Make in Vietnam

Tăng năng suất và lợi thế cạnh tranh với nền tảng số MISA AMIS tích hợp AI

AD 12/10/2024 15:44

Thành công trong chuyển đổi số đòi hỏi sự quyết tâm của lãnh đạo đứng đầu và lựa chọn phần mềm phù hợp. Doanh nghiệp cần bắt đầu từ những thay đổi về thói quen trải nghiệm trên nền tảng số.

Đây là chia sẻ của ông Trần Đại Nghĩa, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn xây dựng Minh Đức (Minh Đức) trong khuôn khổ chương trình Chào mừng Ngày Chuyển đổi số (CĐS) quốc gia năm 2024 tổ chức tại trụ sở Văn phòng Chính phủ sáng ngày 12/10.

Tại chương trình Chủ tịch HĐQT Tập đoàn xây dựng Minh Đức đã có những chia sẻ ấn tượng về chủ đề "Ứng dụng nền tảng số tích hợp AI trong quản trị doanh nghiệp để nâng cao năng suất và lợi thế cạnh tranh”, với trải nghiệm thực tế nền tảng MISA AMIS.

418-202410121455481(1).jpg
Ông Trần Đại Nghĩa, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn xây dựng Minh Đức chia sẻ về chủ đề: "Ứng dụng nền tảng số tích hợp AI trong quản trị doanh nghiệp để nâng cao năng suất và lợi thế cạnh tranh".

Ông Nghĩa cho biết, với 15 năm hoạt động và 500 nhân sự, Tập đoàn Minh Đức đã phải đối mặt với nhiều khó khăn trong quản lý do tính đa dạng của kinh doanh và điều hành nhiều chi nhánh.

Những khó khăn chính bao gồm truy xuất dữ liệu chậm, giảm khả năng mở rộng thị trường quốc tế, và các vấn đề trong quản lý chuỗi cung ứng ảnh hưởng đến tiến độ thi công. Các quy trình vận hành thủ công nên thường chậm và dễ xảy ra sai sót, chi phí cao. Hằng năm, công ty phải chi khoảng 168 triệu đồng cho công tác in ấn tài liệu, 216 triệu đồng cho lương nhân sự kiểm soát tài chính và 120 triệu đồng cho việc di chuyển họp hành.

Trước những thách thức này, Minh Đức đã quyết định CĐS để tối ưu chi phí và nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường. Ông Trần Đại Nghĩa cho biết, trải qua một quá trình tìm hiểu, đánh giá, Ban lãnh đạo Tập đoàn Minh Đức quyết định lựa chọn triển khai nền tảng số MISA AMIS do Công ty Cổ phần MISA (MISA) để thực hiện CĐS toàn diện mọi hoạt động doanh nghiệp (DN).

ly-do-chon-nen-tang-so.png

Lý giải cho sự lựa chọn này, ông Nghĩa cho biết nền tảng MISA AMIS đáp ứng đầy đủ các nghiệp vụ của DN từ tài chính - kế toán, bán hàng, nhân sự và các hoạt động quản trị điều hành liên phòng ban.

Sau 2 năm triển khai nền tảng số do MISA phát triển, Tập đoàn Minh Đức đã có nhiều thay đổi tích cực trong hoạt động kinh doanh, điều hành DN.

misa-amis-nen-tang-quan-tri-doanh-nghiep-hop-nhat.png
Nền tảng MISA AMIS đáp ứng đầy đủ 4 nghiệp vụ trụ cột trong doanh nghiệp.

Nhờ sử dụng nền tảng MISA AMIS, Ban lãnh đạo Minh Đức dễ dàng truy xuất thông tin để đưa ra quyết định kinh doanh nhanh chóng. Các dữ liệu bán hàng, kho bãi, sản xuất, thanh toán, công nợ được liên kết với nhau một cách chặt chẽ, chính xác giúp giảm khối lượng công việc thủ công cho nhân viên.

418-202410121455483.jpg

Đặc biệt, dữ liệu bán hàng được tự động kết nối với phần mềm kế toán MISA giúp ghi nhận doanh thu chính xác. Bên cạnh đó, việc ký kết tài liệu trên nền tảng ký số MISA AMIS WeSign cũng giúp cho Minh Đức tiết kiệm 118 triệu chi phí in ấn/năm. Đồng thời tiết kiệm được 216 triệu/năm cho chi phí thuê nhân sự kiểm soát tài chính.

Ngoài những kết quả đạt được này, ông Nghĩa khẳng định việc CĐS với nền tảng MISA AMIS còn đem lại cho Tập đoàn những lợi ích về lâu dài. Thay vì mất cả ngày để phê duyệt và ký kết tài liệu, lãnh đạo giờ chỉ cần vài phút trên nền tảng. Nhân viên không phải chờ gặp trực tiếp lãnh đạo để xin chữ ký, quy trình giao dịch với khách hàng cũng nhanh chóng hơn khi mất vài phút để xác nhận thay vì cả tuần qua lại giấy tờ.

Với MISA AMIS Kế toán, Minh Đức tự tin mở rộng mà không cần tăng thêm nhân sự, tiết kiệm 50% nhân lực. Từ đó cho thấy, CĐS còn giúp gắn kết các bộ phận, tạo sự đồng thuận và đơn giản hóa quy trình.

Từ năm 2024, MISA AMIS tích hợp AI dưới dạng trợ lý số, giúp Minh Đức có báo cáo và phân tích chi tiết về lợi nhuận, doanh thu, chi phí theo từng giai đoạn, hỗ trợ điều hành DN dựa trên dữ liệu. Trợ lý số AI tự động kiểm tra, đối chiếu, phát hiện bất thường trong chi phí và cảnh báo rủi ro tài chính giúp đánh giá hiệu quả sử dụng nguồn lực, ngăn ngừa lãng phí và cải thiện quản lý ngân sách.

Ông Nghĩa nhấn mạnh: thành công trong CĐS đòi hỏi sự quyết tâm của lãnh đạo đứng đầu và lựa chọn phần mềm phù hợp. DN cần bắt đầu từ những thay đổi về thói quen trải nghiệm trên nền tảng số.

“Việc triển khai các nền tảng số như MISA AMIS không chỉ phù hợp với các DN xây dựng mà còn có thể triển khai với nhiều DN vừa và nhỏ ở các lĩnh vực khác… DN Việt có thể tin tưởng và ưu tiên lựa chọn nền tảng số như MISA AMIS để CĐS toàn diện”, ông Nghĩa bày tỏ.

418-202410121455484.jpg
Langbiang Farm cũng đạt nhiều thành công khi ứng dụng MISA AMIS để số hóa toàn bộ hoạt động.

Không chỉ riêng Tập đoàn Minh Đức, Langbiang Farm cũng đạt nhiều thành công khi ứng dụng MISA AMIS để số hóa toàn bộ hoạt động từ quản lý tài sản, tối ưu quy trình liên phòng ban, theo dõi tiến độ công việc của nhân sự, đến số hóa quy trình mua hàng, phát hành hóa đơn điện tử, và ký kết giao dịch trên nền tảng ký số. "Nhờ CĐS với MISA AMIS, năng suất của nhân sự đã tăng gần như gấp đôi” - ông Trần Huy Đường, Giám đốc Langbiang Farm khẳng định.

Với thế mạnh 30 năm trong lĩnh vực công nghệ, MISA cam kết bố trí nguồn lực đồng hành cùng các đơn vị, tổ chức và DN trong công cuộc thúc đẩy CĐS toàn diện. Từ đó, góp phần nâng cao năng lực, lợi thế cạnh tranh của cộng đồng DN Việt, thúc đẩy sự phát triển bền vững của nền kinh tế số Việt Nam./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Tăng năng suất và lợi thế cạnh tranh với nền tảng số MISA AMIS tích hợp AI
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO