Tăng tỷ lệ chuyển đổi gấp nhiều lần nhờ nền tảng đa kênh dựa trên dữ liệu chuyên sâu

Minh Thiện| 14/09/2022 15:21
Theo dõi ICTVietnam trên

Ứng dụng giải pháp phân tích dữ liệu khách hàng và trải nghiệm đa kênh của MoEngage, Ahamove đã có tốc độ tăng ấn tượng về tỷ lệ chuyển đổi chỉ trong một năm.

Được thành lập vào năm 2015, Ahamove đã nhanh chóng phát triển và khẳng định vị thế trong lĩnh vực logistics tại Việt Nam. Chỉ sau hơn một năm kể từ khi hợp tác với MoEngage, nền tảng giao hàng tức thì đã tăng gấp 6 lần lượng người dùng tích cực hàng tháng (MAU). Sự hợp tác thành công này là bệ phóng giúp Ahamove tự tin xây dựng chiến lược phát triển đầy tham vọng, đồng thời lên kế hoạch chinh phục các thị trường khác tại Đông Nam Á.

Tăng tỷ lệ chuyển đổi gấp nhiều lần nhờ nền tảng tương tác đa kênh dựa trên dữ liệu chuyên sâu - Ảnh 1.

Nhân viên Ahamove giao hàng cho khách hàng

Nền tảng giao nhận của Ahamove chứng minh sự lý tưởng khi cung cấp dịch vụ cho cả 2 nhóm đối tượng là người tiêu dùng và doanh nghiệp (DN). Ahamove cam kết giao hàng đúng hẹn và dễ dàng, dù là đơn hàng nhỏ hay hàng hóa cồng kềnh. Cùng với sự tăng trưởng gấp 25 lần lượng khách hàng hoạt động hàng ngày, Ahamove đã vươn lên vị trí hàng đầu thị trường giao hàng tức thời tại Việt Nam với các nhóm dịch vụ Delivery, AhaTruck và AhaMart.

Là DN "Make in Viet Nam", công ty tập trung phát triển các dịch vụ giao hàng siêu tốc với chi phí hợp lý, cũng như các dịch vụ giao hàng liên tỉnh và giao hàng số lượng lớn. Với 100.000 tài xế phục vụ hơn 2,5 triệu khách hàng tại 14 thành phố, Ahamove đã tăng trưởng đột phá nhờ tối ưu hóa hoạt động khi giảm thiểu thời gian hoàn thành một đơn hàng, từ khâu đặt hàng đến khi giao hàng. Với sự tăng trưởng này, Ahamove cần phân nhóm khách hàng của mình một cách hợp lý, để từ đó triển khai các chiến dịch cá nhân hóa bằng cách theo dõi hành trình người dùng.

MoEngage là nền tảng tương tác khách hàng dựa trên dữ liệu chuyên sâu, được hơn 1.300 thương hiệu toàn cầu như Kredivo, Alfamart, XL Axiata, TheAsianparent, Mamikos, POPS Worldwide, CIMB Bank... tin dùng. MoEngage giúp các nhà tiếp thị và chủ sở hữu sản phẩm phân tích hành vi của các đối tượng khách hàng và nhờ đó có những hành động tối ưu để tương tác với khách hàng qua các kênh như website, di động, email, mạng xã hội và các ứng dụng gửi tin nhắn. 

Kể từ khi hợp tác với MoEngage vào tháng 6/2020, Ahamove đã tăng tỷ lệ gửi thông báo đẩy (push notification) thành công từ dưới 20% lên đến hơn 80%, nhờ đó giải quyết tình trạng hoạt động kém hiệu quả, đồng thời giảm tới 10 giờ làm việc/tuần mà không ảnh hưởng tới năng suất.

Tăng tỷ lệ chuyển đổi gấp nhiều lần nhờ nền tảng tương tác đa kênh dựa trên dữ liệu chuyên sâu - Ảnh 2.

Văn phòng của Ahamove

Bà Ngô Thị Như Quỳnh, Giám đốc Marketing Ahamove, cho biết: "Với MoEngage, chúng tôi có thể phân nhóm khách hàng và gửi tin nhắn phù hợp tới đúng người, đúng thời điểm thông qua các kênh khác nhau trên nền tảng. Ngoài ra, chúng tôi đã tự động hóa thành công các quy trình thủ công để nâng cao hiệu quả các chiến dịch tương tác với khách hàng. Những thay đổi này đã góp phần tăng mạnh lượng truy cập và mức độ tương tác hai chiều, nhờ đó cải thiện đáng kể tỷ lệ chuyển đổi".

Theo Ahamove, sự tăng trưởng thần tốc về tệp khách hàng đến từ việc thay đổi phương pháp tiếp cận khách hàng từ truyền thống sang cung cấp trải nghiệm đa kênh, hướng tới việc nuôi dưỡng và làm hài lòng người dùng tại mọi điểm tiếp xúc trong hành trình mua hàng. Trên thực tế, kể từ khi triển khai nền tảng tương tác đa kênh dựa trên dữ liệu chuyên sâu của MoEngage, tỷ lệ chuyển đổi của Ahamove đã tăng gấp 14 lần trong khoảng thời gian từ tháng 1/2021 đến tháng 12/2021./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Tăng tỷ lệ chuyển đổi gấp nhiều lần nhờ nền tảng đa kênh dựa trên dữ liệu chuyên sâu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO