela và Ủy ban ASEAN tại Caracas (ACC) trong việc thúc đẩy hợp tác nhiều mặt giữa Venezuela với các quốc gia thành viên ASEAN.

Tăng cường hợp tác du lịch qua Ngày ASEAN tại Venezuela lần thứ V - Ảnh 1.

Thứ trưởng Ngoại giao Venezuela phát biểu tại sự kiện. (Nguồn: baoquocte.vn)

Bộ Ngoại giao Venezuela đã phối hợp với Bộ Du lịch nước này và các cơ quan đại diện ngoại giao của Việt Nam, Indonesia, Malaysia, cũng như Văn phòng Lãnh sự Danh sự của Thái Lan tổ chức Ngày ASEAN lần thứ 5 với chủ đề thúc đẩy hợp tác du lịch giữa Venezuela và các nước ASEAN vào ngày 27/11.

Ngày ASEAN năm nay diễn ra trong khuôn khổ Lễ hội Du lịch quốc tế Venezuela 2022 (FITVEN 2022) với sự tham gia của Bộ trưởng Du lịch Venezuela Ali Padron; Thống đốc bang Azoategui, ông Luis Jose Marcano; Thứ trưởng Ngoại giao phụ trách châu Á, Trung Đông và châu Đại Dương Capaya Rodriguez, cùng Trưởng cơ quan đại diện của các nước ASEAN tại Caracas và các khách mời là các doanh nghiệp, đại lý lữ hành tại Venezuela.

Tại sự kiện, Bộ trưởng Ali Padron đánh giá cao sự có mặt của các nước ASEAN tại FITVEN 2022 cũng như việc hai bên phối hợp tổ chức Ngày ASEAN 2022 với chủ đề thúc đẩy hợp tác du lịch. Với những đặc điểm cảnh quan đặc trưng, hai bên có nhiều tiềm năng và cơ hội thu hút khách du lịch. Việc thúc đẩy các hoạt động quảng bá du lịch và tăng cường trao đổi thông tin giữa các doanh nghiệp lữ hành sẽ góp phần thúc đẩy và hiện thực hóa những tiềm năng và cơ hội này. Chính phủ Venezuela coi trọng vai trò của du lịch đối với sự phát triển, đặc biệt là trong bối cảnh bị cấm vận, cô lập và sự kiện FITVEN trong những năm gần đây đã thể hiện nỗ lực để Venezuela nhằm đẩy mạnh và đưa du lịch trở thành một lĩnh vực đóng vai trò quan trọng của nền kinh tế.

Sự kiện Ngày ASEAN năm 2022 đánh dấu thành công của Chính phủ Venezuela và Ủy ban ASEAN tại Caracas (ACC) trong việc thúc đẩy hợp tác nhiều mặt giữa Venezuela với các quốc gia thành viên ASEAN, đồng thời khẳng định Bộ Ngoại giao Venezuela luôn coi trọng việc thúc đẩy quan hệ với các nước ASEAN, đặc biệt mong muốn sớm tham gia Hiệp ước Hữu nghị và Thân thiện ở Đông Nam Á (TAC).

Thay mặt cho Ủy ban ASEAN tại Caracas, Đại biện lâm thời Malaysia tại Venezuela, Shalihin Annual đã giới thiệu toàn cảnh về ngành du lịch hơn 380 tỷ USD của các nước ASEAN, đóng góp 12,1% tổng GDP các nền kinh tế thành viên. ASEAN đang tăng cường việc thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch, đặc biệt là chiến lược phục hồi ngành du lịch hậu đại dịch Covid-19.

Về phần mình, ông Shalihin mong muốn Venezuela và các nước thành viên ASEAN tiếp tục tăng cường các hoạt động quảng bá, giới thiệu, đồng thời tìm giải pháp thuận lợi hơn cho khách du lịch thông qua việc đưa ra các giải pháp về đường bay, đặt phòng khách sạn, tour du lịch một cách dễ tiếp cận.

Trong khuôn khổ chương trình, Đại sứ Lê Viết Duyên đã giới thiệu tổng quan về du lịch Việt Nam và vai trò ngành du lịch đối với nền kinh tế Việt Nam những năm gần đây; giới thiệu những đặc điểm hấp dẫn của của du lịch Việt Nam thông qua các điểm đến nổi tiếng, sự đa dạng cảnh quan, văn hóa vùng miền cũng như hương vị ẩm thực đặc sắc, nổi tiếng toàn thế giới.

Trên cơ sở quan hệ hữu nghị truyền thống anh em, Venezuela và Việt Nam đã tăng cường ủng hộ lẫn nhau, củng cố mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết, góp phần xây dựng và phát triển đất nước vì hòa bình và ổn định, đóng góp vào sự phát triển ở hai khu vực và trên toàn thế giới.

Tại sự kiện, Đại sứ quán Việt Nam đã mang đến hai tiết mục truyền thống gồm múa quạt và múa nón. Ngoài ra, các khách mời cũng được thưởng thức các món ăn truyền thống như chả giò, phồng tôm, nem thính…

Đặc biệt, tại sự kiện, Thứ trưởng Du lịch Venezuela, Leticia Gomez đã công bố chính thức ấn phẩm đặc biệt của Tạp chí du lịch Viajes Venetur với chủ đề ASEAN. Ấn phẩm bao gồm thông điệp từ các trưởng cơ quan đại diện các nước ASEAN tại Venezuela cũng như những bài đăng giới thiệu về du lịch của các nước./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường hợp tác du lịch qua Ngày ASEAN tại Venezuela lần thứ V
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO