Chuyển động ICT

Tăng tốc chuyển đổi số với máy chủ điện toán hiệu năng cao thế hệ mới

Anh Minh 07:52 05/01/2024

Dell PowerEdge R660XS và R760XS được thiết kế với tính năng và hiệu suất vượt trội nhằm đáp ứng những yêu cầu khắt khe về điện toán hiệu năng cao, các dịch vụ đám mây quy mô lớn và ứng dụng AI cho quá trình chuyển đổi số doanh nghiệp (DN).

Dell 16G là dòng máy chủ thế hệ mới nhất của Dell với hơn 10 danh mục sản phẩm nổi bật có hiệu suất ứng dụng cao và dung lượng lưu trữ lớn. Trong đó, biến thể R660XS và R770XS cũng tương tự như các mẫu XS trước đây được điểu chỉnh dung lượng CPU và DIMM để phù hợp với các tác vụ ảo hoá, tốc độ tính toán và lưu trữ dữ liệu.

Bên cạnh đó, Dell Technologies cũng trang bị cho hai dòng sản phẩm này những tính năng được cải tiến để sẵn sàng tận dụng những thành tựu mới nhất của công nghệ.

dell.png

Cấu hình mạnh mẽ với dung lượng lưu trữ lớn

Cả hai máy chủ Dell PowerEdge R660XS và R770XS đều được trang bị cấu hình mạnh mẽ với các thiết bị công nghệ mới nhất bao gồm hai bộ xử lý Intel® Xeon® Scalable thế hệ thứ 4, tối đa 32 lõi cho mỗi bộ xử lý, PCle Gen 5 và bộ nhớ chứa tối đa 16 DDR5 DIMM (1TB) với tốc độ xử lý lên tới 4800MT/s. DDR5 là thế hệ Ram mới nhất có khả năng xử lý dữ liệu nhanh gấp 1,5 lần DDR4 nhờ số lượng băng thông tăng, đồng thời mức tiêu thụ điện năng và độ ồn giảm đáng kể so với các thế hệ trước đó.

Tuỳ vào nhu cầu mà DN có thể lựa chọn dòng máy chủ có cấu hình phù hợp. R660XS là máy chủ rack 1U được hỗ trợ 5 thiết bị I/O, tối đa 3 khe cắm PCle, 1 khe cắm mạng OCP 3.0 và 1 khe cắm PERC chuyên dụng, người dùng có thể tuỳ chọn lưu trữ ổ cứng tối đa 4 HDD/SSD 3.5inch hoặc tối đa 10 ổ NVMe.

Với nhu cầu cấu hình cao hơn, dòng máy chủ R760XS hoàn toàn có khả năng đáp ứng với cấu hình 2U, hỗ trợ lên tới 8 thiết bị I/O và tối đa 6 khe cắm PCle có sẵn. Về khả năng lưu trữ, R760XS có thể tuỳ chọn cấu hình lên tới 12 ổ SSD 3.5inch, 16 ổ SSD 2.5inch hoặc 8 ổ NVMe.

Hệ thống quản lý và bảo mật tối ưu

Không chỉ nổi bật với cấu hình mạnh mẽ, dòng máy chủ R660XS và R760XS còn được trang bị nhiều tính năng quản lý và bảo mật tiên tiến nhằm đáp ứng những yêu cầu khắt khe nhất khi vận hành trên môi trường điện toán đám mây.

Trong đó, giải pháp quản lý hệ thống Dell OpenManage™ chứa các công cụ và mô-đun có thể quản lý nhiều máy chủ trong một cơ sở hạ tầng và trong đa dạng các môi trường bao gồm vật lý, ảo, cục bộ và từ xa. OpenManage Server Adminstrator dùng được trên hầu hết các phiên bản hệ điều hành Microsoft Windows, Linux và ESXi.

Ngoài ra, việc tích hợp các công cụ điều khiển từ xa iDRAC, OpenManage Enterprise và CloudIQ cung cấp khả năng quản lý tự động và tập trung, đồng thời có thể mở rộng quy mô hiệu quả. Dell PowerEdge R660XS và R760XS được tạo ra với kiến ​​trúc phục hồi không gian mạng nhằm xây dựng tính bảo mật ở mọi giai đoạn của vòng đời máy chủ.

Máy chủ bền bỉ và thân thiện với môi trường

Cả hai sản phẩm máy chủ Dell PowerEdge R660XS và R760XS đều được thiết kế thông minh để phù hợp với hệ thống làm mát bằng không khí, điều này giúp doanh nghiệp tiết kiệm đáng kể chi phí đầu tư hệ thống làm mát bằng chất lỏng cho trung tâm dữ liệu.

Ngoài ra, việc kết hợp hiệu quả giữa mức tiêu thụ điện năng với khối lượng công việc giúp sản phẩm giảm đáng kể lượng carbon thải ra không khí. Dell PowerEdge R660XS và R760XS được sản xuất nhằm hướng tới mục tiêu thân thiện và bảo vệ môi trường thông qua việc sử dụng các vật liệu tái chế trong cả sản phẩm và bao bì.

Tại Việt Nam, ADG là đơn vị phân phối sản phẩm máy chủ Dell. Đến thời điểm hiện tại ADG đã có hệ thống hơn 3000 đại lý trên toàn quốc phân phối các sản phẩm máy chủ, máy tính cá nhân và giải pháp công nghệ của hơn 20 đối tác trên thế giới.

ADG đã ký hợp tác chiến lược với Dell Technologies và đang sở hữu tới 55% thị phần máy chủ tại Việt Nam. Sản phẩm Dell PowerEdge R660XS và R760XS là một trong những dòng sản phẩm trọng điểm dành cho phân khúc khách hàng doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi số, có thể nắm bắt nhanh chóng những công nghệ mới nhất như đám mây, AI và điện toán hiệu năng cao./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Tăng tốc chuyển đổi số với máy chủ điện toán hiệu năng cao thế hệ mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO