Doanh nghiệp số

Tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng 5% sẽ giúp tăng lợi nhuận ít nhất 25%

Gia Bách 20:31 06/05/2024

"Tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng lên 5% đã được chứng minh là có thể tăng tổng lợi nhuận từ 25% đến 95% và việc giữ chân các khách hàng hiện tại sẽ tốn ít chi phí hơn, khách hàng chi tiêu nhiều hơn cho các doanh nghiệp (DN) họ tin tưởng…”

Đó là khẳng định của ông Josh Wetzel, Giám đốc doanh thu (CRO) của OneSignal tại buổi ký kết hợp tác với AKA Digital Việt Nam diễn ra vào ngày 6/5/2024. Theo đó, việc giữ chân các khách hàng hiện tại sẽ tốn ít chi phí hơn, và khách hàng chi tiêu nhiều hơn cho các DN họ tin tưởng và ít có khả năng chuyển đổi sang đối thủ khác.

tang-ty-le-giu-chan-khach-hang-5-se-tang-loi-nhuan-it-nhat-25-.jpg
Lãnh đạo OneSignal và AKA Digital Việt Nam tại tbuổi ký kết hợp tác.

Khảo sát hơn 1.000 nhân viên marketing, quản lý sản phẩm (báo cáo State of Customer Messaging) gần đây của OneSignal cho thấy, nếu DN tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng lên 5% thì có thể sẽ tăng tổng lợi nhuận từ 25% - 95%. Do đó, việc giữ chân khách hàng hiện tại ở lại lâu hơn và giảm thiểu tỷ lệ rời bỏ là một nhiệm vụ không bao giờ kết thúc.

Theo ông Josh Wetzel, các DN thường ưu tiên thu hút khách hàng mới hơn là tập trung xây dựng mối quan hệ bền chặt, lâu dài với khách hàng hiện tại. Điều này gây ra sự lãng phí cơ hội đáng kể khi DN thờ ơ trong việc giữ chân các khách hàng hiện tại, là nhóm khách hàng mang lại nhiều lợi nhuận và dễ dàng thực hiện.

“Thị trường Việt Nam đang phát triển với tốc độ cao nhờ vào việc gia tăng chuyển đổi số và có những nét đặc thù, văn hoá DN khác biệt. OneSignal không thể một mình trong việc hoà nhập thị trường một cách dễ dàng. Việc tạo quan hệ đối tác với những chuyên gia ở thị trường Việt Nam để đảm bảo giải pháp của chúng tôi đáp ứng đúng nhu cầu cụ thể của từng DN",
ông Josh Wetzel cho hay.

Ông Long Nguyễn, Giám đốc Điều hành kiêm sáng lập viên AKA Digital Việt Nam cho biết, mỗi tương tác trong trải nghiệm khách hàng có thể tạo ra sự trung thành, thúc đẩy sự phát triển và hình thành số phận của một thương hiệu. Cái khó của DN là hiểu việc gì nên làm trước, việc gì nên làm sau, cách tiếp cận và giải pháp nào phù hợp với hiện trạng doanh nghiệp, và làm sao để ghép nối các giải pháp lại với nhau thành một bức tranh tổng thể.

Hợp tác với OneSignal, AKA Digital sẽ hỗ trợ các thương hiệu và DN Việt Nam tối đa hóa tiềm năng của nền tảng OneSignal, tối ưu hóa tương tác và lòng trung thành của khách hàng. Đồng thời, tận dụng sức mạnh của tương tác đa kênh để tạo ra trải nghiệm trên toàn bộ hành trình tự động hóa (automation journey), email, thông báo đẩy trên thiết bị di động (app push notification), thông báo đẩy trên web (web push notification) và tin nhắn trong ứng dụng (in-app message).

Được biết, một số DN lớn tại thị trường Việt Nam đã và đang thử nghiệm nền tảng OneSignal bao gồm: Long Châu FPT, VTC Mobile, Hasaki.vn, VTC News, Dantri và Lixibox…/.

Bài liên quan
  • IKEA sử dụng AI để nâng cao trải nghiệm của khách hàng như thế nào?
    IKEA, một trong những nhà bán lẻ nội thất hàng đầu trên toàn cầu, luôn tiên phong trong việc áp dụng công nghệ vào hoạt động kinh doanh của mình. Trong đó, trí tuệ nhân tạo (AI) và thực tế tăng cường đã được sử dụng một cách thành công để cải thiện trải nghiệm và dịch vụ khách hàng.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng 5% sẽ giúp tăng lợi nhuận ít nhất 25%
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO