Doanh nghiệp số

Tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng 5% sẽ giúp tăng lợi nhuận ít nhất 25%

Gia Bách 20:31 06/05/2024

"Tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng lên 5% đã được chứng minh là có thể tăng tổng lợi nhuận từ 25% đến 95% và việc giữ chân các khách hàng hiện tại sẽ tốn ít chi phí hơn, khách hàng chi tiêu nhiều hơn cho các doanh nghiệp (DN) họ tin tưởng…”

Đó là khẳng định của ông Josh Wetzel, Giám đốc doanh thu (CRO) của OneSignal tại buổi ký kết hợp tác với AKA Digital Việt Nam diễn ra vào ngày 6/5/2024. Theo đó, việc giữ chân các khách hàng hiện tại sẽ tốn ít chi phí hơn, và khách hàng chi tiêu nhiều hơn cho các DN họ tin tưởng và ít có khả năng chuyển đổi sang đối thủ khác.

tang-ty-le-giu-chan-khach-hang-5-se-tang-loi-nhuan-it-nhat-25-.jpg
Lãnh đạo OneSignal và AKA Digital Việt Nam tại tbuổi ký kết hợp tác.

Khảo sát hơn 1.000 nhân viên marketing, quản lý sản phẩm (báo cáo State of Customer Messaging) gần đây của OneSignal cho thấy, nếu DN tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng lên 5% thì có thể sẽ tăng tổng lợi nhuận từ 25% - 95%. Do đó, việc giữ chân khách hàng hiện tại ở lại lâu hơn và giảm thiểu tỷ lệ rời bỏ là một nhiệm vụ không bao giờ kết thúc.

Theo ông Josh Wetzel, các DN thường ưu tiên thu hút khách hàng mới hơn là tập trung xây dựng mối quan hệ bền chặt, lâu dài với khách hàng hiện tại. Điều này gây ra sự lãng phí cơ hội đáng kể khi DN thờ ơ trong việc giữ chân các khách hàng hiện tại, là nhóm khách hàng mang lại nhiều lợi nhuận và dễ dàng thực hiện.

“Thị trường Việt Nam đang phát triển với tốc độ cao nhờ vào việc gia tăng chuyển đổi số và có những nét đặc thù, văn hoá DN khác biệt. OneSignal không thể một mình trong việc hoà nhập thị trường một cách dễ dàng. Việc tạo quan hệ đối tác với những chuyên gia ở thị trường Việt Nam để đảm bảo giải pháp của chúng tôi đáp ứng đúng nhu cầu cụ thể của từng DN",
ông Josh Wetzel cho hay.

Ông Long Nguyễn, Giám đốc Điều hành kiêm sáng lập viên AKA Digital Việt Nam cho biết, mỗi tương tác trong trải nghiệm khách hàng có thể tạo ra sự trung thành, thúc đẩy sự phát triển và hình thành số phận của một thương hiệu. Cái khó của DN là hiểu việc gì nên làm trước, việc gì nên làm sau, cách tiếp cận và giải pháp nào phù hợp với hiện trạng doanh nghiệp, và làm sao để ghép nối các giải pháp lại với nhau thành một bức tranh tổng thể.

Hợp tác với OneSignal, AKA Digital sẽ hỗ trợ các thương hiệu và DN Việt Nam tối đa hóa tiềm năng của nền tảng OneSignal, tối ưu hóa tương tác và lòng trung thành của khách hàng. Đồng thời, tận dụng sức mạnh của tương tác đa kênh để tạo ra trải nghiệm trên toàn bộ hành trình tự động hóa (automation journey), email, thông báo đẩy trên thiết bị di động (app push notification), thông báo đẩy trên web (web push notification) và tin nhắn trong ứng dụng (in-app message).

Được biết, một số DN lớn tại thị trường Việt Nam đã và đang thử nghiệm nền tảng OneSignal bao gồm: Long Châu FPT, VTC Mobile, Hasaki.vn, VTC News, Dantri và Lixibox…/.

Bài liên quan
  • IKEA sử dụng AI để nâng cao trải nghiệm của khách hàng như thế nào?
    IKEA, một trong những nhà bán lẻ nội thất hàng đầu trên toàn cầu, luôn tiên phong trong việc áp dụng công nghệ vào hoạt động kinh doanh của mình. Trong đó, trí tuệ nhân tạo (AI) và thực tế tăng cường đã được sử dụng một cách thành công để cải thiện trải nghiệm và dịch vụ khách hàng.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Việt Nam - Malaysia nâng cấp quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện
    Phát biểu tại họp báo, Tổng Bí thư Tô Lâm cho biết, Việt Nam-Malaysia tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực mới (như kinh tế xanh, đổi mới sáng tạo, khoa học công nghệ, chuyển đổi số, năng lượng xanh...).
  • Chìa khóa giải quyết thách thức trong bảo vệ trẻ em trên không gian mạng
    Trẻ em - đối tượng dễ bị tổn thương nhất, đang phải đối mặt với nhiều nguy cơ. Đây không chỉ là bài toán của riêng Việt Nam mà còn là thách thức toàn cầu đòi hỏi sự chung tay hợp tác từ nhiều phía.
  • Việt Nam đang đối mặt 3 thách thức an toàn thông tin
    Các cuộc tấn công mạng hiện nay ngày càng tinh vi và phức tạp hơn, đặc biệt khi có sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo. Tuy nhiên, việc kết hợp công nghệ này với trí tuệ của con người đã giúp phát hiện và phòng, chống tấn công mạng hiệu quả hơn.
  • Chuyển đổi số thành công không thể thiếu “niềm tin số”
    Muốn triển khai hiệu quả chiến lược số hóa quốc gia cần triển khai theo hướng tiếp cận từ trên xuống dưới và phải phù hợp với thực tế, đảm bảo có tầm nhìn rộng trong tương lai.
  • Việt Nam - Hàn Quốc đồng hành trong kỷ nguyên AI
    Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm hy vọng, Việt Nam có thể học tập nhiều hơn từ Hàn Quốc về các bài học kinh nghiệm, cách làm hay để phát huy tối đa vai trò công nghệ số nói chung và trợ lý ảo nói riêng trong hoạt động của cơ quan nhà nước, thúc đẩy phát triển kinh tế, tạo lập xã hội số nhân văn và thu hẹp khoảng cách số.
Đừng bỏ lỡ
  • Bốn giải pháp trọng tâm để giải bài toán an toàn dữ liệu quốc gia
    Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương, năm 2024 đánh dấu bước tiến vượt bậc của Việt Nam trong lĩnh vực an toàn thông tin. Tuy nhiên, còn rất nhiều thách thức cần vượt qua để đảm bảo an toàn dữ liệu quốc gia.
  • Việt Nam tăng cường hợp tác phát triển công nghệ số với Burundi và NIPA
    Trong khuôn khổ sự kiện Tuần lễ Số quốc tế 2024, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã tiếp và làm việc với Bộ trưởng Bộ Truyền thông, Công nghệ Thông tin và Đa phương tiện Burundi Léocadie Ndacayisaba và ông Hur Sung Wook, Chủ tịch Cục Xúc tiến Công nghiệp CNTT quốc gia Hàn Quốc (NIPA).
  • Chính thức ra mắt Nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin
    Nền tảng hướng tới nâng cao chất lượng và điều phối hiệu quả các hoạt động diễn tập trên toàn quốc thông qua nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin.
  • Robot Delta hữu dụng trong nhiều ngành
    Nhờ vào thiết kế độc đáo và khả năng hoạt động với tốc độ và độ chính xác cao, robot Delta là một giải pháp tối ưu trong nhiều ngành công nghiệp hiện đại.
  • Cà Mau ứng dụng các phần mềm chuyển đổi số trong ngành nông nghiệp
    Ngành nông nghiệp tỉnh Cà Mau đã không ngừng triển khai các giải pháp chuyển đổi số thông qua việc sử dụng các phần mềm, xây dựng cơ sở dữ liệu chuyên ngành phục vụ quản lý, điều hành. Trong tương lai không xa, các phần mềm này sẽ hoàn thiện và bắt kịp xu hướng công nghệ để hỗ trợ người nông dân nhiều hơn trong việc tăng gia sản xuất.
  • Bảo vệ các hệ thống mạng trọng yếu là cấp thiết
    Song song với tiến trình chuyển đổi số, các chiến dịch tấn công mạng, gián điệp và khủng bố mạng nhằm vào hệ thống công nghệ thông tin (IT) và công nghệ vận hành (OT) trọng yếu ngày càng gia tăng, việc đảm bảo an ninh mạng trở thành ưu tiên hàng đầu của các quốc gia.
  • ‏OPPO Find X8 Series sẽ chính thức lên kệ ngày 7/12‏
    Ngày 21/11, OPPO chính thức ra mắt Find X8 Series‏‏ tại Việt Nam và sẽ lên kệ ngày 7/12 tới. Đây là lần đầu tiên người dùng Việt Nam được trải nghiệm dòng flagship cao cấp nhất của OPPO cùng lúc với toàn cầu. ‏
  • Chuyển đổi số từ thực tiễn Báo Hải Dương
    Báo Hải Dương có nhiều thuận lợi khi thực hiện chuyển đổi số. Đó là Ban Biên tập có quyết tâm cao. Đội ngũ cán bộ, phóng viên, nhân viên của báo nhanh nhạy với cái mới, ham học hỏi...
  • Đưa siêu ứng dụng "Công dân Thủ đô số - iHanoi" vào cuộc sống
    “Công dân Thủ đô số” - iHaNoi là kênh tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa người dân, doanh nghiệp với các cấp chính quyền thành phố Hà Nội. Qua ứng dụng này, người dân và doanh nghiệp có thể phản ánh các vấn đề đời sống, từ đó giúp chính quyền tiếp nhận và giải quyết kịp thời.
  • Sự gia tăng của ứng dụng AI tạo sinh: Những rủi ro tiềm ẩn cho xã hội và con người
    AI tạo sinh là một trong những thành tựu công nghệ mới nhất của con người trong thập niên 20 của thế kỷ XXI. Cho đến nay, sự ứng dụng của AI tạo sinh đã tạo ra nhiều cuộc tranh luận quan trọng trong các nghiên cứu xã hội, đặc biệt là trong lĩnh vực triết học. AI tạo sinh đã thách thức nhiều khái niệm và định kiến của chúng ta về bản thân mình, đặc biệt là về cách chúng ta hiểu về tư duy và bản chất của tư duy con người.
Tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng 5% sẽ giúp tăng lợi nhuận ít nhất 25%
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO